Người đứng sau ý tưởng thiết kế táo bạo và đang thu hút sự quan tâm chú ý này là anh Hashem Alghaili (31 tuổi), một nhà truyền thông khoa học người Yemen chuyên đưa ra những thông tin, ý tưởng khoa học, nhằm thúc đẩy sự quan tâm của công chúng đối với những ý tưởng khoa học.
Dù ý tưởng của Hashem Alghaili mới chỉ nằm trên giấy nhưng lại nhận được nhiều sự quan tâm thích thú và được nhiều tờ tin tức quốc tế đề cập. Ý tưởng của Hashem Alghaili tựa như một cách chúng ta hình dung về những phát triển công nghệ của thế giới trong tương lai.
Về mặt ý tưởng do Hashem Alghaili vạch ra, "khách sạn bay" có khả năng tự vận hành bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo và được đặt tên là Sky Cruise (Du ngoạn trên bầu trời). Theo Hashem Alghaili, "khách sạn bay" Sky Cruise có thể vận hành với 20 động cơ hoạt động bằng công nghệ năng lượng nguyên tử.
Theo Hashem Alghaili, "khách sạn bay" có công nghệ tự sinh năng lượng khiến nó không cần phải hạ cánh trong suốt nhiều tháng, nhiều năm. Ý tưởng thiết kế "khách sạn bay" lấy cảm hứng từ những hình dung về một khách sạn nằm trên bầu trời, để du khách có thể vừa tận hưởng sự xa hoa, sang trọng vừa trải nghiệm những điều thú vị lạ lùng của cuộc sống trên tầng không.
Những ý tưởng phác thảo về "khách sạn bay" bao gồm cả khu mua sắm, phòng tập gym, bể bơi, nhà hàng, rạp chiếu phim, nhà hát...
Sự phát triển của các mạng xã hội với những video ngắn hấp dẫn đang khiến văn hóa đọc tại Việt Nam gặp nhiều thách thức.
Khách du lịch nườm nượp đến TP.HCM từ đầu năm đến nay. 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu ngành du lịch thành phố ước khoảng 60.046 tỷ đồng.
Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.
Cùng với những món ăn đặc sản Hà Nội như chả cá, phở cuốn, bún chả… thì món cháo sườn cũng trở nên rất quen thuộc, trở thành một phần trong ký ức của mỗi người Hà thành.
Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 630.000 lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tăng 25% so với năm ngoái; doanh thu du lịch đợt này ước đạt gần 670 tỉ đồng, tăng 12,5%, theo Sở Du lịch tỉnh.