Hà Nội hiện đang có 7 cầu vượt bắc qua sông Hồng, bao gồm: Cầu Long Biên, Chương Dương, Thanh Trì, Vĩnh Tuy, Thăng Long, Nhật Tân, Vĩnh Thịnh.
Theo Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 519, Hà Nội sẽ có thêm 10 cầu vượt bắc qua sông Hồng được triển khai xây dựng trong giai đoạn tới.
10 cầu vượt dự kiến sẽ xây dựng gồm có: Cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2, Thượng Cát, Vân Phúc, Hồng Hà, Mễ Sở, Tứ Liên, Trần Hưng Đạo, Thăng Long mới, Ngọc Hồi, Phú Xuyên.
Theo kế hoạch, cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2, Thượng Cát, Vân Phúc, Hồng Hà, Mễ Sở sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2025 (cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 đã được khởi công ngày 9/1/2021, dự kiến hoàn thành trong năm 2023).
Cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu (tổng mức đầu tư hơn 9,4 nghìn tỷ đồng) đang được Sở Kế hoạch và Đầu tư lấy ý kiến thẩm định về chủ trương đầu tư.
Cầu Vân Phúc đang được Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp triển khai thực hiện theo quy định.
Cầu Hồng Hà, cầu Mễ Sở (thuộc Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai 4) sẽ được xem xét thông qua tại kỳ họp Quốc hội khoá XV.
Cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo đang được nghiên cứu đầu tư theo hình thức PPP.
Với cầu Thăng Long mới, cầu Ngọc Hồi, cầu Phú Xuyên - Ban quản lý đầu tư công trình giao thông Hà Nội cho biết - hiện nay chưa có văn bản giao nhiệm vụ cho ban nên chưa có cơ sở triển khai thực hiện.
Đông thời, TP Hà Nội sẽ đẩy mạnh phát triển hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại gắn với phát triển đô thị. Đồng thời hoàn thành xây dựng các tuyến đường quốc lộ, đường cao tốc và đầu tư khép kín 7 tuyến đường vành đai.
7 tuyến đường vành đai được thành phố quy hoạch với tổng chiều dài 285km, mới hoàn thành hơn 132km. Trong đó, 5 tuyến vành đai chính là 1, 2, 3, 4, 5 và 2 tuyến vành đai hỗ trợ là 2,5 và 3,5.
Cũng lân cận TP.HCM như Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương đang sôi động với hàng loạt dự án mới được cấp phép và mở bán nhưng thị trường địa ốc tại Đồng Nai vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.
Tại các thành phố lớn, nhiều khu tái định cư có tỷ lệ lấp đầy rất thấp, thậm chí có những tòa nhà không có người ở. Các tòa nhà xây dựng với quy mô lớn, đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhưng lại bị bỏ không hoặc sử dụng không hiệu quả, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách Nhà nước mỗi năm.
Không có bất kỳ cuộc tháo chạy nào khỏi Novaland (mã NVL) sau các thương vụ bán cổ phiếu thời gian gần đây. Đây là khẳng định của Giám đốc Tài chính Novaland Dương Văn Bắc
Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.
Theo các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, trạm BOT Phú Hữu khiến các doanh nghiệp áp lực "phí chồng phí".
Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng trong năm 2024, thị trường bất động sản TP.HCM sẽ còn tiếp tục mất cân đối "cung - cầu" nhà ở, thiếu hụt nguồn cung nhà ở dẫn tới hệ quả giá nhà có thể bị đẩy lên cao hoặc "neo giá cao".