Ngôi làng Shenlongwan luôn nổi tiếng với những quả óc chó, quả lê ngon tuyệt nhưng việc đưa nông sản ra thị trường từng là một thách thức gần như không thể vượt qua của người dân địa phương. Đó là do đường vận chuyển, đi lại vô cùng khó khăn.
Ngôi làng là nơi ở suốt hàng trăm năm qua của nhóm nhỏ những người làm nông, sống gần như tách biệt với thế giới bên ngoài.
Trước năm 2000, từ làng Shenlongwan đến thành phố, người dân địa phương phải đi vòng qua 8 thị trấn ở ba tỉnh khác nhau, liều mạng leo lên những chiếc thang hẹp nguy hiểm để đến một con đèo dốc.
Đến một ngày, dân làng quyết định rằng mọi thứ phải thay đổi, họ lên kế hoạch xây dựng con đường để đi lại.
Duan Jianlin, người dân địa phương tham gia xây dựng cho biết: "Chúng tôi rất cần một con đường. Nếu chúng tôi không thể hoàn thành việc xây dựng trong một năm, chúng tôi sẽ cố gắng trong hai năm, ba năm ...".
Bao quanh ngôi làng Shenlongwan là các ngọn núi, người dân địa phương phải đào xuyên qua đá để kết nối với phần còn lại của Trung Quốc. Công việc xây đường xuyên núi khó khăn, họ phải sử dụng búa, đục, từng khối đá, vô cùng gian nan và tốn nhiều thời gian.
Con đường do người dân Shenlongwan xây dựng dài 1.526 mét nhưng họ đã phải mất khoảng 15 năm để hoàn thành. Công việc bắt đầu vào năm 1985 và chỉ kết thúc vào năm 2000.
Con đường không quá dài nhưng vô giá, đã mở ra cánh cửa du lịch, thương mại và là chìa khóa giúp người dân Shenlongwan kết nối với mọi người từ nhiều khu vực khác nhau. Ngày nay, hơn 60% trong số hơn 700 dân làng tham gia vào các hoạt động kinh doanh liên quan đến du lịch. Vẻ đẹp tự nhiên của ngôi làng thu hút khách du lịch.
Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), Nhà xuất bản Trẻ phát hành bộ sách tuyệt đẹp với thiết kế bìa đồng bộ của họa sĩ Mai Quế Vũ.
Nhiều lĩnh vực liên quan đến hàng không được kỳ vọng sẽ nhận thêm trợ lực mới thông qua diễn đàn quốc tế Trinity 2024 tại TP.HCM tháng 11 tới đây.
TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã và đang trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của du khách trong và ngoài nước mỗi mùa du lịch hè. Với mục tiêu không ngừng đổi mới, địa phương cũng đang tập trung đưa các sản phẩm du lịch mới vào hoạt động.
Nhu cầu đi du lịch lễ 30/4 năm nay tăng cao khi kỳ nghỉ kéo dài đến 5 ngày. Tuy nhiên, sức nóng lại đang dồn vào các tour du lịch nước ngoài hơn là du lịch nội địa.
Không ít lần ta đã bắt gặp những món ăn hấp dẫn trên phim ảnh, vậy thì liệu các món ăn này sẽ như thế nào khi chế biến ngoài thực tế?
Nghỉ lễ 30/4 5 ngày liên tục, người Việt chọn đi chơi ở nơi có khí hậu mát mẻ và ưu tiên du lịch biển. Dưới đây là những địa điểm được người Việt chọn đi chơi nhiều nhất dịp lễ này.