Đua nhau ra mắt sản phẩm mới
Từ giữa tháng 6, tức còn hơn một tháng mới đến mùa Trung thu năm 2020, nhiều doanh nghiệp bánh kẹo đã tung ra các sản phẩm đa dạng để đón đầu cơ hội thị trường.
Tập đoàn KIDO vừa trở lại với mảng bánh kẹo sau 5 năm, muốn đưa một làn gió mới cho thị trường bánh Trung thu, vẫn giữ bản sắc hương vị Việt Nam nhưng có đột phá về mặt hình ảnh truyền thông.
KIDO mang đến 2 dòng sản phẩm chính: bánh Trung thu truyền thống chứa đựng những lời chúc ý nghĩa khang – lộc – phúc – vinh – an và dòng sản phẩm bánh Trung thu cao cấp gồm Diamond, Platinum và Gold với thiết kế sang trọng, đẳng cấp, tỉ mỉ đến từng chi tiết chính.
![]() |
Nhiều sản phẩm mới ra mắt trong mùa Trung thu năm nay. Ảnh: Trần Hùng |
“Năm nay tập đoàn KIDO quay lại với ngành sản xuất bánh kẹo với thương hiệu là Kingdom. Thông điệp của chúng tôi năm nay là “Tết trao phúc lộc, thu chúc an khang” để người nhận và người biếu nhận được món quà ý nghĩa”, ông Bùi Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO chia sẻ.
Công ty CP Kinh Đô giới thiệu dòng sản phẩm cao cấp Black & Gold. Chiếc bánh được thiết kế nổi bật, tạo sự khác biệt qua lớp vỏ màu đen sang trọng, phủ lên trên lớp bột vàng óng ánh, cùng những nguyên liệu cao cấp, được sử dụng cho nhân bánh bên trong.
Bên cạnh đó, dòng "Thu" truyền thống bổ sung sáng tạo mới - bánh Trung Thu Lava trứng chảy với 3 hương vị: kem sữa, phô mai và đậu xanh chà bông. Dòng sản phẩm “Trăng Vàng” với hơn 70 loại sản phẩm và hơn 40 mùi vị và công thức khác nhau. Đơn vị này còn chuẩn bị những sản phẩm trong dòng sản phẩm “Thu” để phục vụ khách hàng ở khu vực nông thôn.
Trong khi đó, công ty ABC Bakery nghiên cứu thành công việc dùng thanh long trong sản xuất, chế biến bánh các loại.
Ông Kao Siêu Lực, tổng giám đốc ABC Bakery chia sẻ: “Năm nay tôi làm ra một số sản phẩm bánh Trung thu có ý nghĩa đối với nông sản của Việt Nam là chính. Chẳng hạn bánh Trung thu thanh long nhân phô mai, đặc biệt hơn nữa là bánh Trung thu sầu riêng. Mấy năm trước lấy sầu riêng của Malaysia làm bánh, nhưng tôi cảm thấy sầu riêng Sáu Ri của Việt Nam rất ngon mà chưa có ai đẩy mạnh. Cho nên tôi quyết định lấy toàn bộ Sáu Ri của Việt Nam làm bánh trong mùa Trung thu này”.
Chú trọng chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang hoành hành, các ông lớn trong mảng sản xuất bánh kẹo chú ý nhiều hơn vấn đề vừa sản xuất vừa phòng chống dịch bệnh.
Ông Kao Siêu Lực cho hay, các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm được công ty tuân thủ một cách nghiêm ngặt, hạn chế các đoàn tham quan vào khu vực sản xuất; công nhân vào làm việc cũng phải qua các bước khử trùng, sát khuẩn một cách tuyệt đối. Với nguồn nguyên liệu làm bánh, công ty cũng mua từ những đối tác làm ăn uy tín, có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc sản phẩm.
Kinh Đô kiểm soát nghiêm ngặt khâu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đơn vị này thiết kế lại không gian làm việc tại nhà máy, các khu vực làm việc để đảm bảo cho việc thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội tại tất các thời điểm khác nhau.
![]() |
Vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được các doanh nghiệp thực hiện ở mức cao nhất. Ảnh: Trần Hùng |
“Chúng tôi cũng đảm bảo các quy trình vệ sinh được thực thi ở mức cao nhất như việc vệ sinh các khu vực làm việc, các điểm có tần số chạm tay vào nhiều vào cứ mỗi 2 giờ, trang bị các thiết bị phòng chống đặc biệt cho các công nhân tại xưởng, thường xuyên kiểm tra nhiệt độ của công nhân và nhân viên văn phòng, loại trừ tối đa các khả năng lây nhiễm hay ảnh hưởng đến quy trình sản xuất”, ông Hemant Rupani- Tổng Giám đốc Công ty CP Kinh Đô cho biết.
Tập đoàn KIDO thì cam kết: “Bánh Trung thu Kingdom được sản xuất trên công nghệ hiện đại, quy trình sản xuất tiên tiến, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phầm với công nghệ từ Nhật Bản, Đức và Hà Lan. Mỗi công đoạn sản xuất đều tuân thủ chặt chẽ quy trình HACCP, ISO, đảm bảo tuyệt đối sức khỏe cho người tiêu dùng”, ông Bùi Thanh Tùng cho hay.
Trung thu năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, nên thị trường sẽ được định hình lại. Một nhóm khách hàng có việc làm và thu nhập vẫn ổn định nhưng cơ hội tiêu tiền ít đi. Với nhóm này, họ sẽ xem Trung thu nhự cơ hội để tiêu xài nhiều hơn và như thế hình thành phân khúc thị trường cao cấp cho cả cá nhân sử dụng và quà biếu.
Gửi bình luận