Cụ thể, có 2 chiếc Ford Everest được sản xuất từ ngày 19/5/2022 đến ngày 28/6/2023 tại nhà máy Thái Lan bởi lỗi bộ lọc hạt khí thải động cơ diesel (DPF).
Nhà sản xuất cho biết trên những sản phẩm bị ảnh hưởng, bộ lọc hạt khí thải động cơ diesel (DPF) đã lắp ráp không đúng hướng có thể dẫn đến việc tái sinh khí thải thường xuyên hơn và kéo theo đó là suy giảm khả năng tiết kiệm nhiên liệu, dẫn tới giảm tuổi thọ của dầu và không tuân thủ các yêu cầu theo quy định về khí thải.
Để khắc phục, đội ngũ kỹ thuật cần kiểm tra và thay thế bộ lọc hạt khí thải động cơ diesel (DPF) với thời gian dự kiến 1,4 giờ.
Tiếp đến, Cục Đăng Kiểm Việt Nam ra thông báo triệu hồi 1.256 chiếc Ford Everest xuất xưởng từ ngày 24/11/2021 đến ngày 3/2/2023. Những mẫu xe này cũng được sản xuất tại Thái Lan. Thời gian khắc phục của các sản phẩm lỗi là khoảng 20 phút.
Theo tuyên bố, phần mềm điều khiển động cơ (PCM) ở những xe liên quan có thể hạn chế dòng nạp cho ắc quy trong một số trường hợp nhất định, dẫn đến tiêu hao ắc quy trong khi vận hành xe.
Nếu tình trạng này xảy ra, điện áp ắc quy có thể giảm xuống đến mức không đủ để khởi động sau khi tắt máy. Ngoài ra, nếu điện áp ắc quy giảm xuống dưới ngưỡng tới hạn khi xe ở tốc độ dưới 6km/h, hộp số sẽ tự động chuyển sang chế độ đỗ xe (P), khiến xe dừng đột ngột mà không kích hoạt đèn phanh, làm tăng nguy cơ va chạm.
Có 1.967 chiếc Ford Explorer bị triệu hồi ở Việt Nam được sản xuất từ ngày 19/10/2018 đến ngày 02/05/2023 tại nhà máy Chicago, Mỹ.
Thương hiệu Mỹ khuyến cáo người tiêu dùng rằng thỉnh thoảng khi lùi xe hoặc khi chọn chế độ xem 360 độ (xe đang vận hành ở tốc độ thấp), khách hàng có thể thấy một vệt màu xanh hoặc toàn màn hình màu xanh/ đen đối với camera phía sau trên màn hình thông tin giải trí. Hiện tượng này sẽ tồn tại khi khách hàng nổ máy và có thể lặp lại trong các chu kỳ bật/tắt khóa điện tiếp theo.
Để khắc phục, những chiếc Explorer bị ảnh hưởng cần cập nhật phần mềm điều khiển camera lùi và camera 360 độ.
Đáng chú ý, các chiến dịch triệu hồi kể trên đều có thời hạn đến năm 2026. Ford Việt Nam cho biết, việc sửa chữa cho tất cả sản phẩm hoàn toàn miễn phí.
Ngoài ra, Ford Việt Nam cũng đang triệu hồi mẫu xe Transit, lắp ráp từ ngày 22/07/2022 đến ngày 17/3/2023 tại nhà máy Ford Hải Dương vì đai ốc tách khỏi bu-lông ở thước lái, gây mất kiểm soát và tăng nguy cơ va chạm.
Theo Tiền Phong
Giá xe máy điện Trung Quốc được các doanh nghiệp chào hàng từ 20 - 30 triệu đồng/chiếc, phổ biến là mức giá vừa hơn 20 triệu. Đây là phân khúc được nhiều người Việt quan tâm, chọn mua nhất gần đây.
Còn quá sớm để biết Trung Quốc sẽ trả đũa hay không sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden quyết định áp thuế 100% đối với xe điện Trung Quốc để chận hàng nhập khẩu giá rẻ.
Tập đoàn Honda Motor đang hợp tác với các hãng taxi để có thể ra mắt dịch vụ taxi không người lái tại Nhật Bản vào năm 2026.
Trí tuệ nhân tạo (AI) đã được tích hợp vào các nền tảng ngân hàng số tại Việt Nam, đẩy nhanh cuộc đua chuyển đổi số của các nhà băng hơn nữa. Nhờ đó, omni banking -- ngân hàng kết hợp hệ sinh thái đa kết nối cho khách hàng -- cũng được chú trọng.
Thương hiệu ô tô thể thao đắt tiền Porsche của Đức cho biết đã triệu hồi hàng ngàn chiếc xe điện Taycan vì nguy cơ có thể bị cháy pin. Tại thị trường Việt Nam, giá bán Taycan phiên bản Turbo S lên tới 9,55 tỷ đồng.
Những người yêu xe chắc chắn sẽ không thể bỏ qua câu chuyện về VinFast VF 3, một chiếc xe đang nhanh chóng được yêu thích trên thị trường ô tô Việt Nam gần đây. Với thiết kế tối giản, nhỏ gọn, cá tính và năng động, VinFast VF 3 tự tin mang lại trải nghiệm giá trị cho người sử dụng.