Thứ sáu, 03/05/2024

Đủ kiểu thu hút khách mua hàng điện máy

21/01/2024 3:08 PM (GMT+7)

Sốt ruột khi chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán song sức mua hàng điện máy, công nghệ vẫn quá yếu, các hệ thống bán lẻ không ngại tung chiêu kích cầu

Ông Thái Quang Đạt, phụ trách marketing của một siêu thị điện máy ở TP HCM, cho rằng sức mua sản phẩm này ngày càng yếu bên cạnh do kinh tế khó khăn thì còn bởi thị trường đã bão hòa, nhu cầu mua mới ít hơn. Các đại lý bán lẻ vì thế không chỉ chạy chương trình thu cũ - đổi mới, trả góp, ưu đãi thanh toán... cho sản phẩm tiêu thụ chậm mà dần dần còn áp dụng thường xuyên cho tất cả mã hàng.

Giảm giá qua bên thứ 3

Đại diện hệ thống CellphoneS cho hay dịch vụ thu cũ - đổi mới đã trở thành một trong những "chiêu" quan trọng giúp hệ thống thu hút khách hàng, bên cạnh nhiều ưu đãi khác như trợ giá, tặng quà... Ngoài ra, nhận thấy sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, thanh toán không tiền mặt..., CellphoneS cũng kết hợp với bên thứ 3 là các ngân hàng, công ty cung cấp dịch vụ thanh toán... nhằm mang tới những hình thức thanh toán mới với nhiều ưu đãi hơn so với phương thức thanh toán truyền thống.

Tính đến thời điểm này, CellphoneS đã hợp tác với HSBC, Standard Chartered, BIDV, VIB, Techcombank, Shinhan Bank cùng các cổng thanh toán VNPAY, mPOS, OnePay. Bên cạnh đó, hệ thống bán lẻ hàng công nghệ này còn "bắt tay" với các công ty cung cấp giải pháp mua trước - trả sau như Kredivo, Fundiin; các tổ chức cung cấp giải pháp mua hàng trả góp như Home Credit, Shinhan Finance và sắp tới là ứng dụng MoMo.

Đại diện CellphoneS cho biết tại hệ thống, hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, trả góp, mua trước trả sau chiếm đến hơn 85%. Do đó, sự liên kết giữa nhà bán lẻ với công ty tài chính - công nghệ giúp khách hàng vừa có nhiều lựa chọn hình thức thanh toán vừa tiết kiệm hơn nhờ hưởng thêm ưu đãi từ bên thứ 3 cung cấp dịch vụ tài chính.

Đáng chú ý, mặc dù hình thức mua hàng trả góp không mới song để kích thích người tiêu dùng hơn nữa, từ đầu năm 2024, nhiều đại lý bán lẻ còn đưa ra giải pháp hấp dẫn hơn: "3 không" (không trả trước, không lãi suất, không phụ phí); áp dụng cho các sản phẩm iPhone, laptop, hàng điện máy. Với ví MoMo, lần đầu tiên khách hàng cũng sẽ được mua hàng trả góp qua kênh bán hàng offline khi mua các sản phẩm trên.

Đủ kiểu thu hút khách mua hàng điện máy- Ảnh 1.

Do sức mua thấp kéo dài, các nhà bán lẻ điện máy, công nghệ phải tìm nhiều phương thức bán hàng đa dạng, hấp dẫn hơn

Đa dạng phương thức bán hàng

Theo một số hệ thống bán lẻ, sau khi tổ chức livestream (phát trực tiếp) bán hàng trên các trang mạng xã hội như TikTok, Facebook, sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm điện máy, công nghệ đã tăng lên rõ rệt. Một lượng không nhỏ khách hàng theo dõi trang bán hàng thường xuyên để canh mua sản phẩm có giá hấp dẫn.

Bà Phùng Phương, đại diện Di Động Việt, cho biết hệ thống này đang đẩy mạnh bán lẻ ở cả kênh offline và online nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Trong đó, nhận thấy nhu cầu mua sắm online của người dùng tăng cao, Di Động Việt chú trọng bán hàng qua nền tảng TikTok. Với các phiên livestream kéo dài 24 giờ trên TikTok Shop, sản phẩm của Di Động Việt thu hút hàng ngàn người quan tâm và mua sắm. Bên cạnh đó, hệ thống cũng không bỏ qua những nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng và có sẵn tệp khách hàng lớn như Lazada, Shopee...

Tương tự, hệ thống FPT Shop cũng duy trì nhiều kênh bán hàng offline, online; cho khách hàng trả góp qua các công ty tài chính, thẻ, nền tảng tín dụng kỹ thuật số. Ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc thương mại hệ thống FPT Shop, đánh giá việc đa dạng kênh, hình thức bán hàng đã mang lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng.

"Trong thế giới công nghệ mở như hiện nay, khách hàng muốn mua sắm thuận tiện hơn. Việc đa dạng hình thức bán hàng giúp người tiêu dùng mua sắm nhanh, dễ dàng hơn; còn chúng tôi cũng có cơ hội lớn để tiếp cận những đối tượng khách hàng mới, khách hàng trẻ" - ông Kha nhìn nhận.

Đại diện Thế Giới Di Động cũng xác nhận việc đa dạng phương thức bán hàng đã giúp hệ thống đáp ứng được nhu cầu và khả năng tài chính khác nhau của người dùng. Trong nền kinh tế hiện đại, đơn vị nào cung cấp được càng đa dạng giải pháp bán hàng cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng thì sẽ càng chiếm được lợi thế. 

Theo Người Lao Động 

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Phú Quốc thêm một lần bị khách nội quay lưng

Phú Quốc thêm một lần bị khách nội quay lưng

Trong vòng 5 năm trở lại đây, du lịch Phú Quốc chứng kiến nhiều biến động về lượng khách. Từ năm 2023, nỗ lực hút khách nội của địa phương vẫn chưa đạt hiệu quả.

Xe điện hết nóng

Xe điện hết nóng

Tesla được xem là hàn thử biểu đo lường độ nóng của thị trường xe điện; và khác với những năm trước, chiếc hàn thử biểu này đang lạnh dần.

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

49 năm sau ngày thống nhất đất nước với hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành thương mại TP. Hồ Chí Minh đã “lột xác” theo hướng văn minh, hiện đại.

Hệ thống KRX lần thứ 8 "lỗi hẹn" với thị trường chứng khoán Việt

Hệ thống KRX lần thứ 8 "lỗi hẹn" với thị trường chứng khoán Việt

Kể từ khi triển khai hệ thống KRX với thị trường chứng khoán Việt Nam, HoSE đã có 8 lần dời lịch vận hành vào những năm 2015, 2017, 2019, 2020, 2021, 2022, 2023 và mới đây nhất là ngày 2/5/2024.

Với độ mở lớn, kinh tế Việt Nam chịu tác động ra sao từ Fed, vàng và USD?

Với độ mở lớn, kinh tế Việt Nam chịu tác động ra sao từ Fed, vàng và USD?

Tỷ giá USD/VND hiện nay đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 10 năm qua. Các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND.

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 2 bị huỷ: Chuyên gia tài chính nói gì?

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 2 bị huỷ: Chuyên gia tài chính nói gì?

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (ngày 25/4) tiếp tục bị huỷ. Ngân hàng Nhà nước thông báo nguyên nhân do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.