Thứ tư, 01/05/2024

Hàng phân khúc tầm trung đang trở nên lạc lõng

27/11/2022 7:00 AM (GMT+7)

Người tiêu dùng có thu nhập từ thấp đến trung bình đang chuyển sang các nhà bán lẻ giá rẻ, trong khi người giàu vẫn tiếp tục gắn bó với các thương hiệu cao cấp.


Hàng phân khúc tầm trung đang trở nên lạc lõng - Ảnh 1.

Người tiêu dùng có thu nhập trung bình chuyển sang các nhà bán lẻ giá rẻ. Ảnh: Sunday World.

TJX, chuỗi siêu thị đồ giá rẻ sở hữu các thương hiệu, TJ Maxx, Marshalls và HomeGoods, cho biết họ đã vượt qua kỳ vọng doanh số hàng quý và nâng cao triển vọng của mình, trong bối cảnh nhu cầu tìm mua các món hàng hiệu với giá thấp đang ngày càng tăng cao.

Giám đốc điều hành của TJX cho biết: “Khách hàng ngày càng thích thích tìm mua các món đồ cao cấp nhưng với giá hời”. Doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng tại Marshalls và TJ Maxx đã tăng 3%. Trong khi chỉ số cổ phiếu S&P 500 giảm gần 18% trong năm, thì cổ phiếu TJX lại tăng 3%.

Không chỉ có TJX, đối thủ cạnh tranh của họ là Ross cũng công bố kết quả tốt hơn mong đợi, mặc dù doanh thu và lợi nhuận giảm. Cổ phiếu Ross đã tăng 13% sau khi công ty đưa ra các dự báo cao hơn cho những ngày lễ.

Trong khi các nhà bán lẻ như TJX và Ross thu hút bằng mức giá thấp, thì các nhà bán lẻ hàng xa xỉ cũng lạc quan với tệp khách hàng riêng của mình.

Macy’s, chủ sở hữu của thương hiệu Bloomingdale đã nâng dự báo lợi nhuận năm 2023 của mình lên khi nhu cầu mua sắm của những người có thu nhập cao đang tăng cao.

Doanh thu của Bloomingdale đã tăng 5%. Trong khi đó, thương hiệu bán lẻ đồ làm đẹp xa xỉ của hãng là Bluemercury đã đạt được mức tăng trưởng doanh số 14%.

Trong khi phân khúc hàng hóa giá thấp và xa xỉ thi nhau tăng trưởng. Phân khúc tầm trung đang trở nên “lạc loài” trong thời kỳ kinh tế suy thoái.

Người tiêu dùng có thu nhập trung bình và thấp hơn đang chuyển sang các nhà bán lẻ giá thấp như TJX và Walmart, trong khi người tiêu dùng giàu có hơn thì lại càng gắn bó với các thương hiệu cao cấp.

Ngoài ra, các nhà bán lẻ trung cấp hơn cũng đang bị ảnh hưởng, điển hình là Kohl’s đã rút lại dự báo đầu năm 2023 sau khi doanh số bán hàng giảm 7%. Tập đoàn bán lẻ Target cũng phải cắt giảm triển vọng trong mùa lễ mua sắm khi nhu cầu của người tiêu dùng giảm mạnh.

Theo Zing

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Dư nợ tín dụng bất động sản đạt hơn 1,11 triệu tỷ đồng

Dư nợ tín dụng bất động sản đạt hơn 1,11 triệu tỷ đồng

Tính đến 28/2/2024 dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng.

Giá nhà đất ở TP.HCM vẫn tăng nhẹ trong quý I

Giá nhà đất ở TP.HCM vẫn tăng nhẹ trong quý I

Thị trường bất động sản tại TP.HCM và một số địa phương có giá bán tăng nhẹ và giao dịch khá sôi động trong quý I/2024.

Ngôi nhà quanh năm thoáng mát

Ngôi nhà quanh năm thoáng mát

Công trình là tổ hợp của nhiều phong cách, đường nét và hình khối khác nhau, chính sự bất quy tắc trong lối thiết kế đã đem lại sự đột phá trong kiến trúc và khiến trải nghiệm của người ở trở nên mới mẻ, thú vị hơn.

Nhộn nhịp đại công trường nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Nhộn nhịp đại công trường nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Dưới cái nắng gay gắt, hàng trăm công nhân, kỹ sư vẫn miệt mài lao động để sớm đưa dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất về đích đúng hẹn.

Bất động sản Phát Đạt trong cơn khát dòng tiền

Bất động sản Phát Đạt trong cơn khát dòng tiền

Công ty cổ phần Phát triển BĐS Phát Đạt (PDR) đặt nhiệm vụ cao nhất của năm 2024 là tập trung vào chiến lược bán hàng hiệu quả để tạo ra dòng tiền nhanh nhất. Dòng tiền cũng sẽ là trọng điểm của PDR trong 3-5 năm tới.

UBND quận, huyện tại TP.HCM được uỷ quyền điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu

UBND quận, huyện tại TP.HCM được uỷ quyền điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu

Để đẩy nhanh các dự án đầu tư công trên địa bàn, UBND TP.HCM quyết định ủy quyền cho UBND các quận, huyện (trừ UBND TP.Thủ Đức) điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu với thời gian là 3 năm.