Thứ sáu, 03/05/2024

Đưa món ngon, đặc sản Việt ra thế giới

01/04/2024 11:36 AM (GMT+7)

Sau thành công của Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon 2024, thu hút lượng khách kỷ lục, cùng nhiều khách quốc tế và bà con Việt kiều, Saigontourist Group có ý định đưa lễ hội này “xuất ngoại”.

Thông tin từ Saigontourist Group cho biết, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon tổ chức vào cuối tuần qua tại khu du lịch Văn Thánh, TP.HCM, từ ngày 28 - 31/3, thu hút một lượng khách kỷ lục. Cụ thể, có hơn 60.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm ẩm thực. Khách tham gia là người dân TP.HCM, du khách trong nước và quốc tế cùng bà con Việt kiều đến từ khắp năm châu.

Lượng khách tham gia Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon năm nay cao gấp 1,5 lần so lễ hội tổ chức năm ngoái. Nhiều thời điểm quá tải so diện tích không gian ngoài trời của khu du lịch Văn Thánh.

Đưa món ngon, đặc sản Việt ra thế giới- Ảnh 1.

Khách thưởng thức đặc sản tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon 2024. Ảnh: Phúc Minh

Ông Phạm Huy Bình - Chủ tịch Saigontourist Group, nhận định kết quả này cho thấy ẩm thực là không biên giới. Những giá trị tinh hoa của ẩm thực Việt Nam được chọn lọc giới thiệu tại lễ hội đã khiến thực khách trong nước mê mẩn với cơ hội được thưởng lãm một “đại tiệc” của vị giác.

Thực khách đã được thưởng lãm, khám phá hơn 400 món ngon, đặc sắc ba miền Bắc, Trung, Nam.

Top 10 món nhất định phải thử tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024 cũng được tìm ra. Đó là heo bản nướng lá mắc mật, mắt cá ngừ tiềm thuốc Bắc, cao lầu Hội An, dồi lươn nướng xứ Nghệ, cơm muối Hoàng cung, phở gà atiso Đà Lạt, bún chả heo thảo mộc, bún cá rô đồng Majestic, gỏi cá trích và gân đà điểu hầm hồng đẳng sâm.

Đưa món ngon, đặc sản Việt ra thế giới- Ảnh 2.

Cơm muối Hoàng cung được giới thiệu tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon 2024. Ảnh: Phúc Minh

Thực khách còn được hòa mình vào không gian văn hóa, nghệ thuật truyền thống, tương tác học làm 50 loại bánh dân gian cùng nghệ nhân, cùng sống lại ký ức tuổi thơ với các trò chơi dân gian tưởng chừng đã bị mai một theo thời gian.

Hương vị đa cung bậc, đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống Việt Nam còn lan tỏa sâu rộng đến với du khách quốc tế nhiều quốc tịch khác nhau, từ châu Á, châu Âu, Mỹ, Úc và Phi châu.

Ông Phạm Huy Bình - Chủ tịch Saigontourist Group, nhận định giá trị mà Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon mang lại còn lớn hơn cả những con số thống kê. Đó là cảm xúc, là sự hài lòng, tình cảm yêu mến của thực khách dành cho sự kiện này. Cứ vào mỗi cuối ngày, trong suốt bốn ngày lễ hội tại khu du lịch Văn Thánh làn điệu quan họ của các liền anh, liền chị với lời ca “Người ơi, người ở đừng về” như gieo vào lòng du khách tình cảm lưu luyến đối với lễ hội.

“Chúng tôi có định hướng sẽ nâng Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group lên tầm quốc tế, và dự kiến sẽ đưa lễ hội ra nước ngoài phục vụ bà con kiều bào các nước, đồng thời cũng là dịp để góp phần đẩy mạnh quảng bá du lịch TP.HCM nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung”, ông Phạm Huy Bình - Chủ tịch Saigontourist Group, nói.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Ủy ban Nhân dân TP.HCM vừa quyết định thu hồi dự án nhà thi đấu thể thao Phan Đình Phùng từ Phát Đạt để chuyển sang hình thức đầu tư công do công ty này chưa thể triển khai thi công.

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Trung bình mỗi ngày, chuỗi nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng. Chuỗi này tiếp tục có kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc trong năm nay.

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Khu vực giáp ranh TP.HCM đang hưởng lợi rất lớn từ hạ tầng, giao thông. Đây là trợ lực quan trọng giúp các doanh nghiệp dịch chuyển xu hướng đầu tư, phát triển sản phẩm nhà ở khu vực tiệm cận.