![]() |
Facebook hướng tới khách hàng doanh nghiệp với thương vụ mua Kustomer. Ảnh: IT |
Thứ hai (ngày 30/11 - giờ địa phương), Facebook vừa thông báo mua lại Kustomer, start-up về quản lý quan hệ khách hàng (CRM) nhằm giúp xây dựng hoạt động kinh doanh thương mại điện tử. Theo nguồn tin của Nytimes, "ông lớn" mạng xã hội sẽ chi hơn 1 tỷ USD cho start-up thành lập từ năm 2015 này.
Mạng xã hội lớn nhất hành tinh cho biết phần mềm của Kustomer có thể giúp hỗ trợ hàng triệu cuộc trò chuyện kinh doanh, giúp khách hàng dễ nhận được sự hỗ trợ hơn và phục vụ các tương tác dễ dàng hơn thông qua Facebook và các ứng dụng khác như WhatsApp, Instagram và Messenger.
Đại diện Facebook cho biết: "Thỏa thuận này nhằm cung cấp nhiều sự lựa chọn hơn và sản phẩm tốt hơn cho người tiêu dùng. Chìa khóa thành công của Facebook luôn là sự đổi mới, với M&A chỉ là một phần trong chiến lược kinh doanh tổng thể và chúng tôi sẽ tiếp tục chứng minh cho các cơ quan quản lý thấy sự cạnh tranh trong lĩnh vực công nghệ rất sôi động".
Việc mua lại một công ty kinh doanh phần mềm như Kustomer là điểm mới đối với Facebook. Trước đây, Facebook chủ yếu mua lại các công ty lấy người tiêu dùng làm trung tâm, chẳng hạn như công ty danh mục ảnh gif Giphy vào tháng 5/2020 và công ty trò chơi video đám mây PlayGiga của Tây Ban Nha vào tháng 12/2019. Những thương vụ mua lại thường đóng vai trò là nền tảng để xây dựng các tính năng cho người dùng Facebook.
Trong khi đó, thương vụ Kustomer được Facebook thực hiện nhằm mục đích hướng tới các doanh nghiệp. Mạng xã hội Facebook sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp nhỏ sử dụng dịch vụ với nhiều tính năng trong việc quảng cáo, thúc đẩy việc bán hàng và chốt đơn trên Facebook.
Điều này có thể sẽ khiến các doanh nghiệp này chi tiêu nhiều hơn cho việc quảng cáo trên Facebook. Đây là chìa khóa của "ông lớn" mạng xã hội với gần 99% doanh thu được tạo ra từ quảng cáo.
Gửi bình luận