Thứ sáu, 17/05/2024

Khánh Hòa "bội thu" du khách dịp Quốc khánh 2/9

05/09/2022 6:51 AM (GMT+7)

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Khánh Hòa đón trên 356.000 lượt du khách, trong đó có gần 136.000 lượt khách lưu trú, tổng doanh thu từ du lịch trong dịp này đạt 576 tỷ đồng.

Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Khánh Hòa đã đón trên 356.000 lượt du khách đến địa phương tham quan, nghỉ dưỡng; trong đó có gần 136.000 lượt khách lưu trú; công suất sử dụng phòng bình quân của các cơ sở lưu trú đạt mức trên 65%. Tổng doanh thu từ du lịch trong dịp này đạt 576 tỷ đồng.

 
 
 
Khánh Hòa "bội thu" du khách dịp Quốc khánh 2/9 - Ảnh 1.

Biển Nha Trang là một trong những địa điểm hút khách du lịch ở Khánh Hoà. (Nguồn: Người lao động)

 

Ngành du lịch Khánh Hòa đã triển khai đồng loạt nhiều giải pháp kích cầu du lịch, tạo điều kiện thu hút đa dạng thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, để phục vụ khách chu đáo, các đơn vị lữ hành, cơ sở lưu trú cùng các đơn vị cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã có sự chuẩn bị tốt nhất về nhân lực, tích cực chỉnh trang, nâng cấp cơ sở hạ tầng, tạo cảnh quan đẹp, không gian xanh, đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách. Hầu như các điểm đến không tăng giá dịch vụ, chú trọng đến chất lượng dịch vụ phục vụ khách.

Nhân dịp này, tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức 3 sự kiện lớn phục vụ vui chơi, giải trí, mua sắm của người dân địa phương và du khách, bao gồm Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 77 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 vào tối 2/9 tại Quảng trường 2/4 (thành phố Nha Trang); Chương trình Đại nhạc hội Heineken được tổ chức vào ngày 3/9 tại Quảng trường 2/4; Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam-Thái Lan và tuần lễ giới thiệu nghề làm “Bánh dân gian” năm 2022, diễn ra từ ngày 29/8 đến 4/9 tại Sân bóng Thanh Niên, đường Trần Phú, thành phố Nha Trang.

Đánh giá về việc đáp ứng nhu cầu đi lại cho du khách khi đến Khánh Hòa, Sở Du lịch Khánh Hòa cho rằng ngoài các tuyến đường bộ, các chuyến bay nội địa từ các tỉnh, thành phố đến Khánh Hòa đã được điều chỉnh tăng công suất để đảm bảo phục vụ nhu cầu của khách trong dịp lễ 2/9.

Từ 31/8 đến ngày 4/9, bình quân mỗi ngày có khoảng 50 chuyến bay nội địa với khoảng 300 khách/chuyến và 6 chuyến bay quốc tế mỗi ngày đến sân bay Quốc tế Cam Ranh với khoảng 150 khách/chuyến. Đồng thời, ngành đường sắt đã tăng cường thêm nhiều đôi tàu khách trên tuyến đường sắt Sài Gòn-Nha Trang, qua đó bình quân mỗi ngày 16 chuyến đến Khánh Hòa với 1.300 khách/ngày.

Nhờ nỗ lực mở thêm các đường bay đến Khánh Hòa trong thời gian qua và việc nâng công suất chuyến bay của các hãng hàng không trong dịp này đã góp phần khá hiệu quả để tăng cao số lượng du khách đến Khánh Hòa; trong đó, hãng hàng không Vietnam Airlines phối hợp với Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh dừng kiểm tra thẻ hành lý tại lối ra nhà ga nội địa để thuận tiện, tiết kiệm thời gian cho du khách khi đến Khánh Hòa là những yếu tố tạo được thiện cảm, tâm lý thoải mái cho du khách khi khởi đầu hành trình tham quan, nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa trong dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, đại diện Sở Du lịch Khánh Hòa ghi nhận.

Hội nghị có sự tham dự của Đại sứ các nước Lào, Armenia, Mông Cổ, Ấn Độ, Philippines, Israel; lãnh đạo Tỉnh ủy tỉnh Xiangkhouang của Lào; đại diện các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, nhà đầu tư, các hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phát biểu chào mừng, ông Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Tuyên Quang nhấn mạnh Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch nhằm thể hiện quyết tâm, khát vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh miền núi phía Bắc trong việc thúc đẩy liên kết phát triển kinh tế-xã hội, tạo động lực và lan tỏa trong thu hút đầu tư vào ngành kinh tế mà cả vùng đều có thế mạnh là phát triển ngành kinh tế du lịch.

Trong những năm qua, kinh tế-xã hội vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ có những phát triển rất rõ nét, các hoạt động liên kết của vùng đã được coi trọng gắn với đầu tư phát triển, từng bước hình thành và phát triển hạ tầng giao thông kết nối liên vùng, gắn kết các địa phương và phát triển khu kinh tế cửa khẩu và các hình thức hợp tác xuyên biên giới.

Bên cạnh những kết quả đạt được, du lịch các tỉnh trong khu vực vẫn chưa khai thác hết tiềm năng, lợi thế như kỳ vọng. Bởi vậy, thông qua hội nghị, các tỉnh trao đổi kinh nghiệm, thảo luận và thống nhất đưa ra những nhiệm vụ, giải pháp, đề xuất những kiến nghị phù hợp để phát triển kinh tế du lịch của cả vùng.

Các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận, đưa ra các giải pháp nhằm thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của cả vùng. Trong đó, nhấn mạnh việc tập trung ưu tiên phát triển hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch để nâng cao chất lượng dịch vụ; phát triển nguồn nhân lực du lịch, chú trọng đào tạo kỹ năng nghề và thực hành du lịch cộng đồng cho đồng bào dân tộc thiểu số; khuyến khích đầu tư xây dựng hệ thống lưu trú, các dịch vụ ăn uống, nhà hàng và dịch vụ vận chuyển hành khách.

Đồng thời, các đại biểu nhấn mạnh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong phát triển du lịch, mở rộng hợp tác, liên doanh, liên kết, đa dạng hóa các loại hình xúc tiến quảng bá du lịch; xây dựng các chương trình, tiết mục về nghệ thuật thực hành Then để biểu diễn phục vụ khách du lịch tại các khu, điểm du lịch văn hóa, lịch sử…

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.

Lễ hội Bánh mì, nhớ đi bằng được!

Lễ hội Bánh mì, nhớ đi bằng được!

Chưa nước nào thống kê được, có bao nhiêu loại bánh mì, nói chi cả thế giới và số lượng không ngừng gia tăng. Điều chắc chắn, bánh mì phổ biến nhất, lâu đời nhất, được làm từ bột mì, trộn nước và nướng.

Cháo đậu cà, món ăn giải nhiệt hoài niệm của người Hà Nội

Cháo đậu cà, món ăn giải nhiệt hoài niệm của người Hà Nội

Hà Nội có rất nhiều món ăn ngon, làm xiêu lòng biết bao thực khách. Trong đó, món cháo đậu cà bình dân ít người biết tới nhưng luôn là thức quà đặc biệt với người Hà Nội.

Giới trẻ TP.HCM chi gần chục triệu cho thú chơi matcha

Giới trẻ TP.HCM chi gần chục triệu cho thú chơi matcha

Không chỉ sẵn sàng chi 200.000 đồng cho ly matcha cao cấp 100 ml, nhiều người trẻ đầu tư gần chục triệu đồng để sở hữu dụng cụ tự pha chế tại nhà.

Tin vui: Vietjet khai trương đường bay Hà Nội - Hiroshima

Tin vui: Vietjet khai trương đường bay Hà Nội - Hiroshima

Đón hè sôi động, hãng hàng không Vietjet tưng bừng khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima, đường bay thứ tám của Vietjet giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản và đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima.

Đêm Sài Gòn rộn rã với Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024

Đêm Sài Gòn rộn rã với Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024

Đêm cuối tuần này, đường phố Sài Gòn sẽ thêm rộn rã với những bước chân của hơn 5.000 vận động viên với Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 diễn ra từ ngày 18-19/5.