Chiến dịch truyền thông xã hội gây quỹ Sớm bảo vệ, tự tin sống lấy hình ảnh đại diện là chiếc ô - đồ vật quen thuộc luôn đồng hành, bảo vệ con người khỏi nắng mưa. Với mỗi người, chiếc ô tượng trưng cho ý thức bảo vệ bản thân và người thân yêu trước bệnh tật; cho tinh thần chung tay, góp sức chở che những “chiến binh K” đang từng ngày chiến đấu với ung thư.
Số tiền nhận được sau chiến dịch sẽ được dùng để xây thêm 2 thư viện tóc mới, dự kiến đặt tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) và Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Mỗi thư viện gồm 50 bộ tóc giả, với nhiều kiểu khác nhau dành cho bệnh nhân nam, nữ và bệnh nhi.
![]() |
Dự án Chung tay "góp ô" xây dựng thư viện tóc do BCNV, FWD và Vietcombank phối hợp thực hiện. Ảnh: TL |
Cùng lan tỏa tinh thần Sớm bảo vệ, tự tin sống đến giới trẻ là các đại sứ chiến dịch: Lê Hồ Ngọc Diễm (25 tuổi), Trần Bảo Ngọc (28 tuổi) và Triệu Thị Thanh Trúc (29 tuổi). Câu chuyện đối diện ung thư ở tuổi đôi mươi với nụ cười và niềm tin vào tương lai của 3 cô gái đã truyền cảm hứng cho các bạn trẻ. Hơn ai hết, Ngọc Diễm, Bảo Ngọc và Thanh Trúc hiểu rằng cuộc đời có những rủi ro khó lường trước được, nhưng ý thức sống lành mạnh, phòng ngừa ung thư từ khi còn trẻ sẽ giúp ta sống lạc quan, tự tin đương đầu với mọi khó khăn.
Thông qua chiến dịch này, BCNV cùng FWD và Vietcombank hy vọng sẽ lan tỏa tinh thần lạc quan, xây dựng các thư viện tóc để thêm hàng ngàn bệnh nhân ung thư tìm lại được vẻ đẹp và sự tự tin chiến thắng bệnh tật.
Thông tin về chiến dịch sẽ được cập nhật thường xuyên tại đây.
Thư viện tóc của BCNV là dự án tóc giả xây dựng từ nguồn tóc thật do cộng đồng đóng góp, cung cấp miễn phí cho bệnh nhân ung thư nghèo, mất đi mái tóc trong thời gian hóa trị.
Từ năm 2015 đến nay, BCNV đón nhận hơn 3.000 người hiến tóc với gần 500 bộ tóc giả thành phẩm, đưa vào hoạt động 5 thư viện tóc trên cả nước, tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, Bệnh viện Huyết học Trung ương và Bệnh viện Chợ Rẫy - khoa Ung thư vú.
Gửi bình luận