Thứ sáu, 03/05/2024

Giá tour đi chơi Tết máy bay giảm sốc vẫn chưa kéo khách

14/01/2022 6:30 PM (GMT+7)

Năm nay thay vì về quê ăn Tết, nhiều gia đình lại chọn đi du lịch. Điều này là một tín hiệu tốt với ngành du lịch trong năm 2022.

Bà Nguyễn Phương Thùy, Phó Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư du lịch Hà Nội (Hanoi Tourism) cho biết, khách đã rục rịch đặt tour đi du lịch vào dịp Tết Nguyên đán 2022.

“Hiện Hanoi Tourism có khoảng gần trăm khách đã đăng ký tour. Năm nay, thay vì về quê dài ngày, khả năng nhiều khách đi du lịch dịp Tết để tránh dịch”, bà Thùy nói.

Giá tour đi chơi Tết máy bay giảm sốc vẫn chưa kéo khách - Ảnh 1.

Du lịch Tết 2022 xung quanh Hà Nội như Mai Châu (Hòa Bình), Sa Pa (Lào Cai)... là những điểm khách chọn kết hợp vừa đi chơi, vừa đi lễ đầu năm (ảnh minh hoạ).

Cũng theo bà Thùy, hiện khách chủ yếu đặt các tour đi Phú Quốc, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Ninh Thuận, Nha Trang, Đà Nẵng... Còn các tour đường bộ thường có xu hướng sát ngày Tết khách mới chốt. Đa số khách dự kiến đi du lịch từ mùng 2 – 6 Tết. Tùy từng điểm, giá các tour dao động từ 6,9 – 8,9 triệu đồng/khách trọn gói từ vé bay, đến khách sạn 4-5 sao.

Bà Thùy cho rằng, du lịch năm 2022 sẽ tốt hơn so với thời kỳ cuối năm 2021 khi nhiều tỉnh đã ‘mở cửa’ đón khách, đặc biệt khi Sài Gòn chuyển thành vùng xanh, người Sài Gòn sẽ có nhu cầu đi du lịch hơn sau thời gian dài chống dịch.

Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Giám đốc Công ty TNHH Vietchill Travel cũng cho biết khách quan tâm đi du lịch dịp Tết này khá nhiều. Do dịch bệnh, họ không về quê, không đi chúc tết nên nhiều người chọn đi chơi.

Các tour đi gần thì khách đã ‘xuống’ tiền luôn, còn các tour đi đường bay thì khách quan tâm hỏi tư vấn khá nhiều nhưng lượng khách ‘chốt’ chưa nhiều, có thể phải sát Tết hơn họ mới quyết định.

Theo bà Tuyết, xung quanh Hà Nội như Mai Châu (Hòa Bình), Sa Pa (Lào Cai)... là những điểm khách chọn kết hợp vừa đi chơi, vừa đi lễ đầu năm. Còn tour xa di chuyển bằng máy bay, khách quan tâm nhiều đến Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt.

Giá các tour đường bay giá khoảng từ trên 6 triệu đồng/khách trở lên, tùy địa điểm. Do dịch bệnh nên mức giá du lịch dịp Tết năm nay khá “mềm”, nếu như mọi năm khi chưa dịch thì mức giá tour dịp Tết thường phải trên 10 triệu đồng/khách.

Năm nay, khách có nhu cầu đi du lịch trong khoảng thời gian từ mùng 2-6 Tết. Các điểm gần Hà Nội khách thường đi 3 ngày 2 đêm, còn các tour đường bay khách thường chọn đi 4 ngày 3 đêm”, bà Tuyết cho biết thêm.

Tại Vietravel, đơn vị này kỳ vọng sẽ phục vụ khoảng 15.000 lượt khách du lịch trong giai đoạn 20/12/2021-28/2/2022.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel cho biết, dự kiến điểm đến được khách hàng ưu tiên lựa chọn vào dịp Tết Nguyên đán năm nay là Phú Quốc, Đông - Tây Bắc, tiếp đến là Quy Nhơn, Đà Nẵng, Đà Lạt.

“Nhằm thích ứng với giai đoạn bình thường mới, Vietravel áp dụng các quy chuẩn, quy trình an toàn, phù hợp với từng điểm đến, cơ sở lưu trú, dịch vụ nhà hàng, và trong từng hoạt động giao tiếp, phục vụ. 

Chúng tôi cũng có gói bảo hiểm du lịch trong nước của mỗi khách hàng Vietravel đã được mở rộng điều khoản bảo hiểm liên quan đến Covid-19 với chi phí tối đa 60 triệu đồng/người/vụ. Trường hợp khách hàng phát sinh mắc Covid-19 trong vòng 15 ngày sau khi kết thúc chương trình tour sẽ nhận mức bảo hiểm tối đa 20 triệu đồng/người/vụ”, bà Khanh cho hay.

Cũng theo bà Khanh, để kích cầu, các tour Tết Nguyên đán tại Vietravel có mức giá không tăng so với cùng kỳ 2021, mà còn có thêm các chương trình ưu đãi cho du khách. Chẳng hạn, khách sẽ được giảm giá tối đa 100.000 – 200.000 đồng/người khi mua tour theo nhóm 3-6 người, tùy theo từng tour và đối tượng khách hàng mới hay khách hàng hội viên.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sắp diễn ra tại TP.HCM

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sắp diễn ra tại TP.HCM

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu là nơi hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của TP.HCM và Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế.

Quý I/2024, Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm

Quý I/2024, Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm

Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.

Siêu thị đua giảm giá 5 ngày nghỉ lễ

Siêu thị đua giảm giá 5 ngày nghỉ lễ

Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".

Doanh số 5 ông lớn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, ngành làm đẹp hốt bạc

Doanh số 5 ông lớn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, ngành làm đẹp hốt bạc

Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.