Tại Việt Nam, với nỗ lực làm mới sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng trải nghiệm cho du khách, nhiều điểm đến, đơn vị kinh doanh du lịch đã triển khai các công nghệ mới, tạo hiệu quả nhất định trong thời gian qua.
Chuyên gia nhận định kinh tế ban đêm là hướng phát triển tất yếu để đưa du lịch Việt Nam phát triển mạnh, đồng thời bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng cũng hưởng lợi rất lớn từ mô hình này.
Nhằm đảm bảo an toàn, văn minh cho du khách đến Hà Nội trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản gửi các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố.
Tổng lượng khách đến Nha Trang – Khánh Hòa tham quan và lưu trú trong 4 ngày lễ tăng gấp đôi so với năm ngoái, doanh thu đạt gần 530 tỉ đồng.
Mọi hoạt động của ngành du lịch đã bắt đầu khởi động trở lại sau một thời gian dài tạm lắng. Khó có thể nói hết niềm vui của những người làm du lịch Hà Nội cũng như cả nước khi nối lại việc đưa đón khách, xúc tiến các tour tuyến, kết nối lại thị trường trong, ngoài nước.
Khu vực lập quy hoạch quảng trường biển ở TP Đồng Hới (Quảng Bình) có diện tích 88.765m2, dự kiến phục vụ khoảng 5.000 người.
Khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, du lịch TP.HCM kỳ vọng đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế và 25 triệu lượt khách nội địa với doanh thu 97.700 tỉ đồng trong năm nay.
Mở cửa du lịch trong bối cảnh bình thường mới vừa là thử thách, nhưng cũng là cơ hội để thức tỉnh những tiềm năng về du lịch trên những mảnh đất vùng biên giới như Hà Giang, Lào Cai và Lai Châu...
Du lịch - dịch vụ hài hòa giữa lợi ích doanh nghiệp và cộng đồng dân cư bản địa là triết lý kinh doanh hiện đại, bền vững. Gần đây, khái niệm này được nhắc tới thường xuyên hơn trong những tọa đàm chia sẻ về du lịch gắn liền với văn hóa địa phương.
Lộ trình thí điểm đón khách du lịch nội địa tới Phú Quốc trong giai đoạn 1 sẽ bắt đầu từ ngày 1/11 đến ngày 1/12/2021. Phú Quốc sẽ đón khách du lịch trong nước từ 1/11, khách quốc tế từ 20/11.