Số liệu từ Tổng cục Thống kê, tính riêng tháng 2, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 933.000 lượt, tăng 7,1% so với tháng 1 (tháng 1 trùng với Tết Nguyên đán, cả nước đón hơn 871.000 lượt). Nếu so với cùng kỳ 2022, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng gấp 31,6 lần.
Nguyên nhân sự tăng trưởng vượt bậc này là do các đường bay quốc tế được khôi phục trở lại và Việt Nam đã mở cửa du lịch rất sớm, từ 15/3/2022.
Tính chung 2 tháng đầu năm 2023, du lịch Việt Nam đã đón hơn 1,804 triệu lượt khách quốc tế, tăng gấp 36,6 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong số này, chiếm đến 71,7% là khách đến từ châu Á, với gần 1,3 triệu lượt. Khách châu Âu khoảng 242.500 lượt và khoảng 186.300 lượt khách đến từ châu Mỹ. Khách châu Úc, châu Phi lần lượt khoảng 77.300 lượt và 4.300 lượt....
Do các đường bay quốc tế được khôi phục trở lại nên khách đến Việt Nam theo đường hàng không tăng gấp 37,8 lần so với cùng kỳ 2022. Bên cạnh đó, theo Tổng cục Thống kê, lượng khách đến bằng đường biển 2 tháng đầu năm gấp đến 464,3 lần so với cùng kỳ 2022, đạt 13.000 lượt.
Riêng tại TP.HCM, theo Sở Du lịchTP, tính riêng tháng 2, khách quốc tế đến TP gần 320.000 lượt, tăng 100% so cùng kỳ năm 2022. TP cũng đón 2,6 triệu lượt khách nội địa.
Cũng trong tháng 2, TP.HCM đã triển khai đón đoàn khách MICE với số lượng khoảng 1.000 khách quốc tế đến từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan...
Tính chung 2 tháng đầu năm, tổng thu du lịch của TP ước đạt 21.234 tỷ đồng, tăng 62,3% so với cùng kỳ.
Đánh dấu cột mốc 140 năm thành lập, Bulgari bổ sung 6 kiệt tác bao gồm các linh vật mới bằng kim cương và đá quý trong BST đỉnh sức Aeterna.
Cơ quan chức năng quận Bình Thạnh tăng cường ra quân, tuần tra chấn chỉnh vấn nạn buôn bán lấn chiếm lòng lề đường. Chỉ trong vài giờ, lực lượng tuần tra đã xử lý vài chục trường hợp vi phạm.
Cặp dưa lưới cao cấp Yubari (Nhật Bản) vừa được bán thành công với giá 447 triệu đồng là giống dưa quý hiếm, có hương vị đặc biệt đậm đà.
Để đảm bảo thị trường thương mại điện tử (TMĐT) kinh doanh được minh bạch và đảm bảo hiệu lực, hiệu quả về quản lý nhà nước, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục trình Chính phủ sửa đổi bổ sung quy định pháp lý để kiểm soát chặt chẽ hoạt động TMĐT và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Đó là Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở, Luật Các tổ chức tín dụng.
Những năm gần đây, dự án nhà ở tích hợp trường học là một trong những ưu tiên hàng đầu của các khách hàng là gia đình trẻ trong việc quyết định chọn chỗ ở. Nắm bắt xu hướng trên, nhiều chủ đầu tư địa ốc dần thay đổi chiến lược phát triển sản phẩm.