Ngày 2/12, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng công bố triển khai dịch vụ giao hàng bằng xe máy điện - Xanh Express trên ứng dụng Xanh SM
Dịch vụ được triển khai đồng thời tại 5 tỉnh thành đang vận hành dịch vụ Xanh SM Bike là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương và Đồng Nai.
Theo GSM, từ ngày 2/12, khách hàng có thể đặt gói "Xanh Express siêu tốc" trên ứng dụng Xanh SM, với mức giá chỉ 14.000 đồng cho 2 km đầu, từ km tiếp theo giá cước sẽ là 5.000 đồng/km.
Điểm khác biệt vượt trội cũng là lợi thế cạnh tranh của Xanh Express chính là cam kết giao hàng với quy trình giao nhận rõ ràng và giám sát nghiêm ngặt. Trong đó, 100% phương tiện của Xanh Express là xe máy điện VinFast Feliz S và VinFast Evo200 sơn màu xanh lục lam đặc trưng.
Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc Công ty GSM toàn cầu, chia sẻ thời gian tới, Xanh SM sẽ tiếp tục mở rộng các gói dịch vụ hẹn giờ giao hàng, ghép đơn, giao vận sản phẩm đặc thù giúp tối ưu thời gian và chi phí, đảm bảo chất lượng cho cả khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp. Nhiều tính năng hỗ trợ dành cho khách hàng doanh nghiệp, chủ hộ kinh doanh cũng sẽ được nghiên cứu và bổ sung.
Tính đến hết tháng 11-2023, Xanh SM đã có mặt tại 25 tỉnh, thành phố trên cả nước, dự kiến sẽ mở rộng tới 30 địa phương khi kết thúc năm 2023. GSM cũng đã chính thức khai trương dịch vụ tại Lào - thị trường quốc tế đầu tiên, và đang hướng tới mở rộng ra 5 quốc gia khác trong năm 2024, phát triển thành nền tảng đa dịch vụ thuần điện hàng đầu thế giới.
Theo Người Lao Động
4 tháng đầu năm 2024, đơn hàng xuất khẩu ngành gỗ, dệt may, máy móc… tăng vọt. Dù vậy, chủ nhiều doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng tại TP.HCM vẫn chưa thể lạc quan.
Qantas Airways, hãng hàng không quốc gia Úc, đã đồng ý chi ra 120 triệu đô-la Úc (79 triệu USD) để giải quyết cho hành vi lừa dối khách hàng vì đã bán hàng ngàn vé cho "các chuyến bay ma".
Cộng tác theo mô hình tiếp thị liên kết của Shopee, nhiều đối tác hiện đang hoang mang vì rơi vào vòng xoáy nợ nần và có nguy cơ đối diện với pháp luật.
Chỉ cần quan sát ở các chợ, siêu thị hoặc trên mạng xã hội, người tiêu dùng không khó nhận thấy mặt hàng rau, củ quả sấy được bày bán la liệt, đủ loại với nhiều mức giá khác nhau.
Có thêm cơ hội mới cho các đặc sản Việt Nam vì Sở Công Thương và Sở Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp đưa sản phẩm OCOP của địa phương vào các khách sạn 4 - 5 sao tại thành phố để quảng bá, giới thiệu với du khách trong và ngoài nước.
Trời nắng nóng, sức mua các loại nước giải khát, nước ép giải nhiệt tăng mạnh. Dừa tươi đang tăng giá sốc, người bán cũng đau đầu vì không có hàng để bán, xuất khẩu.