Thứ bảy, 20/04/2024
kết quả tìm kiếm (40)
Xây dựng thương hiệu xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu xuất khẩu

Có nhiều mặt hàng xuất khẩu đứng đầu thế giới, nhưng Việt Nam không có nhiều sản phẩm khi phân phối ở thị trường xuất khẩu được gắn thương hiệu doanh nghiệp Việt. Nhiều đặc sản Việt Nam phải mượn thương hiệu của nước nhập khẩu hoặc đối tác thứ ba, để vào thị trường mà Việt Nam ký các hiệp định thương mại tự do (FTA).

Không xem nhẹ xuất khẩu sang các nước ASEAN

Không xem nhẹ xuất khẩu sang các nước ASEAN

ASEAN là thị trường nhiều tiềm năng và dư địa cho các sản phẩm xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam. Tuy nhiên, để tăng trưởng xuất khẩu sang thị trường này, đòi hỏi DN Việt phải tận dụng tốt ưu đãi hiệp định thương mại tự do cũng như nâng sức cạnh tranh cho sản phẩm.

Thịt gà trong nước cạnh tranh giá khốc liệt với thịt gà nhập

Thịt gà trong nước cạnh tranh giá khốc liệt với thịt gà nhập

Công ty nghiên cứu thị trường Ipsos công bố báo cáo đánh giá thị trường tiêu thụ thịt và chăn nuôi Việt Nam, qua đó cho thấy sau dịch COVID-19 xu hướng người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe ngày càng tăng cao.

Chặt hồ tiêu trồng sầu riêng: coi chừng mất cả chì lẫn chài

Chặt hồ tiêu trồng sầu riêng: coi chừng mất cả chì lẫn chài

Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) lưu ý sầu riêng trồng xen trong vườn cây khác như hồ tiêu không đủ điều kiện được cấp mã số vùng trồng để xuất khẩu sang Trung Quốc.

Bộ Tài chính nêu lý do không cho công ty bảo hiểm đầu tư bất động sản

Bộ Tài chính nêu lý do không cho công ty bảo hiểm đầu tư bất động sản

Nguyên tắc của ngành bảo hiểm là đảm bảo an toàn, vì vậy, Luật Kinh doanh bảo hiểm đã yêu cầu các công ty hạn chế đầu tư vào những lĩnh vực tiềm ẩn nhiều rủi ro như bất động sản.

Nắm quy định để đẩy mạnh xuất khẩu sang EU

Nắm quy định để đẩy mạnh xuất khẩu sang EU

Thương vụ Việt Nam tại EU khuyến nghị các doanh nghiệp cần nắm rõ thị hiếu tiêu dùng, ưu tiên xuất khẩu sản phẩm organic, đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm để đẩy mạnh xuất sang thị trường này.

Gạo Việt Nam lên kệ siêu thị E.Leclerc, Pháp

Gạo Việt Nam lên kệ siêu thị E.Leclerc, Pháp

Lần đầu tiên sản phẩm gạo Việt Nam mang thương hiệu "Cơm Vietnam Rice" được giới thiệu tới người tiêu dùng Pháp và xuất hiện tại hệ thống siêu thị bán lẻ E.Leclerc hàng đầu của Pháp.

Doanh nghiệp FDI xuất siêu 18,74 tỷ USD

Doanh nghiệp FDI xuất siêu 18,74 tỷ USD

Cán cân thương mại hàng hóa của khối doanh nghiệp FDI trong tháng 7/2022 đạt thặng dư 2,51 tỷ USD, lũy kế 7 tháng/2022 đạt mức thặng dư 18,74 tỷ USD.

Hàng Việt cạnh tranh mạnh mẽ với hàng Thái

Hàng Việt cạnh tranh mạnh mẽ với hàng Thái

Cùng một loại sản phẩm, nhưng hàng hóa của Thái Lan hiện đang tràn ngập tại thị trường Việt Nam và rất được người tiêu dùng (NTD) ưa chuộng. Trong khi đó, ở chiều ngược lại sản phẩm của Việt Nam lại xuất hiện khá ít ỏi tại thị trường Thái Lan, thậm chí gần như vắng bóng ở các hệ thống siêu thị. Đâu là nguyên nhân?

Hơn 90% doanh nghiệp Đức khẳng định tiếp tục đầu tư vào Việt Nam

Hơn 90% doanh nghiệp Đức khẳng định tiếp tục đầu tư vào Việt Nam

Hơn 73% doanh nghiệp Đức tin tưởng EVFTA làm tăng khả năng cạnh tranh tại Việt Nam. Vì vậy, gần 93% doanh nghiệp Đức cho biết họ sẽ tiếp tục đầu tư vào Việt Nam.