Chủ nhật, 19/05/2024

Đường sắt tăng tải 15 đoàn tàu dịp tết Nguyên đán 2023

Dịp tết Nguyên đán 2023, ngành đường sắt tiếp tục tăng cường thêm 15 đoàn tàu với hơn 8.000 vé phục vụ người dân đi lại.


Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn vừa cho biết sẽ tiếp tục tổ chức chạy thêm 15 đoàn tàu từ TP.HCM đi tới khu vực miền Trung.

Cụ thể, ngành đường sắt mở thêm các đoàn tàu từ ga Sài Gòn đi Nha Trang, Diêu Trì, Tam Kỳ, Đà Nẵng, Huế và ngược lại.

Đường sắt tăng tải 15 đoàn tàu dịp tết Nguyên đán 2023 - Ảnh 1.

Ngành đường sắt tung thêm hàng loạt vé để phục vụ người dân dịp tết Nguyên đán 2023. Ảnh: ĐS

Thời gian tàu chạy là từ ngày 20-1-2023 đến 25-1-2023 (tức ngày 29 tháng Chạp đến ngày mùng 4 tháng Giêng). Các đoàn tàu này đáp ứng thêm khoảng hơn 8.000 chỗ cho hành khách dịp tết Nguyên đán. Hiện các đoàn tàu đã được mở bán vé.

Trước đó, ngành đường sắt cũng đã tăng cường thêm gần 4.000 vé tàu từ TP.HCM đi các tỉnh miền trung.

Theo ngành đường sắt, sau 20 ngày mở bán vé tàu Tết, đến thời điểm hiện nay còn khoảng 73.000 chỗ.

Cụ thể, giai đoạn trước Tết chiều từ TP.HCM đi Hà Nội còn khoảng 19.000 chỗ (trong đó khoảng 13.000 vé ghế chính và 6.000 vé ghế phụ), chủ yếu là các vé đi tàu từ ngày 12-1-2023 đến ngày 14-1-2023 và từ ngày 19-1 đến 21-1-2023 (nhằm ngày 21 đến 23 và 28 đến 30 tháng Chạp năm Nhâm Dần).

Giai đoạn sau Tết chiều từ Hà Nội đi TP.HCM còn khoảng hơn 54.000 chỗ, các vé đi tàu từ ngày 22-1-2023 đến ngày 5-2-2023 (từ ngày 1 đến ngày 15 tháng Giêng năm Quý Mão).

Trao đổi với PLO, ông Nguyễn Ánh Luyện, Phó Giám đốc Chi nhánh Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết số lượng vé còn là do một số hành khách đã đặt mua vé online nhưng vì lý do nào đó không thực hiện việc thanh toán. Hoặc khách không có nhu cầu mua vé nữa nên trên hệ thống sẽ hiển thị lại vé đã được đặt trước đó.

“Một số hành khách mua vé vào thời điểm này không còn vé đúng nhu cầu nhưng sau đó lại có vé là vì hệ thống sẽ cập nhật liên tục thay đổi”- ông Luyện cho hay.

Theo đó, ông Luyện cũng khuyến cáo để đảm bảo quyền lợi của hành khách trong việc mua vé đi tàu, hành khách cần lưu ý một số nội dung sau:

- Không mua vé qua các đối tượng trung gian “cò mồi, chợ đen”, mạo danh nhân viên đường sắt mà chỉ mua vé qua website của ngành đường sắt (www.dsvn.vn, vetau.com.vn); mua trực tiếp tại các cửa bán vé của các ga hoặc tại các đại lý bán vé của đường sắt Việt Nam. Mua qua các ứng dụng điện tử để tránh tình trạng mua phải vé giả, vé không đúng thông tin, vé bị cạo sửa giá vé, ngày đi tàu (không có giá trị đi tàu).

- Hành khách khi mua vé và đi tàu cần mang theo giấy tờ tùy thân được pháp luật công nhận (bản chính) và có thông tin trùng khớp với thẻ lên tàu.

Hành khách có nhu cầu mua vé có thể liên hệ các nhà ga, đại lý của ngành đường sắt. Mua tại website https://dsvn.vn/#/, vetau.com.vn; app bán vé tàu trên thiết bị di động. Mua qua ứng dụng ví điện tử Momo, ViettelPay... Hoặc gọi tổng đài bán vé 19001520 (Sài Gòn), 0258.3822113 (Nha Trang), 0236.3823810 (Đà Nẵng), 024.38220202 (Hà Nội).

Theo PLO

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Tại Novaland, nhóm của "đại gia" Bùi Thành Nhơn còn giữ bao nhiêu vốn?

Tại Novaland, nhóm của "đại gia" Bùi Thành Nhơn còn giữ bao nhiêu vốn?

Không có bất kỳ cuộc tháo chạy nào khỏi Novaland (mã NVL) sau các thương vụ bán cổ phiếu thời gian gần đây. Đây là khẳng định của Giám đốc Tài chính Novaland Dương Văn Bắc

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.

Doanh nghiệp bị áp lực 'phí chồng phí' ở BOT Phú Hữu

Doanh nghiệp bị áp lực 'phí chồng phí' ở BOT Phú Hữu

Theo các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, trạm BOT Phú Hữu khiến các doanh nghiệp áp lực "phí chồng phí".

HoREA: Thị trường bất động sản TP.HCM vẫn lệch pha cung cầu

HoREA: Thị trường bất động sản TP.HCM vẫn lệch pha cung cầu

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng trong năm 2024, thị trường bất động sản TP.HCM sẽ còn tiếp tục mất cân đối "cung - cầu" nhà ở, thiếu hụt nguồn cung nhà ở dẫn tới hệ quả giá nhà có thể bị đẩy lên cao hoặc "neo giá cao".

Giảm thiểu chất thải, bảo vệ môi trường trong sản xuất kinh doanh tại TP.HCM

Giảm thiểu chất thải, bảo vệ môi trường trong sản xuất kinh doanh tại TP.HCM

TP.HCM yêu cầu các doanh nghiệp, đơn vị đầu tư sử dụng công nghệ trong sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu chất thải, cải thiện chất lượng môi trường.

TP.HCM đẩy nhanh thực hiện các chương trình nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân

TP.HCM đẩy nhanh thực hiện các chương trình nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình nhà ở xã hội, chung cư thay thế chung cư cũ, nhà ở thay thế nhà trên và ven kênh rạch, nhà lưu trú công nhân, ký túc xá sinh viên.