Dự kiến đến hết năm 2022, sản lượng vận chuyển hành khách nội địa đạt gần về mức năm 2019, thời điểm trước khi xảy ra dịch Covid-19.
Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vu72a ký văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải báo cáo tình hình khai thác vận tải hàng không nội địa, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài giai đoạn Tết Nhâm Dần 2022.
Nhiều đường bay từ TP.HCM đi các tỉnh có tỷ lệ lấp đầy từ 70% đến 90% trong những ngày áp Tết, hàng không tính chuyện tăng chuyến.
Từ ngày 27/12, khách đi máy bay khởi hành từ TPHCM và Cần Thơ sẽ không phải xét nghiệm SARS-CoV-2 trước chuyến bay nội địa, đồng thời tăng tần suất bay trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới. Quyết định vừa được Bộ GTVT ban hành.
Gần 2 năm tạm dừng bay quốc tế, các hãng hàng không nội địa chỉ được phép bay giải cứu công dân, chở chuyên gia, thuê chuyến kèm cách ly và bay thí điểm đón khách du lịch quốc tế, với chi phí đắt và phải xin phép nhiều thủ tục phức tạp.
Sau hơn 3 tháng ngừng bay, từ 6-12, hãng hàng không nội địa cuối cùng của Việt Nam là Vietravel Airlines sẽ cất cánh trở lại, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong giai đoạn cuối năm và cao điểm Tết.
Sau đợt giãn cách xã hội kéo dài giữa năm 2020, hàng không Việt đã phục hồi mạnh mẽ. Tuy nhiên, điều này không xảy ra trong năm 2021 do dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn.
Ngày 10-10, chỉ có 11 chuyến bay được các hãng hàng không Việt Nam khai thác trong tổng số 38 chuyến bay được cấp phép, trong đó có chuyến bay chỉ có 5 khách.
Đến hết ngày 5/10, Cục Hàng không Việt Nam nhận được văn bản phản hồi của 11 địa phương về phương án mở lại các chuyến bay nội địa giai đoạn 1, trong đó, nhiều địa phương đồng ý mở cửa sân bay trở lại. Bình luận 0
Cục Hàng không Việt Nam đã có đề nghị gửi tới UBND TP.Hà Nội về việc mở cửa trở lại sân bay Nội Bài từ ngày 5/10.