Chủ nhật, 24/01/2021, 20:14 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

‘Đốt’ tiền chạy quảng cáo để ‘kéo’ khách có thực sự giúp các spa tăng doanh thu?

HUYỀN TRANG 11/09/2020 15:00

TGTTO
Theo các chuyên gia, việc đẩy mạnh quảng cáo để kéo khách mới vốn rất tốn kém và không đem lại nhiều kỳ vọng. Thay vào đó, các hệ thống spa nên tập trung chăm sóc khách cũ vì họ sẽ chi trả nhiều hơn cho các dịch vụ.

Để có thêm nhiều khách hàng mới, các doanh nghiệp kinh doanh spa thường đổ tiền để chạy quảng cáo trên internet. Ảnh: I.T.

Hệ thống các spa, trung tâm thẩm mỹ mọc lên như nấm trước nhu cầu làm đẹp ngày càng gia tăng của người dân. Đây là lĩnh vực có sự cạnh tranh rất khốc liệt, vì vậy, các spa thường tốn một khoản chi phí khổng lồ để thực hiện các chiến dịch marketing, hay đơn giản là việc chạy quảng cáo trên internet để thu hút khách hàng.

Ông Bách Phạm, CEO bePOS, chuyên gia tư vấn chuyển đổi số, cho biết, các khách hàng lớn trong ngành spa của đơn vị này thường mất từ 1-2 triệu đồng chỉ để thu hút một vị khách đến cửa hàng dùng thử sản phẩm, dịch vụ. Chi phí này đến từ việc trả tiền cho đội ngũ tư vấn viên, chi phí cho quảng cáo… Số tiền chi cho hoạt động marketing của các spa có thể lên tới hàng trăm triệu đồng/tháng.

Vị chuyên gia này cũng cho biết, việc các spa tăng cường marketing trong giai đoạn này là cần thiết, nhất là đối với spa mới, độ phủ sóng tên tuổi còn hạn chế. Tuy nhiên, khi đã có một số lượng khách hàng nhất định, các spa nên tập trung vào chăm sóc khách hàng cũ và tìm cách kéo họ quay trở lại, thay vì đổ tiền chạy quảng cáo để 'câu' khách hàng mới.

Thực tế cũng cho thấy, rất nhiều spa vung tiền chạy các chiến dịch marketing rầm rộ, với những ưu đãi hấp dẫn đã thu hút số lượng khách rất đông. Tuy nhiên, khách đến nườm nượp nhưng chất lượng dịch vụ không thỏa mãn họ hoặc việc chăm sóc khách hàng của nhân viên không tốt sẽ khiến khách rời đi, mang theo những đánh giá không tốt dành cho thương hiệu.

“Khách hàng lần đầu sử dụng dịch vụ sẽ chi tiêu rất ít, đặc biệt trong ngành spa bởi họ còn e dè. Hầu hết đến 90% đơn hàng có giá trị sẽ đến từ các lần mua tiếp theo. Bởi khi họ sử dụng dịch vụ rồi, trải nghiệm rồi họ mới có thể quay lại và doanh thu chủ yếu đến từ khách hàng quay trở lại và khách hàng trung thành, vì họ mới là những người chi tiền nhiều nhất cho spa chứ không phải những người mới”, ông Bách Phạm nhấn mạnh.

Vì vậy, theo ông Bách Phạm, với thương hiệu spa vừa và nhỏ, nguồn kinh phí hạn hẹp, nếu làm theo cách thông thường giống như những đối thủ lớn thì cơ hội càng thu hẹp, nên cần có nhiều cách sáng tạo hơn để chăm sóc tốt cho các khách hàng cũ. Bởi khách hàng cũ cũng sẽ là người giúp doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng mới, nhất là ở lĩnh vực cần nhiều niềm tin như spa.

Những khách hàng cũ được chăm sóc cẩn thận sẽ mang lại nguồn doanh thu lớn hơn so với khách hàng mới. Ảnh: I.T.

