Thứ 5, 29/10/2020, 23:20 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

Đội mưa xếp hàng từ sớm vẫn không thể mua được khẩu trang làm từ vải đồ lót của Uniqlo

HOÀN AN 20/06/2020 15:30

TGTTO
Những chiếc khẩu trang với chất liệu vải được sử dụng trong dòng sản phẩm đồ lót AIRism của Uniqlo, có giá hơn 200.000 đồng, ngay lập tức gây sốt ở thị trường Nhật Bản trong ngày đầu mở bán.

Tại thị trường quê nhà ngày 19/6, thương hiệu thời trang Nhật Bản Uniqlo - thuộc sở hữu của Tập đoàn Fast Retailing, chính thức ra mắt loại khẩu trang vải, được làm cùng chất liệu sợi thoáng khí, có tác dụng làm khô nhanh của sản phẩm đồ lót AIRism, nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong thời tiết nắng nóng, đặc biệt là khi đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 có khả năng sẽ kéo dài suốt mùa hè này.

Uniqlo ra mắt khẩu trang làm từ chất liệu đồ lót, vừa giúp ngăn chặn virus, vừa đem lại cảm giác dễ chịu trong mùa nóng. Ảnh: EPA

Khẩu trang AIRism có đủ kích thước nhỏ, vừa và lớn. Mỗi chiếc gồm 3 lớp: một lớp có công dụng chặn virus xâm nhập, một lớp ngăn tia cực tím và lớp còn lại ở bên trong có khả năng thấm mồ hôi nhanh chóng, giúp người dùng cảm giác da mặt mát mẻ trong những ngày hè nắng nóng.

Uniqlo cho biết, khách hàng có thể giặt khẩu trang tới 20 lần mà vẫn duy trì được hiệu quả. Hiện mỗi gói có giá 900 yen bao gồm thuế (tương đường 210.000 đồng), đúng như chia sẻ trước đó của Giám đốc điều hành Tadashi Yanai với báo Nikkei Asia Review, rằng sản phẩm này được bán ở mức giá "dưới vài ngàn yen".

Ngay trong ngày đầu tiên mở bán, hàng trăm người dân Nhật Bản đổ xô đến các cửa hàng Uniqlo xếp hàng dài để sở hữu loại khẩu trang tiện dụng này. Do dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp nên tất cả khách hàng đều được yêu cầu đeo khẩu trang, đảm bảo khoảng cách an toàn theo hướng dẫn của nhân viên.

Sản phẩm mới của “gã khổng lồ” bán lẻ thời trang Nhật Bản sốt đến mức trang thương mại điện tử bị đánh sập ngay trong buổi sáng do lượng truy cập dày đặc.

Công ty ngay sau đó đã lên tiếng xin lỗi. “Hiện đang có vấn đề kết nối với trang bán hàng trực tuyến của chúng tôi, do số lượng khách vào đặt mua quá đông. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này. Quý khách vui lòng đợi một lúc và thử truy cập lại sau”, Uniqlo thông báo trên trang web.

Nhân viên của Uniqlo phát số thứ tự cho khách hàng trước. Ảnh: NAR

Cảnh người dân Nhật Bản xếp hàng dưới trời mưa to để mua khẩu trang mới ra mắt của Uniqlo.

Thậm chí, nhiều cửa hàng không có đủ khẩu trang để đáp ứng nhu cầu của nhiều người dân cầm ô đứng dưới mưa chờ đợi hàng giờ trước khi mở bán. Những hình ảnh như vậy được nhìn thấy trên khắp đất nước Nhật Bản và nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên Twitter.

Hastag #AIRism nhanh chóng trở thành xu hướng trên mạng xã hội này khi mọi người cố gắng chia sẻ thông tin về cách sở hữu khẩu trang “đang làm mưa làm gió” tại Nhật Bản.

Một tài khoản cho biết, nhiều khách hàng than phiền vì xếp hàng từ sáng sớm mà vẫn không thể mua được khẩu trang.

Cửa hàng của Uniqlo ở Kawaguchi, phía bắc thủ đô Tokyo, thông báo rằng họ sẽ phát vé thứ tự vào mua lúc 8 giờ sáng, 2 giờ trước khi mở cửa. Tuy nhiên, cửa hàng đã sớm phải xin lỗi những khách hàng còn lại vì khẩu trang đã được mua hết sạch.

Giám đốc truyền thông Aldo Liquori tại công ty mẹ Fast Retailing cho biết, một số chi nhánh của Uniqlo đã hết hàng từ giữa trưa ngày 19/6. Bên cạnh đó, vị này trấn an khách hàng: “Công ty sẽ tiếp tục tăng cường sản xuất khẩu trang, dự kiến 500.000 chiếc được tung ra thị trường mỗi tuần”. Ngoài ra không đề cập thời gian cụ thể.

Cửa hàng Uniqlo tại quận Ginza sầm uất của Tokyo chật kín khách hàng chờ mua khẩu trang AIRism. Ảnh: EPA

Với sản phẩm đình đám đầu tiên của mùa hè này, Uniqlo một lần nữa chứng minh đây là thương hiệu không thể bỏ qua với bất kỳ tín đồ thời trang nào. Bên cạnh đó, khẩu trang AIRism cũng phản ánh virus Covid-19 vẫn đang là mối lo ngại của người dân Nhật Bản, mặc dù tình trạng khẩn cấp quốc gia được dỡ bỏ hoàn toàn vài tuần trước đó.

Uniqlo không phải là công ty duy nhất chạy đua phát triển khẩu trang mát lạnh mùa hè, nhằm giảm bớt sự thiếu hụt trên toàn quốc, cũng như đáp ứng nhu cầu tiêu thụ mạnh của người dân Nhật Bản.

Trước đó, Tập đoàn điện tử Sharp cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi tung ra thị trường một loại khẩu trang vào tháng 4 - thời điểm dịch bệnh Covid-19 đạt đỉnh. Số lượng đơn hàng đến dồn dập đã đánh sập trag mua sắm trực tuyến, công ty phải tạm dừng nhận khách hàng mới, và sử dụng hệ thống xổ số để chọn ra khách hàng may mắn được mua khẩu trang.

Khách hàng chỉ được mua khẩu trang với số lượng giới hạn. Ảnh: AFP

Hiện “gã khổng lồ” thời trang Nhật Bản đang lên kế hoạch mở rộng hoạt động ở thị trường nước ngoài, nhiều khả năng sẽ vượt Zara, trở thành thương hiệu bán kẻ thời trang lớn nhất thế giới.

Theo Nikkei Asian Review, do ảnh hưởng của virus Covid-19, doanh số bán hàng may mặc giảm mạnh tại Mỹ và châu Âu, vốn được xem là thị trường trọng yếu của Zara, trong khi, sự sụt giảm tại châu Á - nơi Uniqlo hiện diện nhiều lại tương đối ít, bởi vì các quốc gia trong khu vực kiểm soát dịch bệnh tốt hơn phương Tây.

Trong phiên giao dịch cuối tuần trước, giá trị vốn hóa thị trường của Tập đoàn Fast Retailing - chủ thương hiệu thời trang Uniqlo, đạt 6,53 nghìn tỷ yen (tương đương 60,9 tỷ USD). Trong khi, vốn hóa thị trường của Inditex - công ty mẹ của Zara là 9,17 nghìn tỷ yen (85,7 tỷ USD).

Điều đáng nói, giá trị vốn hóa thị trường của Inditex từng lớn hơn khoảng 300% so với Fast Retailing vào năm 2017, nhưng hiện mức chênh lệnh đã được thu hẹp lại còn 40%.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Cứu 33 người trong vụ sạt lở nghiêm trọng ở Trà Leng

Thời sự - 29/10/2020 16:40
TGTTO
Theo thông tin mới nhất, đến đầu giờ chiều nay đã cứu được 33 người, còn 13 người chưa tìm thấy.

Muốn vào EU, doanh nghiệp Việt phải ‘để ý’ cạnh tranh với doanh nghiệp Trung Quốc

Kinh doanh - HUYỀN TRANG - 29/10/2020 16:22
TGTTO
Nếu không có chiến lược phát triển đúng đắn, doanh nghiệp Việt sẽ khó thể cạnh tranh với các doanh nghiệp Trung Quốc, đang chuyển đổi mô hình kinh doanh linh động để thích ứng với thị trường EU.

Dệt may vẫn chưa thể hưởng lợi từ EVFTA

Thị trường - Tiêu dùng - TRẦN HÙNG - 29/10/2020 16:17
TGTTO
Kỳ vọng vào Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) quá lớn song đến nay ngành dệt may vẫn chưa được hưởng lợi nhiều từ hiệp định này.

CEO của ByteDance lọt Top 50 nữ doanh nhân thành đạt nhất thế giới

Doanh nghiệp - Doanh nhân - HOÀI ANH - 29/10/2020 16:00
TGTTO
Kelly Zhang - Giám đốc điều hành của ByteDance xếp hạng thứ 45 trong danh sách những nữ lãnh đạo doanh nghiệp nổi tiếng toàn cầu có trụ sở bên ngoài nước Mỹ.

Bộ Công Thương yêu cầu khẩn, khắc phục nhanh nhất hậu quả của bão số 9

Thị trường - Tiêu dùng - ĐÔNG BẮC - 29/10/2020 15:59
TGTTO
Bộ Công Thương vừa có công điện khẩn gửi các đơn vị trực thuộc về việc ứng phó, khắc phục nhanh nhất hậu quả do bão số 9 gây ra.

Sau bão số 9, người dân Quảng Ngãi chen lấn mua tôn, ngói

Thị trường - Tiêu dùng - 29/10/2020 15:52
Sau bão số 9, rất nhiều ngôi nhà ở Quảng Ngãi bị tốc mái, hư hỏng nặng. Sáng nay (29/10), người dân đổ xô đi mua ngói, tôn về lợp nhà, nhiều đại lý không còn hàng để bán.

Chậm nhất đến chiều 30/10 sân bay Chu Lai sẽ khai thác trở lại

Xã hội - 29/10/2020 15:38
Do nằm trên đường đi của cơn bão số 9, sân bay Chu Lai bị ảnh hưởng nặng nề, đã phải kéo dài thời hạn đóng cửa khai thác thêm 48 giờ, dự kiến sẽ khai thác trở lại vào 16h00 chiều mai (30/10).

Những bức ảnh xuất sắc nhất trong cuộc thi Epson International Pano Awards 2020

Du lịch - Ẩm thực - HÀ DU - 29/10/2020 15:08
TGTTO
Cuộc thi ảnh Epson International Pano Awards 2020 là cuộc thi lớn nhất thế giới dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên chụp các bức ảnh panorama (chụp hình không gian góc rộng). Ban tổ chức cuộc thi này vừa công bố danh sách những bức ảnh xuất sắc nhất cũng như người thắng cuộc.

Mỹ cho phép bán các loại chip không dùng trong kinh doanh mạng 5G cho Huawei

Doanh nghiệp - Doanh nhân - ANH DŨNG - 29/10/2020 13:49
TGTTO
Mỹ đang cho phép ngày càng nhiều công ty sản xuất chip cung cấp linh kiện cho Huawei, miễn là những linh kiện này không được sử dụng cho hoạt động kinh doanh 5G của công ty Trung Quốc.

Máy đào hầm TBM của Đức sẽ khoan đường hầm hơn 4,5km tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội

Xã hội - 29/10/2020 13:42
Máy đào hầm TBM của Đức sẽ bắt đầu khoan đường hầm hơn 4,5km tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội, đoạn Kim Mã – ga Hà Nội vào quý 1/2021.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 40 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm tại Sơn La

Y tế - 29/10/2020 13:36
Ngày 29/10, liên quan đến vụ 40 học sinh tại xã Chiềng Cọ (thành phố Sơn La) có triệu chứng ngộ độc thực phẩm, Sở Y tế tỉnh Sơn La cho biết, đơn vị đã giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La khẩn trương xét nghiệm mẫu bệnh phẩm để xác định căn nguyên nhằm hỗ trợ điều trị, cũng như tuyên truyền rộng rãi đến người dân.

Hơn 21.000 xe bị chặn đăng kiểm vì chưa nộp phạt nguội, đăng kiểm có làm khó chủ xe?

Xe - 29/10/2020 13:29
Chuyên gia cho rằng, đơn vị đăng kiểm không có thẩm quyền xử lý vi phạm giao thông, song việc chặn đăng kiểm là biện pháp phối hợp giúp mang lại hiệu quả cho việc xử lý vi phạm hành chính.

Sếp Samsung Việt Nam: Chúng tôi vẫn duy trì ổn định sản xuất giữa đại dịch

Doanh nghiệp - Doanh nhân - NGUYÊN ĐỨC - 29/10/2020 12:27
TGTTO
Ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam cho hay giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành, hãng vẫn đảm bảo mục tiêu kép là đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của nhân viên, duy trì ổn định sản xuất, giữ vững mục tiêu xuất khẩu.

9 bài học ý nghĩa mà một mối quan hệ tan vỡ dạy cho bạn

Chia sẻ - 29/10/2020 11:23
Không thể phủ nhận được rằng chấm dứt mối quan hệ tình cảm là vô cùng đau khổ và là một trong những giai đoạn khó khăn nhất của cuộc đời mỗi người. Tuy nhiên, đau khổ không phải là tồi tệ vì nó cũng dạy cho bạn nhiều bài học quý giá và ý nghĩa.

Đạo luật công nghệ mới có thể khiến các nước châu Âu 'bốc hơi' hàng trăm tỷ USD

Quốc tế - HUỲNH DŨNG - 29/10/2020 11:18
TGTTO
Kế hoạch của Liên minh châu Âu nhằm kiềm chế những gã công nghệ khổng lồ Mỹ bằng các quy định mới, có thể khiến khối 27 quốc gia này thiệt hại tới 85 tỷ euro (100,5 tỷ USD) trong mức tăng trưởng kinh tế.
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: 57 Đường số 10, Khu Đô thị Sala, Phường An Lợi Đông, Quận 2, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO