Theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, mặc dù các tuyến đường kinh doanh đông đúc, nhiều nơi xe cộ nhích từng chút một nhưng tình hình kinh doanh tại các cửa hàng thời trang, phụ kiện không mấy khả quan. Khác biệt rõ nhất là ở phố thời trang Nguyễn Trãi sau 20 tháng Chạp, lượng xe cộ lưu thông rất lớn, người vui chơi Tết tấp nập nhưng các cửa hàng thì không mấy người mua sắm.
Thông thường, những ngày cận Tết là thời điểm kinh doanh tất bật nhất của các cửa hàng thời trang. Tuy nhiên theo chia sẻ của nhiều cửa hàng, lượng khách mua sắm, ghé vào cửa hàng đối lập so với khách đi xem, chụp hình Tết.
Chị Lê Thị Ngọc Phụng - chủ một cửa hàng thời trang đã kinh doanh được 10 năm, cho biết mặc dù đường phố nhộn nhịp, người qua kẻ lại nhiều nhưng không có nghĩa là các cửa hàng bán đắt khách. Thậm chí, Tết này chị Phụng còn không dám nhập nhiều, vì lo tồn kho.
Một số cửa hàng có nhiều xe dựng trước cửa nhưng hỏi ra mới biết chỉ là xe của nhân viên. Hầu hết các cửa hàng thời trang, phụ kiện từ trẻ em đến người lớn đều vắng bóng người mua.
Những ngày này, từ đoạn đường Nguyễn Trãi giao Trần Phú đến Trần Bình Trọng đều tấp nập cảnh xe cộ. Sau 20h, lượng xe cộ đổ về phố thời trang lớn nhất TP.HCM ngày càng đông. Trong khi đó, các cửa hàng cũng đã lên đèn rực rỡ, thêm nhiều chiêu hút khách.
Để duy trì cửa hàng, anh Nguyễn Quang Tuyền, chủ một cửa hàng thời trang áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng.
Theo anh Tuyền, lượng khách đến mua sắm đồ Tết năm nay giảm khoảng một nửa so với năm ngoái. “Người dân chỉ đi dạo thì nhiều, vào cửa hàng xem đã ít, mua đồ đi ra càng ít hơn. Tôi nghĩ do kinh tế khó khăn ảnh hưởng đến chi tiêu, và nhiều người cũng đã về quê sớm”, anh Tuyền nói.
Hầu hết các mặt hàng từ quần áo, giày dép đến các loại phụ kiện đều ế ẩm, treo biển giảm giá kéo khách. Nhiều cửa hàng phải xả hàng với giá rẻ.
Chị Nguyễn Thị Ánh thường xuyên đến phố thời trang Nguyễn Trãi sắm đồ. Chị cho biết năm nay đồ không đẹp bằng năm ngoái. “Năm nay có nhiều cửa hàng giảm giá hấp dẫn, nhưng khi đến lựa thì thấy vải không đẹp. Tôi đi từ 18h mà chỉ lựa được 1 chiếc áo cho chồng”, chị Ánh nói.
Ông Lương Văn Tú (nhân viên một cửa hàng) cho biết mặc dù Tết cận kề nhưng tình hình kinh doanh của các cửa hàng vẫn không có nhiều thay đổi. “Nhiều người ghé vào cửa hàng xem một chút rồi đi liền. Thông thường, những khách hàng đi bộ lại có tinh thần mua sắm cao hơn”, ông Tú nói.
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Đỗ Thành Trung hôm nay hé lộ kịch bản thu hút các "đại bàng" công nghệ của thế giới, đặc biệt là các tập đoàn chip bán dẫn.
Có thêm cơ hội mới cho các đặc sản Việt Nam vì Sở Công Thương và Sở Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp đưa sản phẩm OCOP của địa phương vào các khách sạn 4 - 5 sao tại thành phố để quảng bá, giới thiệu với du khách trong và ngoài nước.
Ra mắt trong tháng 4/2024, đội ngũ kinh doanh tự doanh dự án Vincom Shophouse Royal Park (Quảng Trị) mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích thiết thực trong việc tiếp cận thông tin, lựa chọn sản phẩm và giao dịch bất động sản, cùng hệ thống phân phối toàn quốc và kênh bán hàng trực tuyến.
Chiều nay, mưa đã xuất hiện ở một số quận trung tâm TP.HCM. Dù mưa nhỏ nhưng cũng góp phần "giải nhiệt" vào buổi chiều cuối tuần sau nhiều ngày nắng nóng gay gắt.
Ngân hàng Phương Đông (OCB) vừa công bố thông tin liên quan đến việc bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải đảm nhận các quyền hạn, nhiệm vụ trong vai trò Tổng Giám đốc từ ngày 6/5/2024.
Thua lỗ ngay quý đầu năm 2024, Bia Hà Nội sẽ khó để hoàn thành mục tiêu lợi nhuận cả năm. Đây là lần đầu tiên Habeco báo lỗ theo quý tính từ quý 2/2020.