Tính chung 2 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến nước ta ước đạt 49.200 lượt người, tăng 71,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm 87,8%.
Hiện nay, ngành du lịch đang nỗ lực thực hiện thí điểm giai đoạn 2 đón khách quốc tế, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15-3-2022.
Vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn số 597/BVHTTDL-TCDL gửi sở quản lý du lịch các địa phương trên toàn quốc về công tác chuẩn bị phục vụ mở cửa lại hoạt động du lịch từ ngày 15-3, đề nghị các đơn vị tham mưu UBND tỉnh, thành phố ban hành kế hoạch, phương án mở cửa du lịch phù hợp với địa phương và các chủ trương, văn bản hướng dẫn liên quan đến mở cửa lại hoạt động du lịch; đề xuất các phương án xử lý đối với trường hợp rủi ro trong quá trình triển khai mở cửa lại hoạt động du lịch. Các đơn vị chức năng tuyên truyền về kế hoạch mở cửa lại du lịch đảm bảo an toàn, hiệu quả, phù hợp với các quy định phòng, chống dịch Covid-19.
Sở quản lý du lịch các tỉnh, thành phố tiếp tục triển khai Chương trình phát động du lịch nội địa thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trên địa bàn đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch sau 2 năm dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các địa phương tăng cường công tác xúc tiến quảng bá điểm đến, liên kết phát triển sản phẩm du lịch giữa các địa phương và doanh nghiệp, tổ chức các sự kiện thu hút khách du lịch trong, ngoài nước.
Trong năm 2022, ngành du lịch đặt mục tiêu phục vụ 65 triệu lượt khách, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu khoảng 440.000 tỷ đồng.
Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.
Chưa nước nào thống kê được, có bao nhiêu loại bánh mì, nói chi cả thế giới và số lượng không ngừng gia tăng. Điều chắc chắn, bánh mì phổ biến nhất, lâu đời nhất, được làm từ bột mì, trộn nước và nướng.
Hà Nội có rất nhiều món ăn ngon, làm xiêu lòng biết bao thực khách. Trong đó, món cháo đậu cà bình dân ít người biết tới nhưng luôn là thức quà đặc biệt với người Hà Nội.
Không chỉ sẵn sàng chi 200.000 đồng cho ly matcha cao cấp 100 ml, nhiều người trẻ đầu tư gần chục triệu đồng để sở hữu dụng cụ tự pha chế tại nhà.
Đón hè sôi động, hãng hàng không Vietjet tưng bừng khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima, đường bay thứ tám của Vietjet giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản và đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima.
Đêm cuối tuần này, đường phố Sài Gòn sẽ thêm rộn rã với những bước chân của hơn 5.000 vận động viên với Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 diễn ra từ ngày 18-19/5.