Thứ năm, 02/05/2024

Dập dìu khách nước ngoài tới chợ Bến Thành

14/01/2024 8:19 AM (GMT+7)

Chợ Bến Thành ở ngay trung tâm TP.HCM đang tấp nập khách ghé thăm trong những ngày cuối năm âm lịch. Đặc biệt, phần đông khách đến là khách du lịch quốc tế.

Những ngày qua, chợ Bến Thành (quận 1) luôn tấp nập đón các đoàn khách du lịch nước ngoài. Thời điểm 8h đã có nhiều khách du lịch đến chợ tham quan, mua sắm.

Dạo một vòng chợ Bến Thành, các khu vực chính nối 4 cổng đều có khách du lịch ghé lại mua sắm. Khách hàng chủ yếu là khách Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản và châu Âu. Khách Ấn Độ, Malaysia chủ yếu đến các gian hàng quần áo và vải, thì khách Hàn Quốc, Nhật Bản lại đến các gian hàng cà phê, bánh kẹo, các loại đồ sấy…

Dập dìu khách nước ngoài tới chợ Bến Thành - Ảnh 1.

Khu vực bán phụ kiện, cà phê nối cửa Đông và Tây chật kín khách qua lại. Ảnh: Hoài Anh

Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy kinh doanh bánh kẹo, mứt cho biết tệp khách hàng chính của các gian hàng đều là khách nước ngoài. Thời gian gần đây, khách du lịch ghé thăm chợ đông vui trở lại nên tình hình kinh doanh tốt hơn.

“Vì các mặt hàng bán ở chợ này đều có giá cao hơn hàng bên ngoài nên hàng hóa chủ yếu bán cho khách nước ngoài. Những ngày lễ như Giáng  sinh, Tết Dương lịch, khách quốc tế đến Việt Nam nhiều thì chợ rất tấp nập”, chị Thủy nói.

Dập dìu khách nước ngoài tới chợ Bến Thành - Ảnh 2.

Chợ Bến Thành tấp nập khách quốc tế ghé thăm. Ảnh: Hoài Anh


Tất cả tiểu thương đều trưng bày các mặt hàng cẩn thận, kỹ lưỡng. Người bán đều vui vẻ, thân thiện với khách hàng để người mua có trải nghiệm tốt về địa điểm mua sắm này.

Chị Vương Mỹ Linh - tiểu thương bán cà phê cho biết khách du lịch vào Việt Nam càng đông thì chợ Bến Thành càng có nhiều khách. Các đoàn khách quốc tế rất hứng thú dùng thử và mua các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam như cà phê, đồ sấy, mứt…

Nhiều tiểu thương chợ Bến Thành còn đầu tư quầy cho khách dùng thử sản phẩm, giới thiệu chi tiết về các mặt hàng để thu hút khách quốc tế.

Dập dìu khách nước ngoài tới chợ Bến Thành - Ảnh 3.

Khách quốc tế được tiểu thương cho dùng thử, tư vấn kỹ lưỡng về sản phẩm. Ảnh: Hoài Anh

“Tôi học hỏi phương pháp cho dùng thử sản phẩm của các siêu thị lớn. Từ ngày cho khách được trải nghiệm sản phẩm dùng thử, có nhiều khách du lịch ghé lại mua hàng hơn trước”, chị Linh nói thêm.

Các tiểu thương chợ Bến Thành đều đang nỗ lực đưa thương hiệu sản phẩm chợ Bến Thành đến gần hơn với khách.

Bà Lê Thị Bích Phương - tiểu thương bán vải cho biết lượng khách du lịch rất ưa chuộng các mặt hàng thời trang của chợ Bến Thành, đặc biệt là khách Mã Lai. “Các mặt hàng ở chợ hầu như bán cho khách Mã Lai, Ấn Độ, Hàn Quốc và Việt kiều. Chúng tôi luôn thân thiện chào hỏi, tiếp đón để khách có trải nghiệm mua sắm tốt khi đi chợ Bến Thành”, chị Phương nói.

Bà Tuyết Trinh - tiểu thương bán chè tại chợ Bến Thành cho biết các gian hàng đều chú ý đến việc vệ sinh an toàn thực phẩm và văn minh thương nghiệp.

“Đại diện cho những người buôn bán tại chợ Bến Thành nhiều năm, tôi luôn muốn tạo cho khách cảm giác thoải mái và hài lòng nhất. Điểm đặc biệt của chợ truyền thống là sự tương tác với khách hàng, tiểu thương chúng tôi luôn có tinh thần khách đến vui lòng, khách đi hài lòng”, bà Trinh nói.

Tháng 12 vừa rồi, nhiều phiên livestream bán hàng kết hợp giữa tiểu thương và TikToker cũng được diễn ra tại chợ Bến Thành. 

Hoạt động này nằm trong Ngày hội mua sắm giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm chợ Bến Thành, do Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM, Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM và UBND quận 1 tổ chức. Đây cũng là dấu hiệu tích cực cho sự hồi sinh của chợ Bến Thành.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Ủy ban Nhân dân TP.HCM vừa quyết định thu hồi dự án nhà thi đấu thể thao Phan Đình Phùng từ Phát Đạt để chuyển sang hình thức đầu tư công do công ty này chưa thể triển khai thi công.

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Trung bình mỗi ngày, chuỗi nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng. Chuỗi này tiếp tục có kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc trong năm nay.

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Khu vực giáp ranh TP.HCM đang hưởng lợi rất lớn từ hạ tầng, giao thông. Đây là trợ lực quan trọng giúp các doanh nghiệp dịch chuyển xu hướng đầu tư, phát triển sản phẩm nhà ở khu vực tiệm cận.