Doanh nghiệp Việt làm giỏ quà Tết bán qua tới Mỹ

Hồng Phúc Thứ sáu, ngày 05/01/2024 09:33 AM (GMT+7)
Những bộ quà Tết mang đậm truyền thống văn hóa Việt với thông điệp “Về nhà là Tết - Gia đình trên hết” của một doanh nghiệp tại TP.HCM bán qua tận Mỹ. Một container hộp quà Tết đã xuất đi và nhận được tín hiệu lạc quan từ thị trường này.
Bình luận 0

Bán giỏ quà Tết qua Mỹ

Bà Lâm Thuỵ Nguyên Hồng - Giám đốc Công ty CP Mỹ thuật Gia Long, TP.Thủ Đức, TP.HCM cho biết năm nay là năm đầu tiên bộ hộp quà Tết của doanh nghiệp này chính thức lên đường sang Mỹ. 

Container gồm khoảng 1.000 hộp quà Tết vận chuyển bằng tàu biển đã sang Mỹ và được thị trường đón nhận tích cực.

Doanh nghiệp Việt làm giỏ quà Tết bán qua tới Mỹ- Ảnh 1.

Bà Lâm Thuỵ Nguyên Hồng (thứ hai từ trái sang) và các đối tác tại Mỹ đặt hàng giỏ quà Tết thiết kế với thông điệp “Về nhà là Tết - Gia đình trên hết”. Ảnh: NVCC

“Chúng tôi bán qua B2B. Các doanh nghiệp Việt tại Mỹ cũng có nhu cầu đặt quà Tết tặng khách hàng, nhân viên người Việt. Người Việt cũng có nhu cầu đón Tết nên quà Tết được ưa chuộng. Hiện các sản phẩm đã được bán rất tốt trong khi đây là năm đầu tiên chúng tôi làm quen thị trường”, bà Hồng báo tin vui.

Với tín hiệu này, doanh nghiệp dự tính, từ năm sau có thể chuẩn bị kỹ hơn nữa để tăng sản lượng phục vụ người Việt tại Mỹ.

Theo bà Hồng, quà Tết rất phổ biến nhưng yếu tố văn hóa, câu chuyện trong bộ quà Tết của doanh nghiệp năm nay mới là yếu tố “ăn điểm” và chinh phục người Việt tại nước ngoài.

Công ty đưa ra 14 mẫu quà Tết với thông điệp “Về nhà là Tết - Gia đình trên hết”. Điểm đặc biệt là các giỏ quà tập trung kể một câu chuyện xuyên suốt về hành trình về nhà đón Tết bên gia đình với những ký ức thân quen: Bắt đầu từ chuẩn bị hành lý, đi xe đò về quê, ngôi nhà quê đón Tết, đi chợ Tết, đón giao thừa, chúc Tết, rước lân về nhà…

Doanh nghiệp Việt làm giỏ quà Tết bán qua tới Mỹ- Ảnh 3.

Bộ giỏ quà Tết kể một câu chuyện xuyên suốt về hành trình về nhà đón Tết: Bắt đầu từ chuẩn bị hành lý, đi xe đò về quê, ngôi nhà quê đón Tết, đi chợ Tết, đón giao thừa, chúc Tết, rước lân về nhà… Ảnh: Hồng Phúc

Mỗi hộp quà tái hiện đúng từng sự kiện, dấu mốc trong tâm thức ngày Tết của người Việt. Giỏ quà thiết kế chỉn chu, sáng tạo bằng giấy. Mứt bên trong là những loại bánh mứt rất Việt như mứt bí, hạt sen, mứt gừng, kẹo đậu phộng…

“Tôi tin rằng, với người Việt chỉ cần được về nhà là Tết và chỉ có gia đình là hơn hết. Câu chuyện này rất được người Việt xa xứ đồng cảm”, bà Hồng nói.

Bất ngờ tiêu thụ trong nước

Không chỉ bán sang Mỹ, bộ quà Tết thiết kế độc đáo của doanh nghiệp này trong nước cũng đang được bán chạy trong bối cảnh khó khăn chung. Bà Hồng cho biết hiện nay, so với cùng kỳ năm ngoái, sản lượng bán ra và đơn hàng mùa Tết ghi nhận tăng khoảng 25%.

Doanh nghiệp Việt làm giỏ quà Tết bán qua tới Mỹ- Ảnh 4.

Bộ sản phẩm được đánh giá cao về ý tưởng, thiết kế, khả năng tái sử dụng lại bao bì nên được khách hàng yêu thích. Ảnh: Hồng Phúc

“Chúng tôi phải nỗ lực rất nhiều từ ý tưởng sản phẩm, thiết kế, tiết giảm chi phí cũng như chủ động đi tìm khách hàng. Chúng tôi cũng rất vui khi thông điệp quà tết xanh, có khả năng tái sử dụng, bảo vệ môi trường sau 5 năm kiên trì đã được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn và mở rộng khách hàng mới”, bà Hồng nói thêm.

“Quà Tết xanh” theo bà Hồng nghĩa là từng bộ quà Tết sau khi sử dụng phần bánh mứt bên trong thì phần vỏ đều có thể tái sử dụng, gia tăng vòng đời thay vì vứt bỏ. 

Các công năng có thể kể đến như làm khung treo lịch lốc, khung tranh, chơi ném bánh, trồng cây, rạp chiếu bóng cho trẻ… Xuất phát từ một doanh nghiệp chuyên về thiết kế, vì vậy, tính thẩm mỹ của bộ quà Tết của doanh nghiệp này được khách hàng đánh giá cao, từ việc trao tặng cho đến khi tái sử dụng.

“Người tiêu dùng đang quan tâm đến yếu tố xanh, bền vững và bảo vệ môi trường. Đây cũng là kết quả đáng khích lệ cho 5 năm chúng tôi theo đuổi", bà Hồng nói thêm.

Doanh nghiệp Việt làm giỏ quà Tết bán qua tới Mỹ- Ảnh 5.

Một hộp quà Tết sau khi sử dụng phần bánh mứt, có thể tái sử dụng để cả gia đình cùng chơi trò ném banh ngày Tết. Ảnh: Hồng Phúc

Mức giá bộ quà Tết được công ty này bán trong nước hiện chỉ từ 289.000 đồng/bộ. Sản phẩm có giá cao nhất là 870.000 đồng/bộ.

Người tiêu dùng năm nay rất quan tâm giá bán. Vì vậy, để giữ được mức giá tương tự các năm trước, các doanh nghiệp làm giỏ quà Tết phải nỗ lực tiết giảm các chi phí từ nguyên vật liệu, giảm giá thành mà vẫn phải giữ nguyên chất lượng, thiết kế. Xu hướng năm nay cũng cho thấy, các giỏ quà Tết bình dân thu hút khách hàng hơn trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem