TP.HCM chuẩn bị nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 (trên quốc lộ 13) và cầu Bình Phước 1 (trên quốc lộ 1) để đáp ứng đồng bộ các cầu trên sông Sài Gòn đạt tối thiểu 7m.
Trong kế hoạch phát triển vận tải tại TP.HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Bộ Giao thông vận tải nhấn mạnh việc ưu tiên phát triển các hành lang vận tải đến các bến cảng thuộc cảng biển TP.HCM và hành lang kết nối TP.HCM đến các vùng...
Sở GTVT TP.HCM yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy dịp lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2023-2024.
Điểm sạt lở tại bờ phải tuyến sông Sài Gòn, cách cầu Phú Long khoảng 2km về phía hạ lưu, thuộc khu phố 3C, phường Thạnh Lộc, quận 12.
Kênh Nghĩa Hưng thuộc cụm công trình nối sông Đáy - Ninh Cơ đã hoàn thành, chính thức cho tàu thuyền có trọng tải lớn qua lại, nhờ có kênh đào nhiều tàu, thuyền đã tiết kiệm được số lượng lớn thời gian và tiền bạc so với việc di chuyển trước đây.
Sở GTVT TP.HCM yêu cầu thường xuyên kiểm tra, giám sát, thống kê tình hình phương tiện thủy lưu thông qua khu vực cầu tạm (kết cấu thép) An Phú Đông để đảm bảo an toàn.
heo Sở GTVT TP.HCM, hệ thống đường thủy trên địa bàn thành phố có tổng chiều dài 975 km, đạt mật độ bình quân 0,181 km/1.000 dân.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải vừa ký quyết định phê duyệt dự án đầu tư Dự án nâng cao tĩnh không các cầu đường bộ cắt qua tuyến đường thủy nội địa quốc gia - giai đoạn 1 (khu vực phía Nam).
Việt Nam có mạng lưới đường thủy nội địa rộng khắp, rất thuận lợi cho hoạt động vận tải và được đánh giá còn nhiều tiềm năng để mở rộng phát triển.
Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ tăng cường triển khai hiệu quả và giám sát thực hiện các biện pháp kê khai giá, niêm yết giá; công khai thông tin về giá..