Thứ ba, 07/05/2024

Ế ẩm khách Tây trên phố Tây

02/04/2022 6:00 PM (GMT+7)

Hơn 2 tuần sau khi Chính phủ mở cửa hoàn toàn đón khách quốc tế, đa phần du khách đến phố Tây Bùi Viện là du khách nội địa, lượng khách quốc tế vẫn còn thưa vắng.


Trước khi dịch COVID-19 bùng phát, phố Tây Bùi Viện (quận 1, TP.HCM) vốn là địa điểm vui chơi, giải trí của nhiều du khách quốc tế và nội địa, đặc biệt là các buổi tối cuối tuần.

Tuy nhiên, theo phản hồi chung của nhiều chủ quán bar, quán ăn tại đây, từ khi cuộc sống "trở lại trạng thái bình thường mới" và Chính phủ mở cửa hoàn toàn đón khách quốc tế từ ngày 15/3, song lượng khách vẫn chưa được như kỳ vọng. Theo các chủ quán này, lượng khách chưa thể quay lại như thời điểm trước khi dịch COVID-19, do trước đó, khách quốc tế chiếm thị phần khá lớn.

 Ế ẩm khách Tây trên...'phố Tây' - Ảnh 1.

Khách ở phố đi bộ Bùi Viện giờ đa phần là người địa phương hay du khách nội địa, lượng khách quốc tế vẫn còn thưa thớt.

20h30, chị Nguyễn Thị Tuyết Vân, quản lý một quán bar trên đường Bùi Viện buồn rầu vì suốt 30 phút trôi qua, chị chủ động đứng ngoài đường vẫy tay bắt khách để mời vào quán nhưng đều bị từ chối.

Chị Vân cho biết, dù lượng khách đến với khu phố này đã dần nhộn nhịp trở lại nhưng nếu so với lượng khách trước dịch thì chưa bằng. "Khách quán tôi có khoảng 40% là người địa phương và du khách trong nước và 60% là du khách nước ngoài, nhưng hiện giờ đa phần là khách nội địa ghé khu phố này, chứ người nước ngoài hầu như rất ít, không đáng kể. Vì thế, kinh doanh chưa thể phục hồi", chị Vân nói.

Tương tự, anh Lãm, quản lý một quán bar khác cũng cho biết, hiện tại lượng khách đến quán anh chủ yếu là khách Việt và đông khách nhất vẫn tập trung vào các ngày cuối tuần, còn từ thứ 2 đến thứ 5, lượng khách rất khiêm tốn, không bằng một nửa so với trước, mặc dù quán đã tung nhiều ưu đãi để hút khách.

"Sau khoảng 2 năm kinh doanh ảm đạm vì dịch COVID-19 đã khiến chúng tôi vô cùng khó khăn, hoạt động phải cầm chừng để duy trì. Nhưng từ khi Chính phủ mở cửa hoàn toàn cho đón khách quốc tế tôi vô cũng phấn khởi, dù thời gian này khách nước ngoài chưa nhiều", anh Lãm cho hay.

Nói về không khí của phố Tây Bùi Viện trong thời gian qua, chị Từ Ngọc Anh, một hộ dân sinh sống ở khu phố này cho biết, không giống khung cảnh đông đúc, nhộn nhịp đến 2h sáng như trước đây mà hiện nay mới đến 23h chỉ còn lác đác vài khách đi dạo qua con phố này. “Tôi mong du khách nước ngoài sẽ trở lại đông đúc như lúc trước để con phố Tây được hồi sinh trở lại”, chị Ngọc Anh nói.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Độc đáo chiếc bánh mì baguette dài 140 mét

Độc đáo chiếc bánh mì baguette dài 140 mét

Mới đây, thành phố Dijon, Pháp trở thành tâm điểm của giới truyền thông khi kỷ lục Guinness mới được xác lập cho chiếc bánh mì baguette dài nhất thế giới. Chiếc bánh mì "khổng lồ" này đã chính thức soán ngôi vị quán quân với độ dài 140,53 mét, vượt xa chiếc bánh mì 130 mét sản xuất tại Ý vào năm 2020.

Người Việt ngày càng chăm đọc Facebook, lười đọc sách

Người Việt ngày càng chăm đọc Facebook, lười đọc sách

Sự phát triển của các mạng xã hội với những video ngắn hấp dẫn đang khiến văn hóa đọc tại Việt Nam gặp nhiều thách thức.

Khách du lịch nườm nượp đến TP.HCM

Khách du lịch nườm nượp đến TP.HCM

Khách du lịch nườm nượp đến TP.HCM từ đầu năm đến nay. 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu ngành du lịch thành phố ước khoảng 60.046 tỷ đồng.

Canh chua và văn hóa chống nóng

Canh chua và văn hóa chống nóng

Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.

Cháo sườn, một phần ký ức của người Hà thành

Cháo sườn, một phần ký ức của người Hà thành

Cùng với những món ăn đặc sản Hà Nội như chả cá, phở cuốn, bún chả… thì món cháo sườn cũng trở nên rất quen thuộc, trở thành một phần trong ký ức của mỗi người Hà thành.

TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch đêm và du lịch cộng đồng

TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch đêm và du lịch cộng đồng

Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.