Tại buổi họp báo về các vấn đề kinh tế - xã hội TP.HCM chiều nay, 7/9, ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã có giải đáp về việc đầu tháng 9 đến nay, nhiều người dùng điện tại TP.HCM kêu trời với hóa đơn tiền điện tháng 8/2023 tăng cao bất thường, chênh vài triệu đồng so với tháng 7.
"Một số khách hàng thắc mắc vì sao tiền điện tháng 8 tăng nhiều so với tháng trước. Nguyên nhân chính là do chuyển ngày ghi điện về cuối tháng, nên số ngày sử dụng điện của khách hàng tháng 8 tăng thêm từ 11 đến 28 ngày, tùy theo phiên ghi điện cũ.
Ngoài ra, một nguyên nhân khách quan nữa có thể khách hàng chưa để ý, là các ngày trong tháng 8 thời tiết nắng nóng hơn, nên nhu cầu sử dụng điện cũng tăng hơn so với tháng 7. Khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra lượng điện tiêu thụ hàng ngày của gia đình mình trên ứng dụng CSKH-EVNHCMC để rõ hơn", ông Kiên cho biết.
Đại diện EVN cũng cho biết việc thay đổi phiên ghi điện lần này được thực hiện với lượng lớn khách hàng. Và khẳng định đã thông báo đến khách hàng việc thay đổi ngày ghi điện, và đã giải thích chi tiết những thay đổi về sản lượng điện tiêu thụ, cũng như tiền điện trong tháng. Hình thức thông báo là nhắn tin qua các ứng dụng.
Theo đó, riêng trong tháng 8/2023, các công ty điện lực, tùy theo khả năng đã triển khai thay đổi ngày ghi điện về cuối tháng cho hơn 400.000 khách hàng thuộc các phiên ghi điện cũ, ghi từ ngày 3 đến ngày 20 hàng tháng. Do vậy ngày sử dụng điện trong kỳ hóa đơn tháng 8 đối với các khách hàng này tăng thêm từ 11 đến 28 ngày, tương ứng với lịch phát hành hóa đơn và thanh toán cũng dời về đầu tháng 9/2023.
Lãnh đạo EVNHCMC khẳng định đơn giá và định mức bậc thang vẫn không thay đổi, tính đúng theo quy định hiện hành.
"Việc thay đổi này có thể sẽ gây ra một số bất tiện với khách hàng. Chủ yếu là chưa thông hiểu cách tính tiền", phía EVNHCMC nói.
Lãnh đạo EVNHCMC còn khuyến khích người dân tải và sử dụng ứng dụng CSKH-EVNHCMC để theo dõi và kiểm tra lượng điện tiêu thụ của gia đình.
Cũng theo Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM, trong những năm qua, lịch ghi chỉ số tính tiền điện của khách được phân theo ngày từ ngày 3 đến 25 hàng tháng, để đảm bảo đủ nguồn nhân lực ghi chỉ số hàng ngày. Hiện nay với công nghệ đã trang bị, EVNHCMC đã không còn cử nhân viên đi ghi điện hàng ngày, thay vào đó là ghi điện tự động từ xa hoàn toàn.
Để tiếp tục khai thác hiệu quả hơn hệ thống nêu trên, EVNHCMC đã có kế hoạch ghi chỉ số công tơ vào cuối hàng tháng từ tháng 9/2022. Mục tiêu đến năm 2024 sẽ hoàn tất 100% khách hàng mục đích sinh hoạt, khách hàng sử dụng ngoài sinh hoạt có sản lượng tiêu thụ <50.000 KWh/tháng sẽ chỉ ghi điện cùng ngày vào cuối mỗi tháng.
Khu vực phía Nam Hà Nội được đánh giá còn nhiều dư địa để phát triển bất động sản. Đặc biệt, với sự phát triển vượt trội về hạ tầng, năm 2024 sẽ là đòn bẩy kích bất động sản khu Nam Hà Nội bứt phá.
Hoa hậu Ngọc Hân (Đặng Thị Ngọc Hân) được chấp thuận thôi làm Phó Tổng giám đốc Ninh Vân Bay để tập trung vào mục tiêu cá nhân khác của cô.
Các hãng hàng không tích cực khai thác các đường bay đến nhiều quốc gia như Singapore, Ấn Độ... để phục vụ nhu cầu hành khách, kích cầu du lịch trong cao điểm hè sắp tới.
Dù tâm lý tích cực chiếm ưu thế trong phiên giao dịch đầu tuần hôm nay, VN-Index tăng 4,47 điểm khi thị trường chứng khoán Việt Nam đóng cửa nhưng vẫn chưa chạm đến mốc 1.280 điểm.
Việt Nam được nhắc tới khi Hyundai và Kia phải tìm cách đa dạng hóa nguồn cung ô tô trong bối cảnh Mỹ đánh thuế rất nặng đối với xe có xuất xứ Trung Quốc.
Với chỉ số chuyến bay hạ cánh đúng giờ là 81,85%, Vietnam Airlines đã vào danh sách top 5 hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất Châu Á - Thái Bình Dương.