Chủ nhật, 05/05/2024

Đi chơi ở đâu dịp lễ 2/9?

24/08/2022 6:00 AM (GMT+7)

Dịp lễ 2/9 được nghỉ 4 ngày. Nhiều người có nhu cầu đi du lịch vào dịp này. Giá tour du lịch lễ 2/9 đang được các công ty bán bao nhiêu, đâu là những nơi đang vào mùa đẹp nhất và nên đi?

Khảo sát của Dân Việt tại TP.HCM cho thấy, thị trường tour du lịch lễ 2/9 đang rất sôi động. Nhu cầu đi du lịch dịp lễ 2/9 vẫn cao, dù vậy, các công ty du lịch đánh giá sẽ không quá tập nập như cao điểm hè và giá tour, các dịch vụ vẫn ổn định.

Đi chơi ở đâu dịp lễ 2/9?

Ghi nhận tại các công ty du lịch lữ hành cho thấy, các tour du lịch đã được khách đặt và quan tâm hiện nay trải đều tại các điểm đến trên cả nước. Ngoài ra, thời tiết đang vào thu, nhiều điểm du lịch như Hà Nội, Tây Bắc, Đông Bắc sẽ góp phần giảm tải cho các điểm du lịch đã quá đông trong cao điểm hè.

Đại diện Công ty Du lịch TST Tourist cho biết đến ngày 23/8, du khách quan tâm nhiều mùa lúa chín Tây Bắc, vẻ đẹp của núi rừng Đông Bắc theo cung đường Hà Giang - Cao Bằng - Bắc Kạn - Thái Nguyên, hay cánh rừng Rú Chá vào thu tại Thừa Thiên Huế.

Đi chơi ở đâu dịp lễ 2/9, giá tour du lịch bao nhiêu? - Ảnh 1.

Mùa lúa chín Tây Bắc, Đông Bắc đang thu hút sự quan tâm của du khách. Ảnh: Hoàng Thùy Dương

Tại công ty này, những đường tour tiêu biểu phục vụ du khách trong dịp lễ 2/9 có thể kể đến như Yên Bái - Mù Cang Chải (4 ngày) giá 11 triệu đồng; Hà Giang - Cao Bằng - Bắc Kạn - Thái Nguyên (7 ngày) giá 14 triệu đồng; Lào Cai - Bắc Hà - Hoàng Su Phì - Tam Đảo (4 ngày) giá 11 triệu đồng; tour Thừa Thiên Huế (3 ngày) chiêm ngưỡng sắc thu rực rỡ tại rừng ngập mặn Rú Chá  giá 9,2 triệu đồng; tour Huế - Đà Nẵng - Hội An (5 ngày) giá 13 triệu với nhiều dịch vụ cao cấp.

Chùm tour đường bay khởi hành từ TP.HCM của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist có Huế - Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà 4 ngày (1/9) từ 9,7 triệu đồng, Phú Quốc - Bãi Sao 3 ngày (1/9) từ 6,8 triệu đồng, Côn Đảo 3 ngày (2/9) từ 7,4 triệu đồng. Buôn Ma Thuột - Pleiku - Kon Tum 5 ngày (31/8) từ 6,9 triệu đồng, Nha Trang - Đà Lạt 5 ngày (31/8) từ 5,9 triệu đồng, Đà Lạt 4 ngày (1/9) từ 5,4 triệu đồng, Cần Thơ - Châu Đốc 3 ngày (2/9) từ 3,7 triệu đồng.

Lữ hành Vietravel cũng tung chùm tour ngắn ngày khám phá, trải nghiệm "mùa vàng cung Đông Bắc: Hà Giang - Cao Bằng - Bắc Kạn, chiêm ngưỡng mùa hoa tam giác mạch Hà Giang, săn hoa cải trắng Mộc Châu, ngắm mùa lúa chín Mù Căng Chải, Tú Lệ…

Công ty này đang có chương trình khuyến mãi mùa thu, áp dụng cho tất cả khách hàng thanh toán hết giá trị tour trong giai đoạn từ ngày 22/8 đến hết ngày 22/10 đối với những tour khởi hành từ ngày 1/9, ở các kênh trực tiếp đại lý và trực tuyến trên các nền tảng online.

