Thứ 5, 19/09/2019, 11:16 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

Để xuất khẩu xoài tiến xa

LÊ HẬU 20/06/2019 10:46

TGTTO
Để xuất khẩu thành công vào thị trường Hoa Kỳ, Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại San Francisco khuyến cáo, các doanh nghiệp Việt Nam ngoài việc tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm thì cần chủ động thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại tại thị trường Hoa Kỳ, đặc biệt là tại các khu vực có cộng đồng người Á châu và Mỹ La tinh.

Tham dự Lễ công bố xoài Yên Châu (Sơn La) xuất khẩu đi Hoa Kỳ, Anh, Austraylia và Trung Quốc diễn ra mới đây, ông Nguyễn Đình Mười – Phó tổng giám đốc Công ty Vina T&T – đánh giá, trái xoài Sơn La năm nay đẹp hơn năm trước, dù vậy, độ láng bóng vẫn chưa đạt so với xoài miền Nam. Hiện miền Nam đang là mùa mưa, lệch vụ mùa giữa miền Nam và miền Bắc đây là điều kiện thuận lợi giúp xoài Sơn La có thể tiến xa hơn. Nhưng không vì thế mà doanh nghiệp chủ quan.

Xoài Sơn La đang chiếm ưu thế hơn nhờ lệch vụ.

Một kế hoạch cụ thể cho công tác đầu tư tại Sơn La đã được Vina T&T xây dựng. Ông Nguyễn Đình Mười cho biết, chúng tôi sẽ đầu tư một nhà máy để tiếp nhận, xử lý và đóng gói tại Sơn La. Cạnh đó, chúng tôi sẽ cây dựng vùng nguyên liệu. Theo đó, Công ty sẽ làm việc với hội đồng nhân dân, tỉnh ủy, các quận huyện. Không làm việc trực tiếp với nông dân, Vina T&T sẽ làm việc với các HTX và ký kết các hợp đồng nguyên tắc và đưa ra một mức giá thỏa thuận và bình ổn giá. Cùng với đó là công tác đào tạo tập huấn cho nông dân để có thể làm ra được trái xoài chuẩn nhất.

“Thay vì nông dân thu được 10 trái thì chỉ cần thu hoạch 3 trái nhưng có giá bán tương đương 10 trái. Phương hướng mà Vina T&T đưa ra là hàng phải chất lượng, chúng tôi làm chậm nhưng chắc”, ông Mười nói. Việc đầu tư vào Sơn La giúp doanh nghiệp có thể đảm bảo được sản lượng xuất khẩu liên tục, khắc phục tình trạng mùa vụ tại thị trường miền Nam.

Trong khi đó, Công ty CP thương mại và xuất nhập khẩu Green Path Việt Nam xác định chất lượng là yếu tố then chốt, hướng đến phân khúc thị trường cao cấp và khó tính, do đó, Green Path chọn thị trường Hoa Kỳ là thị trường định hướng, và nhìn nhận tất cả các khách hàng đều giống nhau, khi đã chinh phục được thị trường Hoa Kỳ thì việc vào các thị trường khó tính khác như EU, Trung Đông đều có thể chinh phục được.

Cùng với việc xác định phân khúc thị trường, đầu tư cho chế biến cũng được phía doanh nghiệp đặt ra. Xác định đây là một khâu rất yếu của miền Bắc nói chung và Sơn La nói riêng, trong năm 2019 này, tỉnh Sơn La cũng đã có kế hoạch giao cho Công ty 11 ha để làm nhà máy sơ chế đóng gói. Hiện tại công ty lấy Yên Châu và Mai Sơn là hai huyện trọng điểm của tỉnh Sơn La để triển khai những mô hình mẫu. Quan điểm của Green Path là không mở rộng ồ ạt mà xây dựng những mô hình thành công để từ đó mở rộng một cách có kiểm soát.

Để xuất khẩu thành công vào thị trường Hoa Kỳ, Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại San Francisco khuyến cáo, các doanh nghiệp Việt Nam ngoài việc tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm thì cần chủ động thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại tại thị trường Hoa Kỳ, đặc biệt là tại các khu vực có cộng đồng người Á châu và Mỹ La tinh.

Đồng thời cũng truyền tải các thông điệp khuyến khích người tiêu dùng tăng cường tiêu thụ xoài, trong đó cần nhấn mạnh hương thơm độc đáo của trái xoài, các giá trị dinh dưỡng và lợi ích về sức khoẻ mà xoài mang lại, song song với đó hướng dẫn cách sử dụng, chế biến quả xoài.

Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại San Francisco cũng kỳ vọng, từ kinh nghiệm xuất khẩu quả xoài sang các thị trường khó tính khác như Nhật Bản, Hàn Quốc,… các doanh nghiệp Việt Nam sẽ đạt được nhiều thành công trong việc xuất khẩu xoài sang Hoa Kỳ.

Xoài Việt xuất Hoa Kỳ đã nhân lên niềm vui và hy vọng lớn của người trồng xoài. Khẳng định quá trình sản xuất, chất lượng sản phẩm xoài Việt Nam đã ứng tiêu chuẩn và quy định của các thị trường khó tính nhất trên thế giới. Đồng thời, đây là cơ hội để sản phẩm xoài Việt mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường trong khu vực và trên thế giới, nâng cao giá trị xuất khẩu của ngành rau quả Việt Nam.

Việc trái xoài Việt Nam đạt được bước thỏa thuận mở cửa thị trường xoài Mỹ đã là một thành công. Để thực sự xâm nhập được vào thị trường khó tính hàng đầu thế giới này, Việt Nam cần tiến hành hàng loạt các yêu cầu, tiêu chuẩn bắt buộc như: quy hoạch vùng trồng, các nhà máy đóng gói và xử lý chiếu xạ, vệ sinh an toàn thực phẩm…. Chi phí để thực hiện các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm xuất khẩu sẽ là khó khăn rất lớn với doanh nghiệp và sản phẩm xoài Việt.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Bộ Công thương khuyến nghị doanh nghiệp Việt khi xuất khẩu thép sang Guatamela

Thị trường - Tiêu dùng - ĐÔNG BẮC - 19/09/2019 09:59
TGTTO
Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) cho biết, Bộ Kinh tế Guatamela vừa ra thông báo khởi xướng điều tra, áp dụng biện pháp tự vệ với một số sản phẩm thép căn cứ vào Điều 15 của Đạo luật về biện pháp tự vệ các nước Trung Mỹ.

10g hôm nay, VFF mở bán online vé xem trận Việt Nam - Malaysia

Văn hóa - Giải trí - ĐÔNG HƯNG - 19/09/2019 09:10
Vào lúc 10g sáng nay (19/9), LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ mở bán online lần 1 vé xem trận Việt Nam vs Malaysia ở lượt trận thứ 3 bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào lúc 19g ngày 10/10 trên SVĐ Mỹ Đình. Vậy làm sao để khán giả có thể mua vé online xem trận Việt Nam - Malaysia một cách nhanh nhất?

Vì sao tình trạng chồng đánh đập vợ dã man vẫn tiếp diễn?

Chia sẻ - CÁT TƯỜNG (TH) - 19/09/2019 08:46
TGTTO
Dư luận luôn phẫn nộ, lên án đòi trừng trị đích đáng, thậm chí dùng lời lẽ nặng nề, thóa mạ người đàn ông vũ phu. Thủ phạm sau đó đa số đều nhìn nhận việc làm của mình là sai trái. Vậy vì sao tình trạng này vẫn không ngừng tiếp diễn, thậm chí vụ sau còn dã man hơn vụ trước?

Nỗi lo thị trường Trung Quốc 'khép cửa'?

Thị trường - Tiêu dùng - THANH PHONG - 19/09/2019 08:08
Các chỉ số xuất khẩu trong 8 tháng đầu năm 2019 tăng vọt nhưng theo đánh giá của các chuyên gia, mức tăng trưởng này chưa hẳn đáng mừng vì nỗi lo phụ thuộc vào các doanh nghiệp nước ngoài. Bên cạnh đó, ngành hàng nông sản cũng đang gặp “khó” khi thị trường lớn Trung Quốc dần “khép” cửa.

Thứ trưởng Bộ NNPTNT: Đảm bảo an toàn sinh học mới nuôi heo trở lại

Thị trường - Tiêu dùng - ANH THƠ - 19/09/2019 07:58
Đó là khuyến cáo của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) Phùng Đức Tiến trước nhu cầu tái đàn heo đang rất cao của người dân. Theo ông Tiến, dịch tả heo châu Phi là loại dịch bệnh nguy hiểm, chưa có vaccine phòng bệnh, đường lây truyền phức tạp nên không thể chủ quan.

Lý do Rihanna đến sự kiện muộn 2 tiếng rưỡi và bị fan Hàn Quốc chỉ trích

Thế giới sao - THU AN - 19/09/2019 07:31
TGTTO
Ca sĩ Rihanna cho biết nguyên nhân cô tới muộn 2,5 giờ đồng hồ ở sự kiện tại Hàn Quốc mới đây là do tắc đường. Ngôi sao gốc Barbados gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ vì sự chậm trễ này.

Ca sĩ Đinh Hương tái xuất với hình tượng Ngọc nữ

Thế giới sao - CẨM LỆ - 19/09/2019 07:28
TGTTO
Sau một năm im hơi lặng tiếng, ca sĩ Đinh Hương đã trở lại với đường đua Vpop với hình ảnh trong trẻo, lãng mạn. Ca khúc “Nếu hôm nay là ngày tận cuối để yêu” do chính nữ ca sĩ chấp bút vừa ra mắt khán giả.

Giá heo hơi ngày 19/9: miền Bắc tăng giá, miền Nam đạt 48.000đ/kg?

Thị trường - Tiêu dùng - KHÁNH NGUYÊN - 19/09/2019 07:15
Theo khảo sát, giá heo hơi hôm nay (19/9) ở miền Bắc có những dấu hiệu khởi sắc khi một doanh nghiệp chăn nuôi lớn vừa quyết định tăng giá thêm 500 đồng/kg; trong khi đó, ở miền Nam không có nhiều biến động.

Cá Koi Nhật chết ở sông Tô Lịch: Mời chuyên gia thủy sản vào cuộc

Xã hội - ĐỨC THIÊN - 19/09/2019 07:07
Các chuyên gia đã ghi nhận cá Koi chết sau 2 ngày thả xuống khu bể chứa nước sông Tô Lịch, được xử lý bằng công nghệ Nano của Nhật Bản.

Cấp cứu thành công cho nữ bệnh nhân bị chồng đâm thấu ngực

Y tế - THẠCH HƯƠNG - 19/09/2019 07:02
TGTTO
Ngày 18/9, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang tiếp nhận một nữ bệnh nhân 25 tuổi, ở huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang bị 1 vết dao đâm thấu ngực, tình trạng rất nguy kịch.

10 công ty trả lương cao nhất thế giới: Microsoft đứng cuối, Twitter trong top 3

Nhịp đập thị trường - ANH DŨNG - 19/09/2019 06:55
TGTTO
Top 3 công ty đứng đầu danh sách này đều là những công ty thuộc về lĩnh vực công nghệ với mức lương trung bình mỗi nhân viên trên 160.000 USD/năm.

Bà Lê Diệp Kiều Trang nghỉ việc, 'ghế nóng' Tổng giám đốc Go-Viet chưa có người thay thế

Doanh nghiệp - Doanh nhân - ĐỨC HIỆP - 19/09/2019 06:51
TGTTO
Bà Lê Diệp Kiều Trang vừa rời Go-Viet sau 5 tháng làm Tổng Giám đốc. Trao đổi với Thế Giới Tiếp Thị, đại diện Go-Viet cho hay tại thời điểm hiện nay chiếc ghế này chưa có người thay thế.

Công an TP.HCM khởi tố vụ án 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản' tại Công ty Alibaba

Xã hội - ĐÔNG BẮC - 19/09/2019 06:49
TGTTO
Công an TP.HCM kêu gọi các nạn nhân của Công ty Alibaba cung cấp thông tin, phục vụ công tác điều tra.

Nhiều người dùng chưa biết về nút Report ‘quyền lực’ của Facebook

Sản phẩm - Dịch vụ - ĐỨC HIỆP - 18/09/2019 17:34
TGTTO
Facebook nhận định phần đông người dùng mạng xã hội này tại Việt Nam chưa hiểu rõ về “quyền năng” của tính năng Báo cáo (Report) khi gặp nội dung xấu, quảng cáo spam, tài khoản giả mạo...

Ca sĩ Chung Tử Lưu ngưỡng mộ sự năng động của ca sĩ trẻ

Văn hóa - Giải trí - CẨM LỆ - 18/09/2019 17:00
TGTTO
Từng là giọng hát nổi tiếng thập niên 80-90, năm 1992 ca sĩ Chung Tử Lưu định cư tại Mỹ, hoạt động nghệ thuật tại hải ngoại. Gần đây, anh thường xuyên trở về nước tham gia các chương trình. Anh so sánh các nghệ sĩ ở Việt Nam đã đi một bước rất xa trong việc ra mắt các sản phẩm âm nhạc và đăng tải trên các mạng xã hội.
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: Lầu 3, 3-5-7 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO