Thứ 6, 25/09/2020, 00:28 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

Khách chọn tour du lịch ngắn ngày và điểm đến an toàn dịp nghỉ lễ 2/9

30/08/2020 15:26

TGTTO
Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay chỉ được 1 ngày, lại đang trong mùa dịch bệnh Covid-19 nên đa số người dân TP.HCM đã ưu tiên chọn các tour ngắn ngày, ưu tiên đường bộ và điểm đến phải đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Các điểm đến an toàn vẫn được chọn

Theo các công ty du lịch lớn tại TP.HCM, mặc dù đang trong mùa dịch bệnh Covid-19 nhưng dịp nghỉ lễ 2/9 vẫn có khách đặt tour đi các điểm đến an toàn. Việc ngành y tế và các tỉnh, thành đang tích cực khoanh vùng để dập dịch Covid-19 đã tạo nên một số "vùng an toàn" trong tâm lý của du khách, điều này giúp các công ty lữ hành dễ dàng kích hoạt các tour đi đến các điểm này.

                

   

Du khách chọn các tour du lịch khám phá thành phố bằng buýt sông tại TP.HCM. Ảnh: CTV

   

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông - Marketing công ty TST Tourist, cho biết: "Xu hướng đi du lịch trong mùa dịch bệnh hiện nay là điểm đến đó phải an toàn về dịch bệnh, đi về trong ngày và đi bằng ô tô". Tại các công ty lữ hành, các xe ô tô phục vụ du khách cũng phải được phun xịt khử khuẩn thường xuyên và mỗi xe chỉ chở dưới 30 khách đối với xe 45 chỗ, dưới 20 khách đối với xe 30 chỗ. Đối với du khách, các công ty lữ hành cũng chọn lọc với các tiêu chuẩn an toàn cho du khách cùng đoàn như không đi qua và đến từ vùng có dịch tễ, không nóng sốt và có những dấu hiệu Covid-19, ưu tiên khách hàng đã có chứng nhận test Covid-19 âm tính...

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Lữ hành Saigontourist, cho biết dịp lễ 2/9 năm nay, lượng khách mua tour không nhộn nhịp như các năm trước bởi tác động của dịch bệnh. "Tuy nhiên, điểm khác của du lịch 2/9 năm nay là cơ hội để các doanh nghiệp, các công ty kết nối lại các hoạt động kinh doanh, vực dậy tinh thần làm việc của nhân viên sau một thời gian dài nghỉ dịch, đồng thời nhắc nhở khách hàng về thương hiệu của doanh nghiệp", bà Đoàn Thị Thanh Trà cho biết.

“Mặt khác, nhìn vào lượng khách đặt tour dịp 2/9 tại đơn vị cho thấy, thị trường du lịch cũng có dấu hiệu khởi sắc trở lại. Tại công ty, cũng đã có một số đơn vị, gia đình bắt đầu liên hệ nhờ tư vấn và ký hợp đồng tour khởi hành trong tháng 10 với các điểm đến an toàn về dịch bệnh. Đa số khách đặt tour cũng ưu tiên chọn đi các tỉnh lân cận thành phố và có chỉ số an toàn về dịch bệnh cao như: Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo, Long An, Tiền Giang, Cần Thơ…”, bà Đoàn Thị Thanh Trà nói thêm.

                

   

Ngắm TP.HCM về đêm từ sông Sài Gòn cũng được các công ty lữ hành đưa vào khai thác trong dịp lễ quốc khánh 2/9. Ảnh: Nguyễn Hoàng

   

Đại diện Công ty Vietravel cũng thông tin, trong dịp lễ 2/9 năm nay, doanh nghiệp gần như dừng nhận các tour khách đoàn, chỉ tập trung nhóm khách gia đình với các dịch vụ cơ bản như: hỗ trợ đặt phòng, mua vé, cho thuê xe... tại các điểm đến như Phú Quốc, Vũng Tàu... Ngoài ra, đơn vị còn có các sản phẩm chủ lực là các gói staycation (du lịch tại chỗ) dành cho người dân tại TP.HCM như tour nghỉ dưỡng trong các khách sạn cao cấp như: khách sạn Rex, Lotte Saigon, Vinpearl Luxury... 

Xây dựng các mức giá bình dân để hút khách

Nắm bắt tâm lý đi du lịch tới các điểm đến gần thành phố và có lịch sử an toàn về dịch bệnh Covid-19, các công ty lữ hành cũng đã thiết kế nhiều tour du lịch ngắn ngày để du khách có nhiều lựa chọn. Thậm chí, một số công ty còn áp dụng các tour có giá bình dân nhưng chất lượng 4-5 sao để thu hút du khách.

Chẳng hạn, công ty Vietravel có sản phẩm nghỉ dưỡng tại các khách sạn 4-5 sao trong thành phố với mức giá từ 1,35 triệu đồng đến 3,4 triệu đồng/đêm dành cho hai người (giảm 50-70% so với thời điểm chưa có dịch bệnh). Sản phẩm này chủ yếu dành cho khách ở TP.HCM hay khu vực lân cận tận hưởng dịch vụ cao cấp ở khách sạn "siêu xịn" với giá "khá mềm" so với bình thường. Đây cũng là sản phẩm đang rất hút khách tại TP.HCM, bởi du khách chỉ cần bỏ ra một số tiền bình dân mà lại có thể tận hưởng các dịch vụ 4-5 sao ngay tại nơi mình sinh sống.

                

   

Nhiều du khách TP.HCM cũng ưu tiên chọn điểm đến Phú Quốc và di chuyển bằng tàu du lịch. Ảnh: Hoàng Tuyết

   

Trong khi đó, công ty du lịch TST tourist lại tung ra các sản phẩm tour ngắn ngày, ưu tiên đường bộ đến các điểm gần TP.HCM và ngay tại thành phố để đón đầu thị trường du lịch lễ 2/9. Hiện giá các tour đi 1-2 ngày dao động từ 700.000 đồng đến khoảng 1,8 triệu đồng/tour/người. Những ngày qua, lượng khách đăng kí các tour này cũng tăng lên đáng kể.

Ông Trần Thế Dũng, Tổng giám đốc công ty lữ hành Fiditour, cho biết hoạt động tái khởi động lại thị trường du lịch khi dịch bệnh được kiểm soát tốt không diễn ra rầm rộ như trước mà tập trung vào những sản phẩm mang tính riêng tư cao. "Nguyên nhân do tâm lý du khách không muốn đi du lịch cùng những người mình không rõ lịch sử đi lại để đảm bảo an toàn trong mùa dịch. Chính vì vậy, các công ty lữ hành nào còn tồn tại cũng đang khởi động lại thị trường du lịch theo hướng tập trung vào từng đối tượng khách. Đơn vị đang khá thành công với các tour du lịch đi vào từng đối tượng khách như: tour Biệt động Sài Gòn, tour về thăm các vùng chiến khu ở Đông Nam Bộ, tour trải nghiệm khám phá căn cứ trung ương Cục miền Nam…", ông Trần Thế Dũng cho biết.

Theo ông Trần Thế Dũng, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhiều đơn vị du lịch đóng cửa, tạm ngưng hoạt động, những dịch vụ đang duy trì hiện cũng gánh một chi phí cao hơn so với bình thường. Chính vì thế, giá các dịch vụ du lịch dịp 2/9 năm nay không tăng mạnh nhưng cũng khó kỳ vọng giảm sâu "vì càng giảm các công ty lữ hành càng thiệt hại hơn".

                

   

Du khách tham quan tìm hiểu làng nghề làm bánh tráng tại tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Hoàng Tuyết

   

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết: "Hiện nay, việc tổ chức tour trong dịp 2/9 với các đơn vị lữ hành là một bước khởi động lại thị trường du lịch, duy trì hoạt động, có nguồn thu, tạo việc làm cho nhân viên chứ cũng không đặt kỳ vọng cao bùng nổ về doanh thu. Bởi các đợt dịch bệnh đã khiến hơn 90% công ty du lịch, lữ hành trên địa bàn chọn phương án tạm ngưng hoạt động. Những doanh nghiệp đang mở cửa cũng chịu chi phí vận hành khá cao để tuân thủ các quy định giãn cách, các biện pháp an toàn cho du khách, lương nhân viên…".

Hiện nhiều doanh nghiệp lữ hành TP.HCM cũng đang kỳ vọng nếu dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt ngay trong tháng 9 thì doanh nghiệp có thể bắt tay khôi phục một phần hoạt động kinh doanh trong tháng 10, 11 cùng với kế hoạch kích cầu, thu hút du khách vào mùa du lịch cao điểm cuối năm bằng việc thiết kế các các tour đi du lịch Tết Nguyên đán. "Nếu dịch không kiểm soát tốt trong tháng 9 thì các công ty lữ hành cũng chỉ dám xây dựng các tour du lịch mùa du lịch cuối năm với quy mô vừa và nhỏ để hạn chế các chi phí phát sinh và tác động từ dịch bệnh”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nói.

Theo Báo Tin tức


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Uniqlo tiếp tục ‘lấn sân’ thị trường Việt Nam

Thị trường - Tiêu dùng - NGUYÊN ĐỨC - 24/09/2020 21:51
TGTTO
Ngày 24/9, thương hiệụ bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản Uniqlo công bố cửa hàng tại Vincom Metropolis (Hà Nội) sẽ chính thức mở cửa đón khách từ ngày 25/9.

Samsung nâng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp phụ trợ Hải Dương

Doanh nghiệp - Doanh nhân - NGUYÊN ĐỨC - 24/09/2020 21:32
TGTTO
Ngày 24/9, Ban lãnh đạo Samsung Việt Nam đã thực hiện chuyến làm việc, đánh giá kết quả tư vấn cải tiến của các doanh nghiệp tỉnh Hải Dương tham gia vào chương trình tư vấn cải tiến doanh nghiệp tại tỉnh này.

Kiểm tra chuyên ngành nhiều nhưng phát hiện vi phạm rất ít

Doanh nghiệp - Doanh nhân - HƯƠNG GIANG - 24/09/2020 16:53
TGTTO
Tỷ lệ kiểm tra chuyên ngành nhiều nhưng phát hiện vi phạm rất thấp, chỉ từ 0-0,03%. Đặc biệt, vẫn còn tình trạng chồng chéo trong kiểm tra.

Phát hiện hơn 80 tấn vải cuộn không rõ nguồn gốc

Thị trường - Tiêu dùng - ĐÔNG BẮC - 24/09/2020 15:26
TGTTO
Ngày 24/9, Tổng cục Quản lí thị trường cho biết, lực lượng quản lí thị trường tỉnh Hưng Yên vừa phát hiện kho hàng chứa hơn 80 tấn vải cuộn không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trung Quốc không còn là thị trường dễ tính với nông sản Việt

Thị trường - Tiêu dùng - HUYỀN TRANG - 24/09/2020 15:15
TGTTO
Để thúc đẩy thương mại trong lĩnh vực rau củ quả giữa Việt Nam và Trung Quốc, phải có bước đột phá mới trong việc giảm chi phí bán hàng, các sản phẩm chất lượng tốt, giá phải chăng… sẽ chiếm lĩnh thị trường.

Doanh nghiệp Việt dễ hụt hơi, đuối sức nếu không chuẩn bị tốt khi tham gia EVFTA

Thời sự - HƯƠNG GIANG - 24/09/2020 14:11
TGTTO
Các cơ hội của EVFTA đã bắt đầu được hiện thực hóa, mang lại những lợi ích đầu tiên cho doanh nghiệp Việt. Nhưng nếu doanh nghiệp không có sự chuẩn bị tốt sẽ dẫn đến hụt hơi, đuối sức khi tham gia.

Sau Harley Quinn, đến lượt Peacemaker của John Cena có phim riêng

Xem - Nghe - Đọc - HÀ DU - 24/09/2020 13:55
TGTTO
Hàng loạt các nhân vật siêu anh hùng của DC Comics đang "đổ bộ" trên dịch vụ phát trực tuyến HBO Max với siêu anh hùng Peacemaker là cái tên mới nhất gia nhập.

Bánh trung thu mini được các bà nội trợ ưa chuộng

Thị trường - Tiêu dùng - 24/09/2020 13:40
Thị trường bánh trung thu năm nay xuất hiện các sản phẩm bánh mini handmade được nhiều khách hàng lựa chọn vì giá rẻ, mẫu mã phong phú.

Huy động thành công gần 16.000 tỷ đồng từ phiên đấu thầu trái phiếu Chính phủ 

Tài chính - Chứng khoán - THẠCH HƯƠNG - 24/09/2020 12:30
TGTTO
Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNS), vừa tổ chức phiên đấu thầu trái phiếu Chính phủ do Kho bạc Nhà nước phát hành. Kết quả, phiên đấu thầu đã huy động được 15.750 tỷ đồng, lãi suất giảm tại tất cả các kỳ hạn.

Nhiều cơ hội cho hàng nông sản, thực phẩm Việt ra nước ngoài

Thị trường - Tiêu dùng - HUYỀN TRANG - 24/09/2020 12:18
TGTTO
Việt Nam đang là lựa chọn lý tưởng cho thị trường quốc tế do có nguồn cung cấp nông sản, thực phẩm phong phú với chất lượng đảm bảo, phù hợp nhiều phân khúc tiêu thụ khác nhau.

Những điều có thể bạn chưa biết khi sử dụng gia vị cho trẻ

Phòng mạch - Tư vấn - 24/09/2020 11:34
Chăm sóc con nhỏ luôn được nhiều bà mẹ quan tâm. Đau đầu nhất có lẽ là khi trẻ bước vào giai đoạn ăn dặm.

Ắc quy Graphene có thực sự tốt hơn ắc quy thông thường?

Xe - NGUYÊN ĐỨC - 24/09/2020 11:02
TGTTO
Dù ắc quy Graphene trên xe điện được quảng cáo tuổi thọ dài gấp 3 lần, tiết kiệm chi phí và cho hiệu năng sử dụng tốt hơn tới 30% so với các loại ắc quy khác trên thị trường, tuy nhiên không ít người tiêu dùng vẫn còn hoài nghi.

OnePlus 8T trang bị sạc siêu tốc 65W, đầy pin chỉ trong 38 phút?

Thế giới số - ANH DŨNG - 24/09/2020 10:58
TGTTO
Nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc OnePlus vừa 'nhá hàng' về cục pin của điện thoại thông minh OnePlus 8T, cho thấy nhiều khả năng điện thoại này sẽ có sạc nhanh 65W.

Doanh thu trăm triệu USD/năm, CEO một doanh nghiệp Việt vẫn livestream Facebook bán hàng

Nhịp đập thị trường - TRẦN HÙNG - 24/09/2020 10:45
TGTTO
Xuất khẩu đang gặp bế tắc, nhiều doanh nghiệp chuyển hướng sang tập trung cho thị trường nội địa. Trong đó, một CEO của tập đoàn có doanh thu lên đến hàng trăm triệu USD/năm như Phúc Sinh cũng livestream Facebook để bán hàng...

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ giữ ổn định như năm nay

Giáo dục - 24/09/2020 10:15
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, kỳ thi 2021 sẽ giữ ổn định như năm 2020, chỉ tập trung nghiên cứu áp dụng công nghệ và chú trọng xây dựng, phát triển ngân hàng câu hỏi cho phù hợp với lộ trình đổi mới giáo dục phổ thông.
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: 340/5 Ung Văn Khiêm, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO