Theo Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Hòa Kỳ (NHTSA), Ferrari đang phải triệu hồi 23.555 siêu xe tại Mỹ do có nguy cơ mất phanh, tương tự với đợt triệu hồi 10.000 chiếc được hãng công bố vào tháng 10/2021 vừa qua.
Nguyên nhân gây ra vấn đề nằm ở nắp bình chứa dầu phanh có thể không được thông hơi đúng cách, gây ra hiện tượng chân không - "air" trong heo dầu, gây rò rỉ dầu phanh dẫn đến mất áp suất nén khi phanh, nguy cơ có thể bị mất kiểm soát phanh dễ gây ra tai nạn.
Được biết, với hơn 20.000 xe là con số không nhiều nhưng Ferrari là một nhà sản xuất siêu xe với lượng tiệu thụ không quá lớn, các xe bị ảnh hưởng thuộc đời từ 2005 đến 2022. Phương án khắc phục lỗi triệu hồi lần này là kỹ thuật viên của đại lý chính hãng sẽ tiến hành thay thế miễn phí nắp bình chưa dầu phanh và cập nhật thông báo cảnh báo dầu phanh thấp của xe.
Trước đó, vào tháng 4, đợt triệu hồi tương tự của Ferrari cũng được thực hiện tại thị trường Trung Quốc với số lượng 2.222 chiếc, liên quan đến các mẫu xe 458 Italia, 458 Speciale, 458 Speciale Aperta, 458 Spider, 488 GTB và 488 Spider.
Các mẫu xe Ferrari cũng có nhà cung cấp dịch vụ và bán hàng tại Việt Nam, nhưng tới hiện tại thì chưa có thông tin về việc ảnh hưởng của đợt triệu hồi này. Đặc biệt mới đây vụ tai nạn siêu xe Ferrari 488 GTB đâm vào gốc cây do mất kiểm soát tại Long Biên - Hà Nội, liệu có liên quan gì đến việc lỗi phanh vẫn là một câu hỏi, khi chiếc xe tai nạn vẫn đang trong giai đoạn xác định nguyên nhân?
Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?
Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.
Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là khoảng thời gian để nhiều gia đình tự lái xe đến các điểm du lịch yêu thích. Để có một hành trình an toàn, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.
Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.
Bộ đôi GLE và GLS của công ty Đức tiếp tục trải qua đợt triệu hồi mới trên toàn cầu chỉ sau đợt triệu hồi được công bố cách đây ít ngày. Lần này do lỗi ở bộ điều khiển hộp số, và lần kề trước vì lỗi dây cáp điện 48V.
TP.HCM mong muốn hợp tác với Tập đoàn NVIDIA để phát triển công nghệ Al ứng dụng vào nhiều lĩnh vực tại Thành phố.