Ông Bách cũng đưa ra một số gợi ý như các spa hãy xin ý kiến khách hàng trước khi thanh toán để xem họ có hài lòng với dịch vụ hay không hoặc xem có cách nào giúp họ hài lòng hơn. Riêng việc đó đã giúp ghi điểm cho khách hàng và giúp khách hàng quay lại lần hai. Nếu khách hàng không hài lòng, cũng biết được vấn đề của họ ở đâu để giải quyết ngay việc đó.

Hay các spa có thể thông qua các kênh mạng xã hội: Facebook, Zalo để thể gửi cho khách hàng thông điệp cảm ơn sau khi họ sử dụng dịch vụ kèm các phiếu giảm giá, các đề nghị sử dụng dịch vụ mới hay cung cấp cho họ những kiến thức mới về việc chăm sóc tại nhà sau khi sử dụng dịch vụ ...

Cũng theo vị chuyên gia này, các spa hiện nay phải tính đến các phương án chuyển đổi số, có thể bắt đầu từ việc xây dựng hệ thống dữ liệu khách hàng: “Rất nhiều chủ spa hiện nay không nắm rõ số lượng khách hàng quay lại cửa hàng mình trong một tháng vừa qua là bao nhiêu. Nếu không có hệ thống phân tích số lượng khách hàng đến và trở lại thì spa đã mất đi một khâu quan trọng kể kéo khách hàng quay trở lại”.

Đặc biệt, các spa cần duy trì hình ảnh trên mạng xã hội một cách chuyên nghiệp, bài bản và chú trọng vào việc xử lý khủng hoảng truyền thông vì khách hàng mới sẽ cân nhắc, xem xét tất cả thông tin liên quan đến spa thông qua bài viết, blog, diễn đàn hay các đánh giá trên Google doanh nghiệp… thay vì tin vào những lời "đường mật" từ các quảng cáo.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Doanh nghiệp logistics Việt có nguy cơ ‘biến mất’ ngay trên sân nhà

Thị trường - Tiêu dùng - ĐỨC HIỆP - 24/01/2021 16:55
TGTTO
Tại Việt Nam, hiện doanh nghiệp logistics (dịch vụ hậu cần) nước ngoài đang kiểm soát đến 80% dòng chảy hàng hóa. Nếu doanh nghiệp Việt không thay đổi, một ngày nào đó các doanh nghiệp Việt Nam sẽ “biến mất” trên chính đất nước mình.

Gần 100 người bị lừa đảo từ các cuộc gọi giả danh cơ quan tư pháp

Xã hội - ĐÔNG BẮC - 24/01/2021 16:25
TGTTO
Công an TP.HCM vừa lên tiếng về việc người dân cảnh giác các đối tượng giả danh Công an, Tòa án, Viện kiểm sát gọi điện thoại để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhớ quần xoa-vi-ốt

Gia đình - 24/01/2021 15:54
TGTTO
Mỗi cái Tết về, nhìn vợ dắt các con xuống thị trấn, chọn đủ loại áo phông quần jeans, y phục nội ngoại… lòng lại nao nao. Nhớ những Tết xưa, ngóng từng chiếc bánh in, bánh nổ, bánh khổ… mà ngóng nhất vẫn là mấy chiếc áo chiếc quần mẹ thu vén mua cho, sắc màu rực rỡ reo vui cùng nỗi niềm con trẻ.

Thêm sản phẩm thép của Việt Nam bị Malaysia áp thuế chống phá giá

Thị trường - Tiêu dùng - THÁI HƯNG - 24/01/2021 15:05
TGTTO
Tiếp tục có thêm sản phẩm thép Việt Nam bị chính phủ Malaysia áp thuế chống bán phá giá tới 33,7%.

Quảng Bình: Phát hiện nhiều bao thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc

Thị trường - Tiêu dùng - ĐÔNG Á - 24/01/2021 14:25
TGTTO
Ngày 24/1, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, lực lượng công an TP.Đồng Hới vừa kiểm tra, phát hiện một cửa háng bán số lượng lớn thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc.

