Vào đầu tháng 7 năm nay, giá Honda Vision bản Tiêu chuẩn, bản Cao cấp và bản Đặc biệt có giá lần lượt là 47,5 triệu đồng, 49 triệu đồng và 60 triệu đồng. Trên thực tế, sản phẩm này chỉ được xếp vào phân khúc xe tay ga bình dân, có giá bán khởi điểm chỉ ở mức trên 30 triệu đồng. Thế nhưng, do tình trạng khan hàng, các đại lý bán lẻ đã “thổi” giá chiếc xe lên mức cao ngất ngưởng.
Honda Vision đã có giá bán lẻ đạt mốc hơn 60 triệu đồng trong tháng 7 năm 2022. |
Đến tháng 8 năm nay, khi sản lượng đã được tăng lên, giá bán lẻ Honda Vision có dấu hiệu “giảm nhiệt”. Tham khảo tại một đại lý ở quận Đống Đa, Hà Nội, thời điểm hiện tại, mẫu xe này được bán với giá từ 40-47 triệu đồng. Cụ thể, Honda Vision bản Tiêu chuẩn có giá 40 triệu đồng, bản Cao cấp, bản Đặc biệt và bản Cá tính có giá lần lượt là 44 triệu đồng, 45 triệu đồng và 47 triệu đồng.
Tuy nhiên, so với mức giá đề xuất Honda Việt Nam đưa ra (30,23-34,94 triệu đồng), giá xe Vision tại đại lý này hiện vẫn đắt hơn khá nhiều.
Theo nhân viên bán hàng tại một Head trên phố Khâm Thiên, Hà Nội, giá thành xe tay ga tại đại lý giảm xuống chủ yếu là do nguồn hàng dồi dào hơn so với thời điểm trước. Cùng với đó, tâm lý người Việt thường muốn hạn chế mua xe vào tháng 7 Âm lịch nên các đại lý thường giảm giá vào khoảng thời gian này để đẩy mạnh doanh số.
Không chỉ Honda, các thương hiệu xe máy nổi tiếng khác trong nước như Yamaha hay Suzuki vẫn có lượng hàng ổn định. Vì vậy, người mua nên tham khảo nhiều mẫu xe hơn để tìm ra phương tiện phù hợp nhất với bản thân, tránh tình trạng chỉ tập trung mua một mẫu xe theo trào lưu rồi nhận cảnh chờ “dài cổ” mới có xe hay mất những khoản tiền chênh lệch vô lý.
Theo Tiền Phong
Các công ty cà phê ở Việt Nam ghi nhận 2 chiều kinh doanh trái ngược trong quý I/2024. Một nhóm kinh doanh khởi sắc và tăng trưởng rõ rệt nhưng bên kia lại chìm sâu trong thua lỗ, lợi nhuận giảm mạnh...
“Tôi thấy màu sắc trang phục của ông Minh Tuệ mặc rất hài hòa, đẹp, và tôi thiết kế theo, ai ngờ được cư dân mạng hưởng ứng mạnh, hàng trăm áo thun được đặt hàng”, anh Nguyễn Ân, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM thổ lộ.
Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng F&B, thời trang thể thao và mỹ phẩm… điều này đã thay đổi đáng kể và đặt ra yêu cầu về nâng cấp, tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm.
Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.
Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.
Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.