Thứ năm, 09/05/2024

Điều chỉnh Quốc lộ 1K thành đường địa phương

14/06/2023 7:00 PM (GMT+7)

Sẽ có thêm khoảng 13 km Quốc lộ 1K đi qua khu vực Đông Nam Bộ sẽ được Bộ GTVT bàn giao cho các địa phương quản lý, khai thác và bảo trì theo quy định.


Điều chỉnh Quốc lộ 1K thành đường địa phương - Ảnh 1.

Một đoạn Quốc lộ 1K qua Bình Dương.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải vừa ký Quyết định số 704/QĐ – BGTVT về việc điều chỉnh Quốc lộ 1K qua TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai thành đường địa phương.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải quyết định điều chỉnh Quốc lộ 1K lý trình từ Km0+000 đến Km12+987 thành đường địa phương để tổ chức bàn giao cho các địa phương quản lý, khai thác và bảo trì theo quy định.

Cụ thể, điều chỉnh đoạn Quốc lộ 1K thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai từ Km0+000 - Km6+097 về UBND tỉnh Đồng Nai quản lý; điều chỉnh đoạn Quốc lộ 1K thuộc địa phận tỉnh Bình Dương từ Km6+097 - Km11+168 về UBND tỉnh Bình Dương quản lý; điều chỉnh đoạn Quốc lộ 1K thuộc địa phận TP.HCM từ Km11+168 - Km12+987 về UBND TP.HCM quản lý.

Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Đường bộ Việt Nam thống kê tài sản kết cấu hạ tầng đường bộ các đoạn tuyến Quốc lộ 1K qua các địa phương để tổ chức bàn giao cho các địa phương quản lý, khai thác và bảo trì theo quy định. Các đơn vị: Vụ Tài chính, Cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chức năng của TP.HCM, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bình Dương thực hiện các thủ tục điều chuyển tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo quy định của Luật Quản lý và sử dụng tài sản công; tổ chức bàn giao, giải quyết các vấn đề liên quan, đảm bảo công tác quản lý, khai thác được thực hiện liên tục và không ảnh hưởng đến giao thông trên tuyến.

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND UBND TP.HCM, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bình Dương chỉ đạo các cơ quan chức năng của địa phương, phối hợp với Cục Đường bộ Việt Nam thực hiện các thủ tục điều chuyển, tiếp nhận tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo quy định; tiếp nhận các đoạn tuyến trên sau khi được cấp có thẩm quyền quyết định điều chuyển tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Quốc lộ 1K là đường quốc lộ nối liền TP. Thủ Đức, TP.HCM, qua TP. Dĩ An, Bình Dương, đến TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. Đây là một trong 2 tuyến đường huyết mạch nối TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Toàn tuyến dài 21 km.

Theo Đầu tư

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đề nghị TP.HCM tăng mức trợ giá xe buýt điện sau 2 năm vận hành bị lỗ nặng

Đề nghị TP.HCM tăng mức trợ giá xe buýt điện sau 2 năm vận hành bị lỗ nặng

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa có báo cáo gửi UBND TP về tổng kết 2 năm thí điểm tuyến xe buýt điện VinBus. Đây là tuyến xe buýt có trợ giá hoạt động từ cuối tháng 2/2022.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Các công trình giao thông trọng điểm phải phấn đấu vượt tiến độ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Các công trình giao thông trọng điểm phải phấn đấu vượt tiến độ

Với tinh thần "chỉ bàn làm, không bàn lùi", Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh các bộ, ngành, địa phương, cùng nhân dân, doanh nghiệp nỗ lực đảm bảo tiến độ và phấn đấu vượt tiến độ các dự án giao thông từ 3 đến 6 tháng.

Số hóa trong ngành ngân hàng để tăng độ minh bạch, phòng chống tham nhũng

Số hóa trong ngành ngân hàng để tăng độ minh bạch, phòng chống tham nhũng

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh chuyển đổi số (số hóa) trong ngành ngân hàng đã giúp mang lại nhiều tiện ích cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp, nâng cao độ minh bạch của dòng tiền để góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước.

11 tuyến đường được thí điểm cho thuê vỉa hè ở quận 1 là những đường nào?

11 tuyến đường được thí điểm cho thuê vỉa hè ở quận 1 là những đường nào?

UBND quận 1 (TP.HCM) vừa công bố kế hoạch tổ chức thí điểm sử dụng một phần hè phố đủ điều kiện làm điểm kinh doanh dịch vụ, mua, bán hàng hóa trên địa bàn.

Hòa nhịp sống xanh cùng cư dân Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị

Hòa nhịp sống xanh cùng cư dân Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị

Nổi bật giữa lòng thành phố Đông Hà sôi động, khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park mở ra không gian sống lý tưởng với mật độ xây dựng chỉ 37% và 1/4 diện tích dành cho cây xanh mặt nước.

Đường sắt Việt Nam thiệt hại hơn 50 tỷ vì sập hầm Bãi Gió

Đường sắt Việt Nam thiệt hại hơn 50 tỷ vì sập hầm Bãi Gió

Sự cố sập hầm đường sắt Bãi Gió khiến nhiều hành khách và chủ hàng đã thay đổi phương tiện đường sắt bằng phương tiện khác dẫn đến doanh thu vận tải sau khi sự cố được khắc phục bị giảm, lãnh đạo TCT Đường sắt Việt Nam cho biết.