Hà Nội 31oC
Thứ ba, 18/01/2022

Doanh nghiệp logistics chinh phục khách hàng mùa sale cuối năm

PV

19/11/2021 6:30 AM (GMT+7)

Cùng với thói quen mua sắm trực tuyến được hình thành trong và sau đại dịch, thương mại điện tử đã dần trở nên phổ biến và phát triển sâu rộng.

Sự tăng trưởng của doanh nghiệp logistics được thể hiện rõ trong các dịp mua sắm vào ngày đôi, đặc biệt là mùa mua sắm cuối năm.

Khi đại dịch Covid-19 định hình lại hành vi của người tiêu dùng trong việc lựa chọn các hình thức mua sắm, thương mại điện tử (TMĐT) trở thành một trong những kênh quan trọng giúp đảm bảo hàng hóa cho người dân một cách an toàn, hạn chế tiếp xúc.

Doanh nghiệp logistics chinh phục khách hàng mùa sale cuối năm - Ảnh 1.

J&T hỗ trợ các chương trình khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng sử dụng dịch vụ

Bên cạnh đó, cuối năm là thời điểm để các doanh nghiệp “chạy đua” kích cầu mua sắm trên các sàn TMĐT với hàng loạt các chương trình khuyến mãi hấp dẫn vào các ngày đôi (10/10, 11/11, 12/12) hoặc ngày lễ hội lớn như Black Friday, Cyber Monday...

Vào những dịp sale này, số lượng đơn đặt hàng luôn có sự chênh lệch so với ngày thường.

Theo ghi nhận, số lượng đơn hàng được vận chuyển bởi J&T Express trong dịp sale ngày 11/11 trên các sàn TMĐT cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt không chỉ ở các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội mà lượng đơn hàng cũng có sự tăng trưởng ở các tỉnh thành và khu vực khác.

Doanh nghiệp logistics chinh phục khách hàng mùa sale cuối năm - Ảnh 2.

J&T Express chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ tạo thế cạnh tranh

Điều này cho thấy tiềm năng phát triển của ngành TMĐT không chỉ còn giới hạn ở khu vực thành thị mà còn phát triển và phổ biến sâu rộng hơn ở các tỉnh thành trên phạm vi cả nước, khi mà người tiêu dùng đã dần hình thành các thói quen mua sắm trực tuyến trong và sau đại dịch.

Dự đoán, khi ngày càng nhiều địa phương dần thực hiện các chính sách nới lỏng việc di chuyển, giao hàng trong giai đoạn “bình thường mới”, số lượng đơn hàng sẽ tiếp tục tăng vọt khi các sàn TMĐT tung ra các chương trình khuyến mãi cho mùa lễ hội cuối năm, như ngày Black Friday vào 26/11 sắp tới đây.

Ông Phan Bình, Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam, chia sẻ, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của TMĐT chính là hệ thống logistics.

"Nếu như các nền tảng TMĐT mang đến sự kích thích mua sắm cho người dùng qua sản phẩm phong phú, chương trình khuyến mại hấp dẫn thì dịch vụ giao nhận chuyên nghiệp sẽ giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng", ông Bình nói.

Theo ông Bình, J&T Express đã nỗ lực trong việc triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn hỗ trợ đối tác và người dùng. Đơn cử như chương trình “Red Tuesday” hoàn tiền và giảm trừ cước phí gửi hàng cho các đối tác sử dụng dịch vụ, mở rộng dịch vụ đặc thù và tăng cường vận hành đảm bảo hiệu quả, an toàn giúp mang đến cho người dùng sự hài lòng trong quá trình mua hàng.

Từ đó, giúp người tiêu dùng dễ dàng yêu thích và dần hình thành thói quen mua sắm trực tuyến.

Dịch vụ giao nhận cũng được xem là nhân tố quan trọng quyết định lợi thế trong cuộc đua của các doanh nghiệp trên sàn TMĐT trong việc tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng.

Vì vậy, để TMĐT Việt Nam có thể phục hồi sau đại dịch và tiếp tục phát triển bền vững trong tương lai, việc đầu tư và phát triển cả về lượng và chất trong năng lực của các đơn vị logistics rất cần được chú trọng.

