Theo The Verge, khi sử dụng Reels, người dùng có thể quay được đoạn video dài 15 giây, điều chỉnh tốc độ video, thêm nhạc vào hoặc mượn âm thanh từ các video khác - tương tự với tính năng "Duet" có trên TikTok.
![]() |
Instagram muốn dùng tính năng mới để thu hút người dùng. Ảnh: The Verge |
Sau đó, người dùng có thể chia sẻ chúng lên trên Instagram, gửi qua tin nhắn hoặc đăng trên Top Reels trong mục Khám phá Instagram, nơi công ty hi vọng những đoạn clip hay nhất sẽ trở nên nổi tiếng.
Tính năng có thể tải về trên hai hệ điều hành là Android và iOS nhưng mới chỉ có mặt tại Brazil để thử nghiệm. Sau đó, Instagram mới quyết định cập nhật tính năng này cho những khu vực khác hay không.
Có vẻ như đây là một cách thông minh để Instagram tận dụng mạng lưới người dùng rộng lớn để cạnh tranh với TikTok. Tính năng "Duet" chính là một trong những nguyên nhân chính đem lại sự phát triển nhanh chóng cho TikTok, kẻ đang thách thức với Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới.
Facebook, công ty mẹ của Instagram, cũng đã cố gắng sao chép tính năng đem lại sự thành công cho TikTok trên ứng dụng mới với tên gọi Lasso nhưng đã gặp khó khăn trong việc xây dựng mạng lưới người dùng.
Khi trả lời Tech Crunch về tính năng mới, giám đốc Sản phẩm của Instagram, Robby Stein cho biết: "Không có hai sản phẩm nào giống hệt nhau và việc chia sẻ video với âm nhạc là một ý tưởng khá phổ biến, chúng tôi nghĩ rằng mọi người có thể quan tâm đến việc dùng. Điều cần tập trung là làm thế nào để ý tưởng này trở nên độc đáo hơn với Instagram".
Đây không phải là lần đầu tiên Instagram đi "sao chép" của ứng dụng khác. Năm 2016, mạng xã hội này ra mắt tính năng "Stories", cho phép người dùng đăng nhiều hình ảnh và sẽ tự động biến mất sau 24 giờ, tương tự "Stories" trên Snapchat.
Gửi bình luận