Chủ nhật, 19/05/2024

Dự kiến ngày 18-1 thông xe tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

03/01/2022 6:07 PM (GMT+7)

Ông Nguyễn Tấn Đông, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, vừa cho biết, ngày 18-1, đơn vị dự kiến sẽ tổ chức lễ thông xe kỹ thuật dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.


Dự kiến ngày 18-1 thông xe tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Ảnh 1.

Một đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã sẵn sàng chờ thông xe.

Cụ thể, từ ngày 18-1 sẽ thông xe kỹ thuật một chiều theo hướng Trung Lương đi Mỹ Thuận, dự kiến thời gian thông xe là 15 ngày; sau đó sẽ tổ chức thông xe một chiều theo hướng ngược lại để phục vụ giao thông trong dịp Tết Nguyên đán 2022.

 

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ chính thức hoàn thành vào tháng 3-2022. Tuy nhiên, đến nay vẫn đang gặp vướng mắc về đề án thu phí tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương chưa được phê duyệt. Vì vậy, việc thu phí hoàn vốn đầu tư cho dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khi hoàn thành và đưa vào khai thác trong quý 1-2022 sẽ không thực hiện được cho đến khi kết nối với hệ thống thu phí tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương.

 

Ông Nguyễn Tấn Đông cho biết thêm, đơn vị đã kiến nghị Bộ GTVT có phương án xử lý dứt điểm vấn đề này nhằm không làm ảnh hưởng đến việc đưa dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào vận hành, khai thác, phát huy hiệu quả...
Dự kiến ngày 18-1 thông xe tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Ảnh 2.

Gấp rút thi công những hạng mục còn lại  của cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Theo đó, đề xuất 2 phương án. Phương án 1 là sửa chữa, nâng cấp hệ thống hạ tầng và thay mới thiết bị thu phí của các trạm thu phí tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương nhằm thực hiện chức năng kiểm soát đầu vào (hướng TPHCM đi Mỹ Thuận) và đầu ra (hướng Mỹ Thuận đi TPHCM) theo nguyên tắc chỉ thu phí các phương tiện lưu thông qua tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (từ điểm đầu là nút giao Thân Cửu Nghĩa đến điểm cuối là nút giao An Thái Trung và ngược lại); không thu phí các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương (từ trạm Chợ Đệm đến điểm đầu cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là nút giao Thân Cửu Nghĩa và ngược lại). Với phương án này không cần giải phóng mặt bằng, chi phí đầu tư 160 tỷ đồng, thời gian thực hiện khoảng 7 tháng.

 

Phương án 2, xây dựng trạm thu phí mới trên tuyến chính tại Km51+940. Với phương án này cần phải thực hiện giải phóng mặt bằng, chi phí đầu tư khoảng 140 tỷ đồng, thời gian thi công kéo dài khoảng 13 tháng, dẫn đến việc chậm đưa vào thu phí hoàn vốn khoảng 6 tháng, phát sinh phí lãi vay so với phương án 1 khoảng 396 tỷ đồng… 

 


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đồng Nai phục hồi chậm trên thị trường bất động sản

Đồng Nai phục hồi chậm trên thị trường bất động sản

Cũng lân cận TP.HCM như Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương đang sôi động với hàng loạt dự án mới được cấp phép và mở bán nhưng thị trường địa ốc tại Đồng Nai vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.

Lãng phí lớn từ số lượng khủng căn hộ tái định cư bỏ hoang tại TP.HCM, Hà Nội

Lãng phí lớn từ số lượng khủng căn hộ tái định cư bỏ hoang tại TP.HCM, Hà Nội

Tại các thành phố lớn, nhiều khu tái định cư có tỷ lệ lấp đầy rất thấp, thậm chí có những tòa nhà không có người ở. Các tòa nhà xây dựng với quy mô lớn, đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhưng lại bị bỏ không hoặc sử dụng không hiệu quả, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách Nhà nước mỗi năm.

Tại Novaland, nhóm của "đại gia" Bùi Thành Nhơn còn giữ bao nhiêu vốn?

Tại Novaland, nhóm của "đại gia" Bùi Thành Nhơn còn giữ bao nhiêu vốn?

Không có bất kỳ cuộc tháo chạy nào khỏi Novaland (mã NVL) sau các thương vụ bán cổ phiếu thời gian gần đây. Đây là khẳng định của Giám đốc Tài chính Novaland Dương Văn Bắc

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.

Doanh nghiệp bị áp lực 'phí chồng phí' ở BOT Phú Hữu

Doanh nghiệp bị áp lực 'phí chồng phí' ở BOT Phú Hữu

Theo các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, trạm BOT Phú Hữu khiến các doanh nghiệp áp lực "phí chồng phí".

HoREA: Thị trường bất động sản TP.HCM vẫn lệch pha cung cầu

HoREA: Thị trường bất động sản TP.HCM vẫn lệch pha cung cầu

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng trong năm 2024, thị trường bất động sản TP.HCM sẽ còn tiếp tục mất cân đối "cung - cầu" nhà ở, thiếu hụt nguồn cung nhà ở dẫn tới hệ quả giá nhà có thể bị đẩy lên cao hoặc "neo giá cao".