Thứ tư, 22/05/2024

Du lịch khởi sắc trở lại, doanh thu lưu trú, dịch vụ ăn uống tăng cao

23/06/2022 6:00 PM (GMT+7)

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng thông tin, sau khi có chủ trương mở cửa lại các hoạt động dịch vụ du lịch ngay từ giữa tháng 3/2022, các hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn TP dần được khôi phục.



“Từ cuối quý 1/2022, du lịch Đà Nẵng đã khởi sắc, phục hồi tích cực. Nhiều khu, điểm du lịch đón được lượng khách lớn, công suất buồng phòng bình quân dịp cuối tuần đạt 70 - 75%. Đặc biệt, từ ngày 21/2 - 21/5, Đà Nẵng đã đón 18 đoàn khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) với hơn 7.200 lượt khách, tăng gấp 8 lần so với cùng kỳ 2021”, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết.

Du lịch khởi sắc trở lại, doanh thu lưu trú, dịch vụ ăn uống tăng cao - Ảnh 1.

Lượng khách lưu trú tại các khách sạn trên địa bàn Đà Nẵng tăng cao trở lại


Và cùng với sự khởi sắc của du lịch, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống trên địa bàn Đà Nẵng trong Quý II/2022 ước tăng 48% so với cùng kỳ 2021, riêng doanh thu dịch vụ lưu trú trong Quý II/2022 tăng gấp 2,8 lần cùng kỳ năm ngoái, đẩy mức tăng doanh thu 6 tháng đầu năm 2022 ước tăng đến 41%.

Lượng khách đến nhiều khu, điểm du lịch ở Đà Nẵng tăng cao, như Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đón hơn 350 ngàn lượt, tăng 95%; Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón hơn 75 ngàn lượt, tăng gần 90% so với cùng kỳ năm ngoái; Công viên Châu Á đón hơn 136 ngàn lượt; Danh thắng Ngũ Hành Sơn đón gần 135 ngàn lượt khách...

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, 6 tháng cuối năm 2022, Đà Nẵng sẽ tiếp tục có thêm nhiều sự kiện quy mô lớn thu hút khách du lịch. Trong đó đáng chú ý là TP đăng cai tổ chức Giải Golf phát triển Châu Á - Asian Development Tour (dự kiến từ ngày 1 - 9/9); tiếp tục lễ hội “Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2022” (từ 11/6 - 15/8); tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng 2022 (tháng 12/2022); tham gia Hội chợ du lịch quốc tế ITE 2022 tại TP Hồ Chí minh; tiếp tục triển khai các chính sách M.I.C.E năm 2022.

Đồng thời Đà Nẵng sẽ tập trung quảng bá, triển khai công tác truyền thông trực tuyến đến các thị trường quốc tế (Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Ấn Độ...) với thông điệp “Enjoy Danang. Tổ chức làm việc với các hãng hàng không, cảng hàng không để chuẩn bị khôi phục và mở thêm các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, dự kiến trong 6 tháng cuối năm 2022 có 15 hãng hàng không khai thác các đường bay quốc tế từ Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Malaysia, … đến Đà Nẵng với tổng tần suất 90 chuyến/tuần. Đà Nẵng cũng xúc tiến tiến mở các đường bay mới nối kết với các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Philipine (Cebu)…

Đà Nẵng cũng sẽ đón đoàn Famtrip Đông Nam Á và các đoàn phóng viên các hãng thông tấn báo chí nước ngoài khảo sát sản phẩm và giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến; tổ chức giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại các thị trường quốc tế trọng điểm Nhật Bản, Ấn Độ, Singapore, Thái Lan, Malaysia... Hỗ trợ Hiệp hội Du lịch hình thành các liên minh kích cầu, khai thác thị trường nội địa, quốc tế theo từng nhóm thị trường trọng điểm và tiềm năng đến Đà Nẵng.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Từ cao nguyên Mộc Châu sang Pháp học cách làm rượu mận, mận sấy, bán đắt hàng

Từ cao nguyên Mộc Châu sang Pháp học cách làm rượu mận, mận sấy, bán đắt hàng

Suốt mấy thập niên qua, cây mận trồng ở cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) trải qua không ít long đong. Bằng những nỗ lực của chính quyền và sự sáng tạo của người dân địa phương, cây mận Mộc Châu đang dần khẳng định được vị thế.

Giá măng cụt trong nước tăng cao vì mất mùa, khó cạnh tranh với măng cụt Thái Lan

Giá măng cụt trong nước tăng cao vì mất mùa, khó cạnh tranh với măng cụt Thái Lan

Măng cụt Thái Lan đang được bày bán rầm rộ tại các chợ truyền thống ở Bình Dương, TP.HCM số lượng nhiều, giá rẻ. Trong khi măng cụt Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh miền Tây mất mùa, giá cao.

300 nhà cung cấp từ Mỹ, Anh, Trung Quốc sẽ giới thiệu công nghệ mới tại TP.HCM

300 nhà cung cấp từ Mỹ, Anh, Trung Quốc sẽ giới thiệu công nghệ mới tại TP.HCM

300 nhà cung cấp từ Mỹ, Anh, Trung Quốc,... sẽ giới thiệu xu hướng công nghệ mới, có tính ứng dụng cao tại Diễn đàn Công nghệ iTech Expo-TP.HCM 2024 tổ chức từ ngày 10 đến 12/7.

Nghịch lý giá cà phê hơn 100.000 đồng/kg nhưng có doanh nghiệp lỗ nặng

Nghịch lý giá cà phê hơn 100.000 đồng/kg nhưng có doanh nghiệp lỗ nặng

Các công ty cà phê ở Việt Nam ghi nhận 2 chiều kinh doanh trái ngược trong quý I/2024. Một nhóm kinh doanh khởi sắc và tăng trưởng rõ rệt nhưng bên kia lại chìm sâu trong thua lỗ, lợi nhuận giảm mạnh...

Tung ra thiết kế áo thun theo thời sự

Tung ra thiết kế áo thun theo thời sự

“Tôi thấy màu sắc trang phục của ông Minh Tuệ mặc rất hài hòa, đẹp, và tôi thiết kế theo, ai ngờ được cư dân mạng hưởng ứng mạnh, hàng trăm áo thun được đặt hàng”, anh Nguyễn Ân, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM thổ lộ.

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng F&B, thời trang thể thao và mỹ phẩm… điều này đã thay đổi đáng kể và đặt ra yêu cầu về nâng cấp, tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm.