![]() |
Nhiều doanh nghiệp Thái Lan mong muốn tìm cơ hội mở rộng thị trường và đầu tư tại Việt Nam. Ảnh: BCT. |
Đại diện Tổng lãnh sự Hoàng gia Thái Lan cho biết, việc các doanh nghiệp Thái Lan tiếp tục rót tiền đầu tư vào Việt Nam trong bối cảnh dịch Covid-19, phản ánh các doanh nghiệp nước này tin tưởng vào triển vọng kinh tế tươi sáng của Việt Nam.
Cùng với đó, Triển lãm thương hiệu hàng đầu Thái Lan - Top Thai Brands, do Cục Xúc tiến thương mại quốc tế - DITP (Bộ Thương mại Thái Lan) tổ chức ngày 17/9 được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là kịp thời, giúp thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại của hai quốc gia.
Triển lãm nhận được 150 doanh nghiệp quan tâm, tham gia với gần 200 gian hàng, quy tụ hàng loạt các thương hiệu hàng đầu Thái Lan trong các ngành như: dệt may, phụ kiện thời trang; linh kiện ô tô, xe máy; sản phẩm mẹ và bé; chăm sóc sức khỏe, làm đẹp; thực phẩm, đồ uống…
Ông Nguyễn Quang Huy - Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Bộ Công thương) cho biết, Top Thai Brands 2020 được tổ chức thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện của các cơ quan liên quan của Việt Nam và Thái Lan đối với các hoạt động xúc tiến thương mại, đồng thời phản ánh tiềm năng thị trường Việt Nam trong ASEAN, được các doanh nghiệp Thái Lan hướng đến.
Theo Tổng lãnh sự Hoàng gia Thái Lan, năm 2020, nỗ lực đưa thương mại hai nước lên 20 tỷ USD. Tuy nhiên do dịch Covid-19, mục tiêu này có thể không đạt. Số liệu từ Tổng cục Hải quan Việt Nam cho thấy, trong 7 tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Thái Lan chỉ đạt 8,5 tỷ USD. Tuy nhiên trong tương lai hai nước vẫn còn nhiều cơ hội hợp tác kinh tế, thương mại.
Gửi bình luận