Trên đời này, phàm cái gì càng nổi tiếng thì càng dễ có những bản sao, những phiên bản "pha ke" giống y hàng "real". Từ quần áo, phụ kiện, các thương hiệu nổi tiếng đến cả những danh lam thắng cảnh, nhưng địa điểm du lịch cũng không tránh khỏi.
Dưới đây là loạt địa điểm du lịch là hàng "pha ke" nhìn giống hàng thật đến khó tin.
Nhắc đến Tượng Nữ thần Tự do, chắc chắn ai nấy đều nghĩ ngay đến nước Mỹ. Tuy nhiên, nếu đến Nhật Bản, cụ thể là trên đảo Odaiba thuộc vịnh Tokyo bạn sẽ thấy một bản sao y như đúc đặt tại đây. Nếu có điểm gì khác thì chính là kích thước của nó nhỏ hơn gấp 4 lần phiên bản gốc.
Tương tự như Tượng Nữ thần Tự do được coi là biểu tượng của Mỹ thì Tháp Eiffel cũng được coi là một biểu tượng khi nhắc đến nước Pháp. Thế nhưng, biểu tượng tưởng chừng độc nhất vô nhị này là có một phiên bản nằm ở thành phố Hàng Châu, Trung Quốc.
Thành phố Venice của Ý không chỉ được biết đến là một thành phố lãng mạn mà còn được liệt vào danh sách những điểm du lịch hút khách nhất trên thế giới. Nếu bạn không đủ tiền đến với nơi đây thì bạn có thể đến tham quan thành phố Colmar của nước Pháp vì vẻ đẹp ở đây không kém cạnh gì.
Nhắc đến biểu tượng du lịch của Ai Cập, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những tòa Kim Tự Tháp và Tượng Nhân Sư, được xem là những công trình cổ kính mang dấu ấn lịch sử. Thế nhưng, ở Trung Quốc cũng có một bản sao tương tự đặt tại Thạch Gia Trang, gây không ít tranh cãi.
Gọi Trung Quốc là thế giới của hàng "pha ke" có lẽ không sai khi ngay đến cây Cầu Tháp vốn là biểu tượng nức tiếng của thủ đô London, Anh cũng đã xuất hiện phiên bản "nhái" được đặt tại thành phố Tô Châu của đất nước tỷ dân.
Lần này không phải ở Trung Quốc, ngôi làng Niles, bang Illinois (Mỹ) mới là nơi xuất hiện bản sao tòa tháp nghiêng biểu tượng nổi tiếng của nước Ý.
Đặt chân đến Đất Sen hồng Đồng Tháp tại miền Tây sông nước, du khách không chỉ thích thú với những cánh đồng sen tỏa sắc mà còn bị hút hồn bởi các món ăn đặc sản được chế biến từ sen.
Lễ hội Bánh mì đang diễn ra tại TP.HCM thu hút rất đông người dân và du khách. Lễ hội năm nay thay đổi địa điểm tổ chức, kỳ vọng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị về ẩm thực cho khách tham quan.
Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.
Chưa nước nào thống kê được, có bao nhiêu loại bánh mì, nói chi cả thế giới và số lượng không ngừng gia tăng. Điều chắc chắn, bánh mì phổ biến nhất, lâu đời nhất, được làm từ bột mì, trộn nước và nướng.
Hà Nội có rất nhiều món ăn ngon, làm xiêu lòng biết bao thực khách. Trong đó, món cháo đậu cà bình dân ít người biết tới nhưng luôn là thức quà đặc biệt với người Hà Nội.
Không chỉ sẵn sàng chi 200.000 đồng cho ly matcha cao cấp 100 ml, nhiều người trẻ đầu tư gần chục triệu đồng để sở hữu dụng cụ tự pha chế tại nhà.