Theo đại diện KIDO, trong năm 2020 doanh nghiệp chủ động nguồn cung hàng hóa, điều chỉnh và lên kế hoạch sản xuất phù hợp để đáp ứng nhu cầu hàng hóa của người tiêu dùng tại từng khu vực.
Thông qua việc tối ưu hóa hệ thống kênh phân phối, công ty đã tăng cường 15 kho trung chuyển khắp cả nước, nâng cao năng lực của gần 300 Nhà phân phối (bao gồm cả ngành lạnh và ngành khô), phân bổ hàng hóa hiệu quả thông qua 450.000 điểm bán ngành hàng khô và 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh trên toàn quốc.
![]() |
KIDO vượt 26,6% kế hoạch năm, tăng 47,4% so với năm 2019. Ảnh minh họa. TL |
Kem và dầu ăn là hai sản phẩm chủ lực của doanh nghiệp này trong năm qua. Là doanh nghiệp dẫn đầu về thị phần kem với 43,5%, KIDO phát huy tối đa năng lực của mình trong việc nắm bắt xu hướng thị trường và trào lưu ăn vặt của giới trẻ nhằm phát triển các sản phẩm phù hợp với xu hướng thị trường, sản phẩm có lợi nhuận cao, đặc biệt chú trọng phân phối các sản phẩm kinh doanh cốt lõi phù hợp với từng khu vực để gia tăng lợi nhuận.
Với mảng bán lẻ dầu ăn, KIDO chủ động, linh hoạt trong việc điều tiết nguồn nguyên liệu, tối ưu hóa chi phí, nghiên cứu và nắm bắt tâm lý người tiêu dùng cũng như thói quen sử dụng sản phẩm tại từng vùng miền, nghiên cứu và phát triển sản phẩm phù hợp để tăng cường sức khỏe cho người dân, đồng thời đẩy mạnh tương tác, bán hàng trực tuyến cho người tiêu dùng trên nền tảng thương mại điện tử.
Đối với mảng thương mại và công nghiệp, KIDO đẩy mạnh hoạt động bán hàng thông qua việc mở rộng khối khách hàng thương mại và khách hàng công nghiệp trên toàn quốc, các cơ sở sử dụng dầu ăn trong sản xuất và chế biến các sản phẩm địa phương, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xuất khẩu. Đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng, mở rộng phạm vi hoạt động, tạo lợi thế cạnh tranh về giá và chi phí vận hành.
Nhờ đó, kết quả hoạt động kinh doanh của KIDO năm 2020 đều vượt chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra cả về doanh thu lẫn lợi nhuận. Trong đó, doanh thu thuần đạt 8.322 tỷ đồng, vượt 1,1% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế 2020 đạt 418 tỷ đồng, vượt 26,6% kế hoạch năm, tăng 47,4% so với năm 2019.
Gửi bình luận