Ẩm thực Đông Nam Bộ vừa quen vừa lạ, có hương vị miền Trung, miền Bắc của di dân và khẩu vị miền Tây; có món ngon của các dân tộc thiểu số, của các nước láng giềng, khu vực và cả du nhập từ nước ngoài
Đông Nam Bộ có áp lực, có nguồn lực, song lại thiếu động lực. Theo các chuyên gia, cần sớm xây dựng quỹ tài chính cho vùng Đông Nam Bộ để vực dậy nền kinh tế cả vùng.
Quỹ phát triển hạ tầng vùng được triển khai theo mô hình, cơ chế tài chính đột phá sẽ giúp huy động nguồn vốn đầu tư cho vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ
Đổi mới mô hình tăng trưởng gắn với cơ cấu lại kinh tế vùng theo hướng hiện đại, lấy kinh tế số, kinh tế chia sẻ, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn là trọng tâm và động lực phát triển của vùng Đông Nam Bộ.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết tổng nhu cầu vốn đầu tư hạ tầng giao thông vùng Đông Nam Bộ cần khoảng 738.500 tỷ đồng.
Nửa đầu năm 2023, TP.HCM tiếp tục dẫn đầu cả nước về kim ngạch xuất khẩu với giá trị đạt 19,95 tỷ USD. Tuy nhiên, con số này đã giảm tới hơn 5 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.
Mô hình Quỹ phát triển giao thông vùng Đông Nam Bộ được đề xuất như một công cụ, phương án để tổ chức và duy trì nguồn tài chính cho liên kết vùng. Đề xuất thành lập Quỹ phát triển giao thông vùng Đông Nam Bộ được đưa ra tại hội nghị trao đổi, hợp tác giữa TP.HCM và các tỉnh vùng Đông Nam Bộ.
Sáng 18/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã bấm nút khởi công đồng loạt dự án đường Vành đai 3 TPHCM, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột và Biên Hòa - Vũng Tàu. Đây là những dự án quan trọng, được kỳ vọng tháo gỡ “điểm nghẽn” về hạ tầng giao thông cho vùng kinh tế phía Nam.
Theo Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Đông Nam Bộ, đây là giải pháp thường được người chăn nuôi chọn khi thị trường ảm đạm.
Không hiểu vì sao mà năm nay dân mạng rần rần với món gỏi gà măng cụt. Chắc tại các nền tảng mạng xã hội đã trở nên phổ biến hơn, thêm kiểu nằm nhà tưởng tượng thì món gì cũng ngon, cũng ứa nước miếng.