Gom hàng loạt mặt bằng Sài Gòn mở chuỗi cà phê, PhinDeli mạnh cỡ nào?

Hồng Phúc Thứ ba, ngày 09/11/2021 06:00 AM (GMT+7)
Không chỉ Ngã 6 Phù Đổng, PhinDeli còn gom một loạt mặt bằng khác nằm tại nhiều vị trí đắc địa tại trung tâm TP.HCM, trong khi nhiều chuỗi cà phê khác đang co hẹp.
Bình luận 0

Mặt bằng đắc địa tại Ngã 6 Phù Đổng (quận 1) vừa chính thức có chủ mới là thương hiệu cà phê PhinDeli. Đây là một trong những vị trí được xem "hot" nhất đối với giới kinh doanh F&B (dịch vụ nhà hàng, cà phê, đồ uống) tại TP.HCM.

PhinDeli "ôm" nhiều mặt bằng Sài Gòn sau dịch

Mặt bằng ba mặt tiền tại góc đường Phạm Hồng Thái và đường Lý Tự Trọng ở vòng xoay Ngã 6 Phù Đổng trước đây từng được Phúc Long thuê. Ngay khi Phúc Long vừa trả mặt bằng vào giữa năm 2019, nhiều thông tin cho rằng do giá thuê quá đắt đỏ, thì Soya Garden đã thế chân.

Gom một loạt mặt bằng Sài Gòn mở chuỗi cà phê, PhinDeli mạnh cỡ nào? - Ảnh 1.

PhinDeli tại Ngã 6 Phù Đổng (quận 1) đang thi công, chuẩn bị khai trương. Ảnh: Hồng Phúc.

Tuy nhiên, do khó khăn vì Covid-19, Soya Garden hầu như trả toàn bộ mặt bằng tại TP.HCM và bỏ luôn cửa hàng flagship (cao cấp nhất thuộc hệ thống) nằm tại Ngã 6 Phù Đổng vào giữa năm nay, tức kinh doanh chưa được 2 năm.

Ngay khi TP.HCM "mở cửa" vào đầu tháng 10, mặt bằng trên bắt đầu được thi công lại và đến hôm nay chính thức lộ diện PhinDeli là chủ nhân mới. Việc thế chân này gây chú ý bởi bởi PhinDeli là một thương hiệu cà phê quen thuộc nhưng mới tham gia vào thị trường chuỗi cà phê gần đây. 

Trong khi đó, giá thuê mặt bằng tại Ngã 6 Phù Đổng được dân môi giới cho biết rất đắt đỏ. Trước dịch, giá thuê vị trí của PhinDeli khoảng 25.000 USD mỗi tháng (tức hơn nửa tỷ đồng/tháng), chưa kể tăng thêm khi gia hạn hợp đồng. Đó là lý do nhiều "ông lớn" phải tháo chạy.

Khảo sát của Dân Việt cho thấy, thực tế, PhinDeli còn "gom" một loạt mặt bằng tại nhiều vị trí đắc địa trên "đất vàng" TP.HCM để mở rộng chuỗi sau dịch. 

Không chỉ mặt bằng tại Ngã 6 Phù Đổng, một cửa hàng khác nằm trên đường Phạm Ngọc Thạch, ngay vòng xoay Công trường Quốc tế (Hồ Con Rùa, quận 3) đã lộ diện.

Gom một loạt mặt bằng Sài Gòn mở chuỗi cà phê, PhinDeli mạnh cỡ nào? - Ảnh 3.

Một cửa hàng PhinDeli vừa khai trương trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1. Ảnh: Hồng Phúc.

Cửa hàng mới tại vòng xoay Công trường Quốc tế cách không xa PhinDeli nằm tại một tòa nhà có góc nhìn đối diện Nhà thờ Đức Bà (quận 1). Ngay sau đợt giãn cách lần thứ tư tại TP.HCM, trong tháng 10 này, PhinDeli vừa khai trương một cửa hàng mới trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1), đối diện Thảo Cầm Viên Sài Gòn.

Trong khi nhiều chuỗi cà phê đang co hẹp sau dịch thì thương hiệu này lại liên tục mở rộng. Tính đến nay, PhinDeli đang có 4 cửa hàng đã hoạt động và sắp khai trương, tất cả đều là vị trí đẹp tại trung tâm TP.HCM. 

PhinDeli mạnh cỡ nào?

PhinDeli là một thương hiệu cà phê quen thuộc gắn với người khai sinh ra nó là doanh nhân Phạm Đình Nguyên. Đầu năm nay, ông cho biết Tập đoàn Nova của ông Bùi Thành Nhơn đã mua lại thương hiệu PhinDeli, đưa nó trở thành một thương hiệu trong hệ sinh thái đa ngành mà Nova đang hướng tới.

Sau khi mua lại, Nova đã mở cửa hàng PhinDeli đầu tiên đối diện Nhà thờ Đức Bà. Với tiềm lực mạnh, nhiều cửa hàng cà phê PhinDeli tại vị trí đắc địa khác đang dần được mở sau dịch.

Chuỗi này hiện do Nova FnB - doanh nghiệp phụ trách mảng dịch vụ, bán lẻ của Novagroup phụ trách. Ngoài ra, PhinDeli còn có sản phẩm cà phê hòa tan, đang được phân phối tại gần 28.000 cửa hàng, đại lý, tiệm tạp hóa, siêu thị trên cả nước.

Gom một loạt mặt bằng Sài Gòn mở chuỗi cà phê, PhinDeli mạnh cỡ nào? - Ảnh 4.

PhinDeli đang mở rộng tại TP.HCM với nhiều vị trí đắc địa. Ảnh: Hồng Phúc.

Trao đổi với Dân Việt, đại diện Nova cho biết PhinDeli sẽ là thương hiệu chủ đạo trong mảng F&B mà doanh nghiệp theo đuổi, bởi bản thân thương hiệu đã rất hay và mọi người đã biết câu chuyện của PhinDeli trước đó. 

"Sau này PhinDeli cũng là thương hiệu xuất khẩu cà phê của Nova Consumer sang châu Âu, châu Á. Do đó, PhinDeli cũng cần được đẩy về hình ảnh, lấy những địa điểm đắc địa để làm thương hiệu. Với F&B, ở đâu mặt bằng càng đẹp thì càng tốt", vị này đánh giá.

Ngoài ra, theo đại diện Nova, do hệ sinh thái của tập đoàn còn có mảng bất động sản nên không gặp nhiều khó khăn về vấn đề mặt bằng. Ngoài một số mặt bằng đi thuê thì còn có nhiều mặt bằng đẹp sẵn có trong các dự án. Đây là lợi thế so với các chuỗi cà phê, nhà hàng khác. 

Chẳng hạn, PhinDeli trên đường Nguyễn Thị Minh Khai được mở ngay tại trung tâm giới thiệu các dự án của Nova vừa đưa vào hoạt động. Dự kiến, nhiều cửa hàng PhinDeli nữa sẽ được mở tại những vị trí đắc địa tại TP.HCM cũng như tại các dự án thuộc tập đoàn.

Không chỉ PhinDeli, "ông lớn" bất động sản này cũng đang sở hữu hàng loạt thương hiệu cà phê, trà sữa, nhà hàng khác như Saigon Casa, Gloria Jean's, Xing Fu Tang, Jumbo SeaFood, Mango Tree… và chuẩn bị bung ra sau dịch.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem