Thứ tư, 22/05/2024

Tour nội, tour ngoại nườm nượp lên đường Tết Nguyên đán

25/01/2023 6:51 PM (GMT+7)

Du khách nhộn nhịp lên đường du xuân dịp Tết Nguyên đán. Chỉ riêng các công ty lữ hành lớn, lượng khách đặt tour và khởi hành dịp Tết lên đến hàng chục nghìn người.

Tour nội địa nhộn nhịp

Những ngày Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, du khách tại TP.HCM và khắp nơi nô nức lên đường du xuân. Tại TP.HCM, các khu du lịch như Đầm Sen, Suối Tiên, Thảo Cầm Viên ghi nhận lượng khách tăng vọt. Thấy rõ nhất là số liệu thống kê của các công ty du lịch lữ hành.

Tour nội, tour ngoại nườm nượp lên đường Tết Nguyên đán - Ảnh 1.

Du lịch Tết Nguyên đán: Đoàn khách du xuân sáng mùng 1 Tết tại trụ sở Công ty Du lịch Vietravel, quận 1, TP.HCM. Ảnh: P.Minh

Ông Trần Quốc Bảo - Phó Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết dịp Tết Quý Mão năm nay, từ mùng 1 đến mùng 3 Tết, doanh nghiệp ghi nhận hơn 200 đoàn khách đi tour trong nước khởi hành trên toàn quốc với các điểm đến được nhiều du khách lựa chọn nhất là liên tuyến Hà Nội kết nối Đông và Tây Bắc.

Trong khi đó, du khách miền Bắc yêu thích hành trình đón Tết ấm áp cùng miền Tây sông nước. Theo ông Bảo, riêng các du khách lựa chọn tour ngắn ngày sẽ ưu tiên các hành trình nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí tại Phú Quốc, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt…

Đại diện Vietravel cho biết đến nay, công ty ước tính phục vụ hơn 47.000 lượt khách trong dịp Tết 2023. Vietravel đã bán tour Tết từ đầu tháng 10/2022 và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ du khách. Theo đơn vị này, sự phục hồi du lịch, không khí phấn khởi đầu năm, mức giá tốt và có thêm khuyến mãi khiến hút người Việt du xuân.

Với tour trong nước, mùa Tết năm nay, Vietravel ghi nhận lượng lớn du khách đăng ký mua tour trong nước từ 1 - 5 ngày. Các điểm đến được nhiều khách lựa chọn nhất là Đông - Tây Bắc, Đà Nẵng, Đà Lạt, miền Tây, Phú Quốc…

Sự trở lại của tour nước ngoài

Không chỉ tour nội, các tour ngoại cũng bắt đầu ghi nhận tín hiệu tích cực sau 2 năm Covid-19 khi người Việt quan tâm hơn các tour du lịch nước ngoài dịp Tết Nguyên đán.

Tại Lữ hành Saigontourist, từ mùng 1 đến mùng 3 Tết, hơn 70 đoàn khách đi tour nước ngoài đã khởi hành đến những nước được ưa chuộng trên thế giới.

“Các hành trình đường xa độc đáo, mới lạ của chúng tôi luôn sớm hết chỗ, đó là các hành trình khám phá nền văn hóa đậm chất Mỹ Latinh qua liên tuyến Brazil - Argentina, rộn ràng không khí mùa xuân tại Bờ Đông - Bờ Tây nước Mỹ, khám phá châu Âu cổ kính với nhiều hành trình liên tuyến đa dạng, đón hè rực rỡ tại Nam Phi, Úc… Các điểm đến quen thuộc, đường bay gần, thủ tục đơn giản như Thái Lan, Singapore, Philippines, Bali, Maldives… vẫn là lựa chọn yêu thích của phần đông du khách”, ông Trần Quốc Bảo nói thêm.

Tour nội, tour ngoại nườm nượp lên đường Tết Nguyên đán - Ảnh 2.

Tour du lịch nước ngoài được nhiều người Việt chọn cho chuyến du lịch đầu xuân 2023. Ảnh: P.Minh

Vietravel ghi nhận lượng lớn du khách đăng ký mua tour nước ngoài từ 4 - 6 ngày nhiều hơn cả bởi thời gian chuyến đi phù hợp với lịch nghỉ Tết.

Các tour Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Bali… với chi phí vừa tầm và các tuyến hấp dẫn như Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, châu Âu, Hoa Kỳ… cũng được nhiều du khách lựa chọn. Hãng này còn tổ chức các chuyến bay charter du xuân đưa đoàn khách tham quan Thái Lan (khởi hành mùng 2 Tết), Fukushima - Nhật Bản (khởi hành mùng 6 Tết).

“Tết năm nay, mặc dù vẫn còn những ảnh hưởng của đại dịch, nhưng du khách vẫn hào hứng với kế hoạch đi du lịch nước ngoài vì các điểm đến yêu thích hầu như đã bình thường trở lại, chính sách visa cũng thuận tiện hơn. Các điểm đến truyền thống như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu và Hoa Kỳ luôn thu hút nhiều khách đăng ký”, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty Du lịch Vietravel thông tin.

Vietravel ghi nhận tổng lượng khách đăng ký du lịch Tết vượt hơn 47.000 khách, cao hơn nhiều so với năm ngoái, theo bà Khanh. Trong khi đó, lữ hành Saigontourist ghi nhận số khách đi tour Tết Quý Mão 2023 lên đến 21.000 lượt khách tham gia hơn 800 đoàn khởi hành liên tục từ 23 Tết đến mùng 9 Tết.

Các công ty lữ hành khác như TST Tourist, lữ hành Fiditour - Vietluxtour, Du lịch Việt… cũng đều ghi nhận lượng khách đặt tour, khởi hành dịp Tết tăng trưởng mạnh. Các doanh nghiệp đặt nhiều kỳ vọng rằng du lịch sẽ tiếp tục bứt phá trong năm 2023, khi du lịch nước ngoài đang có tín hiệu tốt.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đón Mùa Vàng Thắng Lớn 21 tỷ đồng cùng Phân bón Cà Mau

Đón Mùa Vàng Thắng Lớn 21 tỷ đồng cùng Phân bón Cà Mau

Tổng giá trị chương trình lên tới hơn 21 tỷ đồng, bao gồm 401.080 giải thưởng đa dạng từ xe máy Honda Blade, nhẫn vàng 1 chỉ 99.99 đến hàng trăm ngàn thẻ nạp điện thoại nhiều mệnh giá – trả thưởng ngay khi trúng.

Du lịch cộng đồng ở ấp Thiềng Liềng xóa nghèo cho diêm dân

Du lịch cộng đồng ở ấp Thiềng Liềng xóa nghèo cho diêm dân

Sau hơn 2 năm triển khai, mô hình du lịch cộng đồng ở ấp Thiềng Liềng (xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM) đã góp phần tăng thu nhập, ổn định cuộc sống cho người nông dân ở đây nói riêng và người dân trên địa bàn ấp Thiềng Liềng nói chung.

Áp lực tài chính khiến "đại gia" bất động sản Bình Dương phải chuyển nhượng dự án

Áp lực tài chính khiến "đại gia" bất động sản Bình Dương phải chuyển nhượng dự án

Becamex IDC -- "ông trùm" bất động sản công nghiệp tỉnh Bình Dương -- được dự báo sẽ phải tiếp tục thực hiện các thương vụ chuyển nhượng dự án để thanh toán cho các khoản vay mà Becamex đã sử dụng làm đòn bẩy tài chính.

Ngắm trung tâm điều khiển, bãi đỗ Metro hiện đại nhất Việt Nam

Ngắm trung tâm điều khiển, bãi đỗ Metro hiện đại nhất Việt Nam

Khu trung tâm điều khiển, sửa chữa, bảo dưỡng tuyến Metro số 1 cơ bản đã hoàn thành và sẽ vận hành thương mại trong tháng 10/2024, sau hơn 10 năm xây dựng.

Mì xí mứng ở Biên Hòa

Mì xí mứng ở Biên Hòa

Quán mì gốc Hoa, hiệu Phước Nguyên (mì tàu) ở phường Tân Vạn (thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) có tuổi đời 64 năm được khách quen gọi với cái tên thân thương là “mì xí mứng”.

400 USD một quả dứa - phép thử của nhà buôn trái cây hảo hạng

400 USD một quả dứa - phép thử của nhà buôn trái cây hảo hạng

Dứa Rubyglow - được lai tạo để có bề ngoài màu đỏ và vị ngọt đặc biệt - có giá 395,99 USD tại Melissa's Produce, một công ty bán trái cây và rau đặc sản có trụ sở tại California, Mỹ. Nhà phát triển loại trái cây này kỳ vọng vào “thị trường ngách” mà chỉ người giàu mới có ý định mua.