Không cần kích cầu, kinh doanh dịch vụ này hốt tiền mỏi tay sau giãn cách vì dịch Covid-19

Xuyến Chi Thứ bảy, ngày 04/07/2020 13:25 PM (GMT+7)
Sau giãn cách xã hội vì Covid-19, các cơ sở làm đẹp vào mùa, tấp nập đón khách.
Bình luận 0

Không giống nhiều ngành khác nhu cầu tụt giảm mạnh sau giãn cách xã hội như ngành du lịch vẫn đang đẩy mạnh kích cầu để hút khách bằng nhiều chính sách ưu đãi, các đơn vị kinh doanh dịch vụ làm đẹp lại làm ngày làm đêm không hết việc. Doanh thu nhiều cơ sở làm đẹp tăng mạnh.

Chị Nguyễn Trà My, chủ một cơ sở nối mi trên địa bàn Long Biên cho biết, sau giãn cách hoạt động trở lại, lượng khách hàng nhanh chóng phục hồi. Gần như ngày nào cơ sở của chị cũng kín lịch, phải hẹn khách dời sang buổi khác. 

Chị My cho biết, do giãn cách nên nhiều người phải hoãn việc làm đẹp lại nên dẫn đến sự gia tăng đột biến về khách hàng. 

img

img

Cơ sở nối mi luôn kín khách

Không chỉ nối mi, các đơn vị kinh doanh trong dịch vụ thẩm mỹ như chăm sóc da, làm tóc cũng tấp nập đón khách. Chị Yến Mai, chủ chuỗi cơ sở chăm sóc da và giảm béo tại Hà Nội chia sẻ, lượng khách thời gian này tăng lên gấp đôi, thậm chí gấp 3 so với trước. Nhu cầu làm đẹp của chị em không có xu hướng giảm mà chỉ là tạm bị đình trệ trong thời gian giãn cách nên nay bùng nổ trở lại cũng là điều dễ hiểu, chị Mai cho biết thêm.

Đối với những cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực làm tóc thì thường cứ mỗi 4-6 tháng, khách hàng lại lặp lại chu kì làm đẹp. Thời điểm này, thời tiết Hà Nội cũng nắng nóng hơn nên khách hàng cũng sẽ tích cực đến các salon thay đổi kiểu tóc phù hợp. Yếu tố mùa vụ tác động khá nhiều đến nhu cầu khách hàng.

Trước đó, trong một khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Kantar, nhiều người tiêu dùng sẽ chọn đi đến các tiệm làm đầu để cắt/nhuộm tóc, làm móng và tỉa lông mày ngay khi Covid-19 được đẩy lùi. Hơn 40% người tiêu dùng thường trả tiền để làm tóc mỗi 2 tháng/lần, với số nam giới nhiều hơn nữ giới.

Kantar cũng dự đoán nhu cầu dành cho các sản phẩm trang điểm và làm đẹp sẽ tăng vọt sau mùa dịch. "Việc thể hiện giá trị trải nghiệm thương hiệu sẽ trở thành mục tiêu của những thương hiệu mong muốn tái kết nối với khách hàng," Andrew Nelson, giám đốc khách hàng của Kantar nhận định.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem