Thứ sáu, 10/05/2024

Du lịch hạng sang ở TPHCM lên ngôi

04/05/2022 7:10 AM (GMT+7)

Dịp Lễ 30/4, tua du lịch “Đi trực thăng ngắm TPHCM” từ trên cao “cháy vé”, dù giá vé hơn 4 triệu đồng cho thời gian bay và ngắm TPHCM chỉ 40 phút. Thành phố sắp có tua đường sông giá 5 – 10 triệu đồng.

4 triệu đồng cho 40 phút bay

Ông Lê Hữu Hiệp, du khách đến từ quận 7, TPHCM, nói: “Hơn 4 triệu đồng cho chuyến bay dài 40 phút hoàn toàn xứng đáng vì đây là lần đầu tiên tôi được ngắm nơi mình sống từ trên cao, được hướng dẫn viên giới thiệu những địa danh, những cảnh đẹp của quê hương mình mà nếu không được bay, tôi hoàn toàn không được biết”. 

Bà Hương Nguyễn, Việt kiều Hà Lan nhận định: “Giá hơn 4 triệu đồng là khá rẻ so với các tua (tour) trực thăng ngắm thành phố tại một số quốc gia khác. Tôi nghĩ tua du lịch này sẽ thu hút nhiều du khách trong thời gian tới vì những trải nghiệm mới lạ, đầy thú vị mà tua đã đem lại”.

Du lịch hạng sang ở TPHCM lên ngôi - Ảnh 2.

Du khách chuẩn bị tham gia tua “Đi trực thăng ngắm TPHCM từ trên cao”. Ảnh: Phạm Nguyễn

Theo Sở Du lịch TPHCM, đây là tua du lịch mới mang tính thử nghiệm nhưng sự thành công của tua “Đi trực thăng ngắm TPHCM từ trên cao” sẽ là chất xúc tác để những người làm du lịch tại TPHCM hướng tới xây dựng các tua khác như tua ngắm TPHCM theo hành trình 20 phút, 60 phút hay 90 phút… Hành trình bay mở rộng sẽ đưa du khách trải nghiệm với những cảnh quan xa hơn như khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ, khu Cánh đồng bất tận, khu du lịch Tân Lập (Long An).

“Du thuyền trên sông Sài Gòn”

Theo đại diện Hiệp hội Du lịch TPHCM, hiện nay, một số công ty lữ hành tại thành phố vừa tiếp tục khảo sát các tuyến điểm du lịch đường sông để chuẩn bị cho ra mắt tua mới “Du thuyền trên sông Sài Gòn”. Lộ trình của tua dự kiến bắt đầu từ bến Bạch Đằng (Quận 1) đến cầu Phú Mỹ, Khu Mũi đèn đỏ (Quận 7) và ngược ngắm hoàng hôn, cầu Thủ Thiêm 2, cầu Bình Lợi - quận Bình Thạnh. 

Với mức giá từ khoảng 5 triệu đồng tới 10 triệu đồng trong 3 giờ, khách sẽ giới thiệu lịch sử của TPHCM thưởng thức món ăn đặc sản, biểu diễn âm nhạc dân tộc… Các công ty du lịch cũng dự tính xây dựng các tua nghỉ dưỡng trên những du thuyền hạng sang tới Đồng bằng sông Cửu Long, tới Côn Đảo, Phú Quốc, thạm chí một số nước lân cận như Campuchia, Singapore…

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc tiếp thị - truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour – Vietluxtour, nói: “Để TPHCM hình thành được sản phẩm du lịch đường sông chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, cần đổi mới tư duy, lồng ghép yếu tố văn hóa vào du lịch để toát lên được nét văn hóa đặc trưng của Sài Gòn xưa, giúp đa dạng sản phẩm du lịch đường thủy của thành phố này”.

Các cấp quản lý cũng nên quan tâm đến vai trò của doanh nghiệp, có nhiều chính sách để thu hút đầu tư và khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành khai thác tua đường sông nhiều hơn, bà nói.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông - marketing Công ty TST Tourist, nói: “Lâu nay, nhiều du khách rất muốn được trải nghiệm các tua sang trọng trên sông Sài Gòn nhưng có khá ít dịch vụ phục vụ nhu cầu này. Vì vậy, việc cho ra đời các tua du lịch hạng sang sẽ giúp khai thác và đáp ứng nhu cầu ngắm những cảnh quan đẹp ở hai bên bờ sông Sài Gòn lúc hoàng hôn và khi thành phố lên đèn”.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết, TPHCM có thế mạnh rất khác biệt so với các đô thị lớn khác trong cả nước cũng như thế giới khi có hệ thống sông ngòi dày đặc. Lợi điểm này được ngành du lịch và ngành giao thông vận tải phối hợp tổ chức nhiều tua du lịch hạng sang. Ngành du lịch thành phố đang đa dạng hóa việc ngắm TPHCM bằng nhiều phương tiện khác nhau.

 “Chúng tôi hy vọng với sự nỗ lực của ngành du lịch, du khách sẽ cảm nhận được tình cảm và mong muốn được chào đón du khách đến với TPHCM. Đặc biệt, các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành với cơ quan quản lý nhà nước để có nhiều hơn nữa các sản phẩm mới lạ và khai thác vẻ đẹp cũng như tiềm năng của thành phố trong thời gian tới", bà Hoa nói.

Theo Tiền Phong

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Tranh cãi nhà hàng phục vụ trứng bạch tuộc sống ở Singapore

Tranh cãi nhà hàng phục vụ trứng bạch tuộc sống ở Singapore

Chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra giận dữ khi nhà hàng phục vụ món trứng bạch tuộc sống. Ngoài tự nhiên, quá trình ấp trứng của loài này lên đến 4 năm.

Chi tiết hoạt động, sự kiện Lễ hội Sông nước TP.HCM năm 2024

Chi tiết hoạt động, sự kiện Lễ hội Sông nước TP.HCM năm 2024

Lễ hội Sông nước TP.HCM năm 2024 là chuỗi hoạt động du lịch - văn hóa - giải trí - nghệ thuật - thể thao - ẩm thực - mua sắm...

Độc đáo chiếc bánh mì baguette dài 140 mét

Độc đáo chiếc bánh mì baguette dài 140 mét

Mới đây, thành phố Dijon, Pháp trở thành tâm điểm của giới truyền thông khi kỷ lục Guinness mới được xác lập cho chiếc bánh mì baguette dài nhất thế giới. Chiếc bánh mì "khổng lồ" này đã chính thức soán ngôi vị quán quân với độ dài 140,53 mét, vượt xa chiếc bánh mì 130 mét sản xuất tại Ý vào năm 2020.

Người Việt ngày càng chăm đọc Facebook, lười đọc sách

Người Việt ngày càng chăm đọc Facebook, lười đọc sách

Sự phát triển của các mạng xã hội với những video ngắn hấp dẫn đang khiến văn hóa đọc tại Việt Nam gặp nhiều thách thức.

Khách du lịch nườm nượp đến TP.HCM

Khách du lịch nườm nượp đến TP.HCM

Khách du lịch nườm nượp đến TP.HCM từ đầu năm đến nay. 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu ngành du lịch thành phố ước khoảng 60.046 tỷ đồng.

Canh chua và văn hóa chống nóng

Canh chua và văn hóa chống nóng

Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.