Sở Du lịch TP.HCM vừa công bố chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm 2024. Chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm 2024 quy tụ gần 100 doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, cơ sở ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí… tham gia, con số này tăng gần gấp đôi so với trước dịch Covid-19.
Theo thống kê của Sở Du lịch, có 36 chương trình du lịch giảm sâu từ 10 - 60%, trong đó có 23 chương trình du lịch nội đô tại TP.HCM và 13 chương trình du lịch liên kết TP.HCM và các tỉnh thành lân cận.
Các cơ sở dịch vụ ăn uống mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch có các chương trình giảm giá sâu với 200.000 voucher, tổng giá trị giảm giá lên đến 50 tỷ đồng.
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm 2024 còn nhận được sự đồng hành, ủng hộ của tập đoàn kinh doanh dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng, với các gói combo giảm giá khi tham quan, sử dụng dịch vụ tại các điểm đến của doanh nghiệp.
Các chương trình giảm giá, ưu đãi của từng đơn vị lữ hành, khách sạn tham gia vào chương trình kích cầu đều được công bố trên website Sở Du lịch TP.HCM, website visithcmc.vn… Du khách có thể theo dõi thông tin qua các trang này hoặc liên hệ trực tiếp doanh nghiệp để được hỗ trợ.
Thời gian qua, Sở Du lịch TP.HCM đã tích cực làm việc, kết nối các tập đoàn du lịch nghỉ dưỡng, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe… để xây dựng các gói sản phẩm, combo tour du lịch với giá ưu đãi, khuyến mãi sâu dành cho khách du lịch khi đến với thành phố.
Theo bà Hiếu, chương trình kích cầu du lịch sẽ được tổ chức hưởng ứng theo từng sự kiện của ngành và các ngành liên quan như Ngày hội du lịch TP, Lễ hội sông nước… với tour du lịch, dịch vụ mua sắm, ăn uống, Hội chợ du lịch quốc tế, giảm giá hàng hiệu và cả những giai đoạn thấp điểm của ngành du lịch.
Ngày 3/4, liên minh kích cầu du lịch TP.HCM đã được thành lập, gồm các doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, khách sạn… với mục tiêu chung tay kích cầu du lịch thành phố.
Ngoài ra, Sở Du lịch và Sở Công Thương TP.HCM cũng đã bắt tay ký kết kế hoạch liên tịch về kích cầu du lịch thu hút khách đến TP.HCM giai đoạn 2024 - 2030. Theo đó, du khách đến TP.HCM trải nghiệm, tham quan còn được mua sắm tại trung tâm thương mại và các cơ sở mua sắm trên địa bàn thành phố với các mức giảm giá kích cầu 20 - 50%.
Quyết định mới nhất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về việc giữ nguyên lãi suất cao sẽ tiếp tục tác động lên tỷ giá của đồng Việt Nam.
Thu hút nhiều dự án đầu tư lớn, Bà Rịa - Vũng Tàu vươn lên vị trí số 1 cả nước về vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký mới trong 4 tháng đầu năm, với kết quả hơn 1,52 tỷ USD.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết trong giai đoạn cao điểm lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, các cảng hàng không thuộc đơn vị đã khai thác gần 1,8 triệu lượt, trong đó có 667.631 lượt khách quốc tế, tăng 31,16% so với cùng kỳ.
Trong vòng 5 năm trở lại đây, du lịch Phú Quốc chứng kiến nhiều biến động về lượng khách. Từ năm 2023, nỗ lực hút khách nội của địa phương vẫn chưa đạt hiệu quả.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu là nơi hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của TP.HCM và Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 2/5/2024 về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.