Các đường bay quốc tế đã được các hãng hàng không từng bước triển khai, nhắm đến những thị trường mới đầy tiềm năng.
Sau nửa tháng khôi phục các chính sách nhập cảnh, thị trường hàng không Việt Nam tấp nập trở lại nhưng ngay lập tức phải đối mặt thách thức.
Tối 22/3, hãng hàng không Vietnam Airlines phát thông báo tạm dừng khai thác thường lệ đường bay giữa Việt Nam và Nga từ ngày 25/3. Hiện chưa rõ thời gian tạm dừng trong bao lâu.
Dự kiến các chuyến bay thường lệ giữa Việt Nam và châu Âu có thể được nối lại ngay từ tuần tới, hiện các thủ tục cuối cùng đang được Cục Hàng không triển khai với nhà chức trách hàng không các nước.
Nhà chức trách hàng không Australia đã đồng thuận khôi phục lại đường bay thường lệ chở khách 2 chiều với Việt Nam, tần suất 10 chuyến khứ hồi/tuần cho mỗi bên, thực hiện từ ngày 15/1/2022.
Bamboo Airways công bố đường bay thẳng Việt - Úc từ đầu năm 2022; Vietjet Thái Lan sẽ khai thác đường bay thẳng Bangkok (Thái Lan) với đảo ngọc Phú Quốc từ ngày 30-12 tới.
Vietnam Airlines chuẩn bị công tác bay thẳng Mỹ từ rất lâu và tin tưởng việc tăng trưởng thị phần, trở thành hãng hàng không nắm thị phần lớn nhất trên đường bay Việt Nam-Mỹ là rất khả thi.
Vietnam Airlines đã chính thức đón nhận chứng chỉ cấp phép khai thác thường lệ các chuyến bay thương mại giữa Việt Nam và Mỹ. Với sự kiện này, Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được cấp phép bay thường lệ đến Mỹ.
Cục Hàng không Việt Nam đã đề xuất tăng tần suất khai thác các đường bay, cho phép các hãng được cung cấp thêm dịch vụ trên chuyến bay trong giai đoạn từ nay tới cuối tháng 11. Sang tháng 12, cho phép các hãng khai thác theo tần suất bình thường.
Cục Hàng không vừa có văn bản đề xuất Bộ Giao thông vận tải (GTVT) kế hoạch về hoạt động bay chở khách thường lệ nội địa, với phương án tăng tần suất khai thác cho giai đoạn cuối tháng 11, để các hãng trở lại trạng thái bay bình thường từ tháng 12 tới.