Thứ bảy, 04/05/2024

Khuyến mãi kéo dài cả tháng, nhiều chị em hạn chế "vung tay quá trán" trong ngày Black Friday

25/11/2023 9:17 AM (GMT+7)

Nhiều doanh nghiệp liên tục triển khai các chương trình giảm giá từ 2/9, 20/10, 11/11, 20/11... nên rất nhiều chị em đã "chốt đơn" trong các dịp này. Từ đó, nhiều tín đồ mua sắm bớt mặn mà với ngày chính thức diễn ra Black Friday.

Black Friday là dịp mua sắm được các tín đồ, mẹ bỉm sữa, chị em nội trợ... mong chờ nhất trong năm. Tuy nhiên năm nay, sức mua tại các trung tâm thương mại ở TP.HCM có xu hướng giảm nhiệt.

Ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị Online, nhiều thương hiệu như Ohui, AHC, Whoo, Adidas, Zara, H&M, Charles and Keith, Valentino, Ninomaxx, Innisfree, Lock and Lock, PNJ, SJC... cho đến các chuỗi cửa hàng mẹ và bé như Con cưng, Kids Plaza, Bibo Mart và các cửa hàng điện máy như Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, Cell phoneS... đã tung khuyến mãi từ 30%, 50%, thậm chí 70%, 80%... để kích cầu.

Khuyến mãi kéo dài cả tháng, nhiều chị em đã "chốt đơn" trước ngày Black Friday - Ảnh 1.

Nhiều chị em hạn chế "vung tay quá trán" trong ngày Black Friday. Ảnh: Gia Linh

Tuy nhiên, khác với các nắm trước, tại các trung tâm thương mại lớn, cảnh tượng thường thấy trong các ngày sale khủng là khách hàng (đa số là các chị em) "rồng rắn" xếp hàng chờ cả giờ để được chờ đến lượt mua hàng hoặc chờ thanh toán lại không diễn ra. Một số nơi khách hàng tập trung đông mua sắm nhưng không quá tải.

Theo nhiều tín đồ mua sắm, dịp Black Friday năm nay diễn ra trong bối cảnh kinh tế khó khăn, đa số người dân chọn cách thắt chặt chi tiêu, nhất là dịp lễ Tết đang đến gần nên càng phải tiết kiệm tài chính. Trừ một số thương hiệu lớn, hút giới trẻ như Adidas, Zara, Uniqlo, H&M... là giữ được sức mua ổn định, lượng khách hàng đông thì nhiều cửa hàng lại rất đìu hiu khách dù treo hàng loạt bảng giảm giá "khủng", giảm giá sốc.

Ngoài ra, nhiều chị em nội trợ, mẹ bỉm sữa, dân văn phòng... (những đối tượng chính thường xuyên mua sắm) lựa chọn mua sắm online. Thời gian gần đây, thú vui của nhiều chị em là săn sale trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, Tik Tok... Các kênh mua sắm này liên tiếp triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, áp dụng giảm giá, tặng quà, miễn phí ship... 

Khuyến mãi kéo dài cả tháng, nhiều chị em đã "chốt đơn" trước ngày Black Friday - Ảnh 3.

Các nhãn hàng liên tiếp triển khai nhiều chương trình khuyến mãi khiến sức mua giảm trong ngày Black Friday. Ảnh: Gia Linh

Một nguyên nhân khiến sức mua trực tiếp tại các cửa hàng, trung tâm thương mại năm nay giảm là vì một số doanh nghiệp lại nhân dịp Black để tranh thủ xả hàng tồn kho, thanh lý các mẫu cũ trong các năm trước, hàng cận date... nhằm thu hồi vốn. Những mẫu mã này đã cũ, lỗi mốt nên không thu hút khách hàng. Ngoài ra, một số doanh nghiệp treo bảng giảm giá 50% nhưng thực chất lại áp dụng với rất ít mẫu. 

Điều đáng nói, việc nở rộ các kênh mua sắm online giúp chị có thêm nhiều sự lựa chọn để so sánh giá.  Nhiều doanh nghiệp kéo dài chương trình giảm giá từ 2/9, 20/10, 11/11, 20/11... nên rất nhiều chị em đã "chốt đơn" trong các dịp này. Từ đó, nhiều tín đồ mua sắm, các chị em bỉm sữa bớt mặn mà với ngày chính thức diễn ra Black Friday.

 Nhiều người đã chi tiêu rất nhiều vào các dịp khuyến mãi trước đó nên có tâm lí thắt lưng buộc bụng, hạn chế "vung tay quá trán" mua sắm trong ngày sale khủng.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hé lộ kịch bản Việt Nam đón các công ty chip bán dẫn

Hé lộ kịch bản Việt Nam đón các công ty chip bán dẫn

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Đỗ Thành Trung hôm nay hé lộ kịch bản thu hút các "đại bàng" công nghệ của thế giới, đặc biệt là các tập đoàn chip bán dẫn.

Sản phẩm OCOP TP.HCM chuẩn bị vào khách sạn sang

Sản phẩm OCOP TP.HCM chuẩn bị vào khách sạn sang

Có thêm cơ hội mới cho các đặc sản Việt Nam vì Sở Công Thương và Sở Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp đưa sản phẩm OCOP của địa phương vào các khách sạn 4 - 5 sao tại thành phố để quảng bá, giới thiệu với du khách trong và ngoài nước.

Quảng Trị: Khách hàng hưởng lợi nhờ đội ngũ tự doanh Vinhomes

Quảng Trị: Khách hàng hưởng lợi nhờ đội ngũ tự doanh Vinhomes

Ra mắt trong tháng 4/2024, đội ngũ kinh doanh tự doanh dự án Vincom Shophouse Royal Park (Quảng Trị) mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích thiết thực trong việc tiếp cận thông tin, lựa chọn sản phẩm và giao dịch bất động sản, cùng hệ thống phân phối toàn quốc và kênh bán hàng trực tuyến.

Mưa xuất hiện ở trung tâm TP.HCM

Mưa xuất hiện ở trung tâm TP.HCM

Chiều nay, mưa đã xuất hiện ở một số quận trung tâm TP.HCM. Dù mưa nhỏ nhưng cũng góp phần "giải nhiệt" vào buổi chiều cuối tuần sau nhiều ngày nắng nóng gay gắt.

OCB bổ nhiệm nhân sự cấp cao trong Ban điều hành

OCB bổ nhiệm nhân sự cấp cao trong Ban điều hành

Ngân hàng Phương Đông (OCB) vừa công bố thông tin liên quan đến việc bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải đảm nhận các quyền hạn, nhiệm vụ trong vai trò Tổng Giám đốc từ ngày 6/5/2024.

Nguyên nhân Bia Hà Nội báo lỗ

Nguyên nhân Bia Hà Nội báo lỗ

Thua lỗ ngay quý đầu năm 2024, Bia Hà Nội sẽ khó để hoàn thành mục tiêu lợi nhuận cả năm. Đây là lần đầu tiên Habeco báo lỗ theo quý tính từ quý 2/2020.