“Để đồng hành cùng với sự phát triển ngày càng sâu rộng của TMĐT Việt Nam, đồng thời đáp ứng được nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng vào dịp cuối năm, chúng tôi đã phối hợp với các sàn TMĐT lớn, và bố trí vận hành cũng như gia tăng các giải pháp bảo vệ khách hàng và đội ngũ nhân sự để mang đến cơ hội trải nghiệm dịch vụ J&T Express một cách an toàn, hiệu quả nhất cho người dùng.

Song song đó, J&T Express cũng chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua việc không ngừng mở rộng phạm vi giao hàng trên toàn quốc, đội ngũ nhân viên giao hàng có nghiệp vụ chuyên môn, hay xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của thị trường.

Trong tương lai, J&T Express sẽ tiếp tục đổi mới công nghệ và chú trọng nâng cao năng lực để mang tới cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất", ông Bình chia sẻ kế hoạch của J&T Express vào những tháng cuối năm.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Giải pháp ứng phó xâm nhập mặn, khô hạn

Giải pháp ứng phó xâm nhập mặn, khô hạn

Mùa khô, hạn ở khu vực ÐBSCL đang bắt đầu. Xâm nhập mặn (XNM) dự báo sẽ tới sớm và lấn sâu vào nội đồng, ảnh hưởng sinh hoạt, sản xuất của người dân trong vùng.

Nhiều nơi thưởng Tết bằng hoặc cao hơn năm 2021

Nhiều nơi thưởng Tết bằng hoặc cao hơn năm 2021

Bên cạnh các ngành đang khó khăn về thưởng Tết do sản xuất bị ngưng trệ thì các ngành tài chính-ngân hàng, bảo hiểm, công nghệ thông tin, chế biến thực phẩm... vẫn là nhóm có mức thưởng Tết hấp dẫn.

Từ 15/1, nhập khẩu phế liệu phải ký Quỹ Bảo vệ môi trường

Từ 15/1, nhập khẩu phế liệu phải ký Quỹ Bảo vệ môi trường

Từ ngày 15-1-2022, nhập khẩu phế liệu từ nước ngoài về làm nguyên liệu sản xuất phải ký Quỹ Bảo vệ môi trường (BVMT). Đây là nội dung được quy định tại Nghị định số 08/2022/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều Luật BVMT vừa có hiệu lực.

Bất chấp COVID-19, đầu tư vào khu kinh tế, khu công nghiệp vẫn tăng

Bất chấp COVID-19, đầu tư vào khu kinh tế, khu công nghiệp vẫn tăng

Lũy kế đến nay, các khu công nghiệp, khu kinh tế đã thu hút được 10.311 dự án FDI và 10.288 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 231,6 tỷ USD và 2,54 triệu tỷ đồng.

Vùng trồng hoa lớn nhất nước hối hả chạy Tết Nhâm Dần 2022

Vùng trồng hoa lớn nhất nước hối hả chạy Tết Nhâm Dần 2022

Các vùng trồng hoa rộng lớn tại Lâm Đồng đang hối hả vào vụ Tết sau khi được nới lỏng giãn cách, các tuyến vận chuyển thông thương. Tổng diện tích trồng hoa các loại của Đà Lạt phục vụ cho thị trường Tết Nguyên đán năm nay gần 750ha. Đây có thể được xem là vùng nguyên liệu hoa lớn nhất nước.

Những ý tưởng cây trưng Tết độc nhất vô nhị chỉ có ở Việt Nam, đào - mai - quất giờ đã có “đối thủ”!

Những ý tưởng cây trưng Tết độc nhất vô nhị chỉ có ở Việt Nam, đào - mai - quất giờ đã có “đối thủ”!

Vừa tiết kiệm mà vừa mang ý nghĩa tươi tốt nữa, quá hợp tinh thần Tết.

Doanh nghiệp TP.HCM hỗ trợ tiêu thụ nông sản

Doanh nghiệp TP.HCM hỗ trợ tiêu thụ nông sản

Thương nhân các chợ đầu mối, hệ thống siêu thị, sàn thương mại điện tử... tại TP.HCM cam kết nâng công suất nhập hàng, có chương trình kích cầu để hỗ trợ tiêu thụ nông sản các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long