Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, nếu được bàn giao mặt bằng thì các đơn vị thi công sẽ triển khai hoàn thành các dự án kết nối hạ tầng xung quanh bến xe miền Đông trong 12 tháng.
Từ 15/4, TP.HCM sẽ cho phép xe ô tô lưu thông 2 chiều trong khoảng thời gian từ 22 giờ đến 6 giờ ngày hôm sau trên 15 tuyến đường thuộc địa bàn quận 1, 3, 4, 5, 10, Bình Tân, Tân Bình.
Các địa phương đã tiến hành niêm yết công khai chính sách, phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án Vành đai 3 TP.HCM. Đến nay, 1.738 trường hợp hộ dân bị ảnh hưởng đã được hoàn thành công tác thu thập pháp lý.
Từ 24/3, các phương tiện sẽ bị cấm lưu thông vào đường Phạm Ngọc Thạch (quận 1, TP.HCM), khu vực qua Nhà văn hóa Thanh niên.
Ban Giao thông kiến nghị UBND TP.HCM chấp thuận điều chỉnh cục bộ Đồ án quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000 khu dân cư phía Nam đường Tân Kỳ Tân Quý để tái khởi động dự án sau 5 năm "trùm mền".
Tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài được kỳ vọng "chia lửa" với thế độc đạo quốc lộ 22 đang quá tải, góp phần kết nối các trung tâm kinh tế, đô thị của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
3 công trình giao thông trọng điểm tại TP.HCM gồm dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, dự án mở rộng Quốc lộ 50 và dự án xây dựng nút giao thông An Phú bị đánh giá thi công cầm chừng, chưa triển khai đồng bộ.
Dự án đường Vành đai 3 đang gần tiến tới mốc khởi công trong tháng 6/2023. Tuy nhiên, TP.HCM đang lo nguồn vật liệu sẽ gây khó khăn cho đảm bảo tiến độ dự án. Theo tính toán, để xây dựng tuyến đường này, TP.HCM cần hơn 14,8 triệu m3 vật liệu.
Một loạt dự án giao thông trọng điểm, kết nối các tỉnh thành lân cận đang được TP.HCM đẩy nhanh tiến độ. Trong đó, dự án mở rộng Quốc lộ 13 dự kiến khởi công năm 2025, Vành đai 3 phấn đấu khai thác năm 2026; Vành đai 4 dự kiến hoàn thành năm 2027...
Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt TP.HCM vừa có đề xuất nghiên cứu dỡ bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ, tổ chức giao thông cho các phương tiện đi theo đèn tín hiệu giao thông qua khu vực giao lộ.