Giá tour du lịch nước ngoài lễ 2/9 bao nhiêu?

Các doanh nghiệp du lịch cũng đánh giá mảng outbound (đưa khách đi du lịch quốc tế) cũng khởi sắc vào dịp nghỉ lễ 2/9. Thị trường này sẽ chia sẻ bớt lại thị phần khách nội địa, lượng tour khởi hành và điểm đến đang dần đa dạng khi các tuyến Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu… đang dần mở lại.

Đi chơi ở đâu dịp lễ 2/9, giá tour du lịch bao nhiêu? - Ảnh 3.

Các tour du lịch outbound dịp lễ 2/9 cũng đang khá sôi động. Ảnh: TST Touris

Những hành trình tour nước ngoài dịp lễ 2/9 như Siem Reap - Phnompenh 4 ngày (1/9) từ 6,1 triệu đồng, Sihanoukville - Koh Rong - Phnompenh 4 ngày (1/9) từ 6,9 triệu đồng, Thái Lan 5 ngày (31/8) từ 8 triệu đồng, Malaysia 4 ngày (1/9) từ 10 triệu đồng, Hàn Quốc 4 ngày (1/9) từ 17,5 triệu đồng, Dubai - Abu Dhabi 4 ngày (1/9) từ 29 triệu đồng… và nhiều hành trình tour đường xa đến châu Âu, Hoa Kỳ, Úc.

Ông Trần Quốc Bảo - Phó Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cho biết dịp lễ 2/9, công ty triển khai hơn 100 hành trình tour trong và ngoài nước với hơn 300 lịch khởi hành, giá từ hơn 3 triệu đồng. Công ty có kế hoạch phục vụ 30.000 lượt khách trên toàn quốc dịp lễ 2/9.

Ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc Truyền thông TST Tourist cho biết, ngoài các chùm tour đang bán, công ty cũng nhận được các yêu cầu tổ chức tour theo "đơn đặt hàng" dành cho gia đình, hoặc đặt các gói combo dịch vụ để du lịch tự túc.

Bà Trần Thị Bảo Thu - đại diện Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, nhận định với các diễn tiến khá thuận lợi của thị trường khách nội địa từ đầu năm đến nay, dự đoán lượng khách 2/9 năm nay sẽ tăng 70-80% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Canh chua và văn hóa chống nóng

Canh chua và văn hóa chống nóng

Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.

Cháo sườn, một phần ký ức của người Hà thành

Cháo sườn, một phần ký ức của người Hà thành

Cùng với những món ăn đặc sản Hà Nội như chả cá, phở cuốn, bún chả… thì món cháo sườn cũng trở nên rất quen thuộc, trở thành một phần trong ký ức của mỗi người Hà thành.

TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch đêm và du lịch cộng đồng

TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch đêm và du lịch cộng đồng

Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đợt lễ tăng 12,5%

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đợt lễ tăng 12,5%

Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 630.000 lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tăng 25% so với năm ngoái; doanh thu du lịch đợt này ước đạt gần 670 tỉ đồng, tăng 12,5%, theo Sở Du lịch tỉnh.

TP.HCM đón nhiều khách đến chơi lễ, ngành du lịch phấn chấn

TP.HCM đón nhiều khách đến chơi lễ, ngành du lịch phấn chấn

Dù nắng nóng, lượng khách đến TP.HCM vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng so với năm ngoái. Các dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn đều ghi nhận kết quả khả quan trong 5 ngày nghỉ lễ.

Bí quyết trồng thanh trà ngọt của lão nông ở miền Tây

Bí quyết trồng thanh trà ngọt của lão nông ở miền Tây

Lần đầu tiên làm nghịch vụ, lão nông Huỳnh Văn Cập đã bán toàn bộ số lượng thanh trà ngọt cho siêu thị với giá 160.000 đồng/kg.