Bận bịu với công việc và chăm sóc con nhỏ nhưng chị Cao Thúy (26 tuổi) vẫn rất chăm chỉ vào bếp nấu cơm cho chồng mang đi làm.
Vốn sinh sống nhiều năm ở Nhật Bản nên vợ chồng chị cũng rất quen thuộc với không khí lễ hội hóa trang mỗi mùa Halloween. Vì muốn chồng cảm nhận được không khí ngày lễ nên những ngày gần đây, chị đã tự tay chuẩn bị những hộp cơm hết sức đặc biệt cho chồng mang đi làm.
Chị Thúy tâm sự: "Cũng may là chồng mình dễ tính trong khoản ăn uống và biết vợ có sở thích cắt nặn, tỉa tót hình này hình kia khi làm cơm bento. Dù đã quen với phong tục Halloween từ nhỏ, nhưng mỗi lần mở những hộp cơm mình chuẩn bị, ông xã vẫn giật mình thon thót, tim đập loạn xạ''.
Vì thích nên khi thiết kế những "hộp cơm dọa chồng" chị cảm thấy rất thú vị, với những hộp cơm tưởng như rất cầu kỳ nhưng chị chỉ làm trong khoảng hơn 40 phút là xong.
Chị Cao Thúy kể, khi còn đi học chị rất lười nấu ăn, chủ yếu toàn chạy đi mua đồ ăn sẵn để có thời gian nghỉ ngơi. Nhưng từ khi lập gia đình và có con, mẹ trẻ người Việt đã chăm chỉ nấu nướng và dần dần thích nấu nhiều món ngon cho gia đình.
"Để tiết kiệm thời gian, một tuần mình sẽ đi chợ một lần hoặc mua đồ ăn làm sẵn rất tiện vì hầu hết người Nhật cũng hay dùng đồ hộp. Việc chuẩn bị 1 hộp cơm cho chồng ăn trưa chỉ mất khoảng 20 phút thôi'', chị Thúy nói.
Mỗi hộp cơm mà người vợ trẻ làm cho chồng mang đi làm có đủ các món mặn, món xào, rau và đồ tráng miệng ngon lành. Chị cũng rất chăm chỉ đổi món để chồng ăn không chán và trang trí, sắp xếp món ăn sao cho thật đẹp mắt.
Cùng ngắm “hộp cơm dọa chồng” mùa Halloween mà chị Cao Thúy đã làm trong những ngày vừa qua:
Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.
Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.
Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.
Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.
“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.
Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.