Làng nghề bánh tráng hối hả sản xuất cung ứng cho Tết

Nông nghiệp - HỮU CHÍ - 24/01/2021 14:09
TGTTO
Về xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang trong cái se lạnh của những ngày cuối năm này, mọi người dễ dàng bắt gặp không khí nhộn nhịp, tất bật của làng nghề bánh tráng đang vào vụ Tết. Đây là một trong những làng nghề đã tồn tại lâu đời và nổi tiếng ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với hương vị bánh tráng trứ danh.

Những món ăn tuyệt vời nên gọi tại các nhà hàng Thái Lan

Du lịch - Ẩm thực - HÀ DU - 24/01/2021 13:34
TGTTO
Ẩm thực Thái Lan có nhiều hương vị nhưng để biến thành thực đơn nhà hàng có thể mất một số thời gian. Trang Insider đã hỏi các đầu bếp chuyên nghiệp về các món ăn Thái ngon nhất để gọi tại các nhà hàng Thái Lan ở Mỹ.

Giá cà phê lại lao dốc

Nhịp đập thị trường - BÍCH HỒNG - Q.CHUNG - 24/01/2021 13:02
TGTTO
Tuần qua (ngày 18/1 đến 23/1), giá lúa gạo, tiêu nhìn chung ổn định. Tuy nhiên, mặt hàng cà phê lại chứng kiến sự lao dốc mạnh, giảm tới 900 đồng/kg so với cuối tuần trước.

Tiêu thụ nhiều thực phẩm này để giảm căng thẳng

Sức khỏe - HÀ DU - 24/01/2021 11:00
TGTTO
Ngày nay, nhiều người dễ bị căng thẳng (stress) do các lí do khác nhau. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, chúng ta có thể lựa chọn các loại thực phẩm có lợi để giúp giảm bớt tình trạng này.

Phục hồi giống quýt bản địa cho hiệu quả kinh tế cao 

Nông nghiệp - KHIẾU TƯ - 24/01/2021 09:49
TGTTO
Quýt rừng có vị ngọt thanh, thơm mát đặc trưng. Quả quýt non hoặc chín có thể dùng làm thuốc nam, lá cây có thể làm gia vị. Mỗi ha cho thu nhập gần 100 triệu đồng.

Nokia sắp ra loạt điện thoại mới

Thế giới số - ANH DŨNG - 24/01/2021 08:52
TGTTO
Dự kiến, trong nửa đầu năm 2021, Nokia sẽ cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới, trải dài từ Nokia 1.4 đến Nokia 8.4.

Chuẩn bị các điều kiện cho thị trường bán buôn điện cạnh tranh

Kinh doanh - MAI PHƯƠNG - 24/01/2021 08:40
TGTTO
Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia (A0) cho biết năm 2021, Trung tâm tiếp tục tính toán, lập phương thức vận hành và điều độ tối ưu nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế của hệ thống điện và giảm thiểu chi phí mua điện.

Các nhà vườn trồng hoa, cây cảnh sẵn sàng đón Tết

Nông nghiệp - NGUYỄN CHINH - 24/01/2021 08:35
TGTTO
Hiện nay, các nhà vườn trồng hoa, cây cảnh trên địa bàn tỉnh Hà Nam đang khẩn trương hoàn thiện những công đoạn cuối cùng, sẵn sàng phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 – vụ sản xuất quan trọng nhất trong năm.

Mẹ về cùng Tết

Gia đình - 24/01/2021 08:00
TGTTO
Trong những giấc mơ tôi thấy mẹ ngồi sàng gạo bên hiên nhà, bố mẹ chở chị em tôi đi chúc Tết bà nội trên con đê cỏ xanh mướt, tôi hát hò suốt dọc đường. Tôi ước Tết hãy đến thật chậm thôi, Tết chờ chị em tôi, chờ bố mẹ tôi về với.

Samsung Galaxy S21 được giao sớm đến tay người tiêu dùng

Thế giới số - NGUYÊN ĐỨC - 24/01/2021 07:58
TGTTO
Tối ngày 23/1, những chiếc smartphone Galaxy S21+, S21 Ultra 5G đầu tiên tại Việt Nam đã được giao đến tay khách hàng đã đặt trước sản phẩm.
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: 57 Đường số 10, Khu Đô thị Sala, Phường An Lợi Đông, Quận 2, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO